Hội thảo giới thiệu sản phẩm: Suýt 'mất mạng' vì nhân viên côn đồ

Hội thảo giới thiệu sản phẩm: Suýt 'mất mạng' vì nhân viên côn đồ

Thứ 3, 18/07/2017 | 06:00
0
Rất nhiều người dân gọi điện tới báo Người Đưa Tin tố cáo nhân viên bán hàng tại hội thảo dùng lời lẽ côn đồ, thách thức người dân.

Nhân viên ứng xử kiểu côn đồ

Khi báo Người Đưa Tin đăng bài viết vạch trần sự gian dối trong chiêu tiếp thị sản phẩm để bán hàng rởm của công ty Sơn Hà, nhiều người dân tỉnh Tây Ninh đã gọi đến đường dây nóng, chia sẻ bức xúc khi mua phải hàng kém chất lượng. Trong đó, bà con nhân dân xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh còn gửi lời cảm ơn báo đã nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin, đăng tải bài viết khách quan cảnh giác người dân ở các vùng quê nghèo.

Bên cạnh đó, người dân tiếp tục tố cáo việc bị nhân viên công ty Sơn Hà đối xử kiểu côn đồ khi liên hệ đổi trả hàng kém chất lượng. Anh H.Đ.B. (30 tuổi) phản ánh: “Bây giờ, ngày càng có nhiều chiêu trò bán hàng tinh vi kiểu "sấp ngửa bàn tay". Nhóm người công ty Sơn Hà đến địa bàn xã tỏ ra lịch sự, tận tình, thân thiện. Nhưng vừa bán xong lô hàng rởm, họ lộ rõ bản chất lừa đảo, ứng xử ngay kiểu vô văn hóa, bỏ rơi khách hàng.…”

Xã hội - Hội thảo giới thiệu sản phẩm: Suýt 'mất mạng' vì nhân viên côn đồ

 Người dân tiếp tục phản ánh về việc mua hàng rởm tại các hội thảo.

Sau khi mua nồi cơm điện Okatashi méo mó, bà H.T.R. (52 tuổi, ngụ xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng) tìm nhân viên đổi hàng đã suýt “mất mạng”. Theo đó, bà mang nồi cơm điện Okatashi méo mó, hư hỏng tìm đến cuộc hội thảo của công ty Sơn Hà tổ chức ở xã khác cách nhà bà khoảng 10km gặp nhân viên yêu cầu đổi hàng. Lúc này, nhân viên nói bà chờ hết hội thảo bán hàng sẽ giải quyết. Thế nhưng, khi hội thảo kết thúc, nhân viên im lặng lên xe ô tô chạy mất.

Quá bức xúc, bà R. liều mình đuổi theo chiếc ô tô và chặn phía trước buộc tài xế phải dừng lại. Bà R. nói lớn: “Không giải quyết cho tôi, tôi cứ đứng đây”. Lập tức, một nhân viên mở cửa xe ô tô đáp trả: “Bà có giỏi thì lên xe đi, chúng tôi chở đi luôn”.

Thấy vị khách đứng lỳ trước xe, nhóm nhân viên xuống giọng nói sẽ đổi hàng cho bà. Thế nhưng, bà phải đợi vì hàng lấy từ chiếc xe ô tô khác của công ty. Những xe này đang tổ chức hội thảo ở các xã gần kề.

Nửa giờ sau, chiếc ô tô mới đến. Một thanh niên bước đến xe bê một chiếc nồi khác rồi “vứt” xuống đất. Người này nói với bà R.: “Đổi nồi mới cho bà đấy”. Cùng lúc, bà R. đến bê chiếc nồi và mở nắp hộp ra xem thử thì hai nhóm nhân viên đều lên xe ô tô đi mất. Mọi người chứng kiến rất bất ngờ với ứng xử dành cho "thượng đế" của nhóm nhân viên bán hàng.

Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm

Nói về vấn đề xử lý vi phạm khi các công ty lấy danh nghĩa tổ chức bán hàng hội thảo kém chất lượng, luật sư Trần Đình Dũng, đoàn Luật sư TP.HCM phân tích: “Thông thường, các công ty tổ chức sự kiện truyền thông đều có giấy phép hoạt động kinh doanh do sở Kế hoạch và Đầu tư, hoặc sở Công Thương cấp. Nhưng khi hoạt động, họ lách luật để buôn bán hàng giả, không rõ nguồn gốc để kiếm lợi nhuận”.

Theo vị luật sư, để kiểm tra chất lượng hàng hóa bán ra không đúng với lời giới thiệu của nhóm bán hàng, người dân cần báo cho cơ quan quản lý thị trường ngay. Cơ quan quản lý thị trường vào cuộc sẽ trực tiếp kiểm tra giấy tờ, xuất xứ hàng hóa… sẽ biết hàng đó thật hay giả, chất lượng ra sao. Khi phát hiện sai phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm về mặt hành chính cũng như thu giữ, tiêu hủy hàng hóa.

Theo nhận định của cán bộ quản lý thị trường, chất lượng hàng hóa qua tay công ty bán dạo đa phần kém chất lượng. Ngoài việc kiểm tra liên tục, cơ quan chức năng cũng cần người dân hỗ trợ cung cấp tin báo. Trong đó, việc tố cáo hiện tượng buôn bán hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc tới cơ quan chức năng rất cần thiết. 

Luật sư Trần Đình Dũng cho biết thêm: “Hiện nay, nhiều nhóm, cá nhân, đối tượng kinh doanh kín kẽ trong việc trà trộn hàng rởm gắn mác hàng thật bán cho người tiêu dùng. Nếu người dân lỡ mua một sản phẩm lỗi, kém chất lượng mà im lặng bỏ qua, sẽ có nhiều người khác bị lừa. Khi chúng ta mạnh dạn tố cáo lên chính quyền, cơ quan quản lý thị trường, báo chí… sẽ góp phần nâng cao tính cảnh giác của người dân".

Huệ Trần

Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.