Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 28: Nâng cao vai trò và quyền năng của phụ nữ

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 28: Nâng cao vai trò và quyền năng của phụ nữ

Thứ 4, 09/05/2018 | 14:26
0
Mới đây, Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 28 với chủ đề “Xây dựng các nền kinh tế chia sẻ giá trị chung” được tổ chức tại thành phố Sydney, bang New South Wales (Australia). Dược sỹ Lê Thị Bình, Tổng giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình vinh dự là một trong 43 nữ doanh nhân tiêu biểu của cả nước tháp tùng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự hội nghị.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2018 đã thu hút sự tham gia của 1300 đại biểu đến từ 65 quốc gia, gồm đại diện Chính phủ, lãnh đạo các tổ chức phụ nữ và nữ doanh nhân từ khắp các châu lục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều diễn đàn, buổi họp chuyên đề về một số nội dung như: đánh giá về tình hình thế giới, xu hướng toàn cầu hóa và chủ nghĩa dân túy, thúc đẩy bình đẳng giới, tác động của kỷ nguyên kỹ thuật số; phát triển công nghệ xanh, tận dụng Internet và công nghệ thông tin trong kinh doanh; nâng cao vai trò của phụ nữ trong kinh doanh…

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 28: Nâng cao vai trò và quyền năng của phụ nữ

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu là nơi quy tụ những nữ đại biểu ưu tú, cùng thúc đẩy mục tiêu nâng cao vai trò và quyền năng của phụ nữ, mở rộng cơ hội kinh tế cho phụ nữ, đóng góp vào sự phát triển của quốc gia và nền kinh tế toàn cầu. 

Ở Việt Nam, tăng cường vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế luôn được ưu tiên trong chính sách phát triển. Tuy nhiên, trong bối cảnh thế giới đang thay đổi với tác động mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0, ảnh hưởng của kỷ nguyên số, các doanh nhân nữ Việt Nam vẫn gặp khó khăn. Do đó, việc tham gia các liên kết khu vực và toàn cầu đã và đang hỗ trợ phụ nữ Việt Nam tiếp cận các mô hình phát triển bền vững, khoa học – công nghệ, nắm bắt các kỹ năng mới để bắt kịp với những chuyển động mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới. Đây chính là yếu tố then chốt giúp phát huy năng lực, tăng cường vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 28: Nâng cao vai trò và quyền năng của phụ nữ (Hình 2).

Nữ doanh nhân - Dược sĩ Lê Thị Bình (thứ nhất từ trái sang) cùng các nữ doanh nhân trong phiên thảo luận tại Hội nghị. 

Là một trong các nữ doanh nhân tiêu biểu của ngành Dược phẩm Việt Nam, Dược sĩ Lê Thị Bình – Tổng giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình đã 5 lần liên tiếp tham gia đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu.

Bà chia sẻ: “Trong chuyến công tác lần này, tôi không chỉ có cơ hội giao lưu cùng các nữ doanh nhân trong và ngoài nước mà còn được tham quan, học hỏi kinh nghiệm, công nghệ hiện đại, tối ưu hóa quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm giải phóng sức lao động của con người và nâng cao năng suất lao động. Đây là những kiến thức thực tiễn quý báu để chúng tôi học hỏi và áp dụng vào quá trình hoạt động của doanh nghiệp mình. Chuyến đi cũng mang lại nhiều cơ hội hợp tác, phát triển cho các doanh nghiệp”.

Công ty Dược phẩm Tâm Bình là một trong những thương hiệu dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo và điều hành của nữ doanh nhân, Dược sĩ Lê Thị Bình, Công ty đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm uy tín, như: Viên khớp Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình… được giới chuyên môn đánh giá cao và người bệnh tin tưởng sử dụng. Công ty đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong hoạt động sản xuất – kinh doanh và nhận nhiều giải thưởng cao quý, như: Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu dược phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng…

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 28: Nâng cao vai trò và quyền năng của phụ nữ (Hình 3).

Nữ doanh nhân Lê Thị Bình (thứ ba từ trái sang) và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Với những nỗ lực không ngừng trong phát triển sản xuất và khả năng quản lý tài ba của nữ thuyền trưởng Lê Thị Bình, Dược phẩm Tâm Bình ngày càng khẳng định vị thế là thương hiệu dược phẩm uy tín tại Việt Nam. Tổng Giám đốc, Dược sĩ Lê Thị Bình đã 5 lần được trao tặng cúp Bông Hồng Vàng; 2 lần được trao Cúp Thánh Gióng, chị cũng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế… Chính những thành tích đáng tự hào đó đã giúp dược sĩ Lê Thị Bình xứng đáng trở thành 1 trong 43 nữ doanh nhân tiêu biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu năm 2018.

Trần Dần

DS. Lê Thị Bình dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 27

Thứ 6, 19/05/2017 | 14:59
Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, từ 11/05 – 14/05/2017 với chủ đề: “Thúc đẩy hơn nữa học thuyết kinh tế phụ nữ: Tăng cường cơ hội cho phụ nữ”.

Dược phẩm Tâm Bình - Hành trình trao gửi yêu thương

Thứ 3, 18/04/2017 | 09:44
Chúng tôi…

Đặt yêu thương lên tim để thấu hiểu, cảm thông,…

Đặt lên tay để cùng chung tay, giúp sức,…

Và đặt yêu thương lên đôi chân để cùng nhau bước tới, tìm về,…
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.