Hội vật lớn nhất Thủ đô: Thanh niên 'đi cày' sẽ vật với kiện tướng

Hội vật lớn nhất Thủ đô: Thanh niên 'đi cày' sẽ vật với kiện tướng

Chủ nhật, 22/01/2017 | 07:31
0
Hội vật truyền thống 2017 xã Hồng Hà (Đan Phượng - Hà Nội) sẽ diễn ra từ mùng 4 đến mùng 8 tháng giêng, quy tụ nhiều tay vật nổi tiếng tham gia tranh tài.

Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, hội vật truyền thống của địa phương đã có từ lâu đời nhằm nêu cao tinh thần yêu nước, thượng võ, rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là một trong số những hội vật lớn nhất ở Hà Nội được nhiều người biết đến.

Từ những năm 1960 giải vật đã được địa phương quan tâm và tổ chức với quy mô lớn dần. Nơi đây cũng sản sinh ra nhiều đô vật kiện tướng nổi tiếng như: Lê Trần Bào, Phạm Như Thái, Cấn Tất Dự…

Xã hội - Hội vật lớn nhất Thủ đô: Thanh niên 'đi cày' sẽ vật với kiện tướng

Hội vật truyền thống Hồng Hà thu hút đông đảo người dân và du khách.

Hàng năm, cứ dịp xuân về, hội vật thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân và du khách thập phương. Năm nay, giải vật sẽ được tổ chức mở rộng với 2 hệ thống giải: Giải dành cho thiếu niên dưới 15 tuổi và giải dành cho thanh niên tranh tài với trị giá lớn lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hội vật năm nay sẽ có sự tham gia của những vận động viên chuyên nghiệp từ CLB vật quân đội, các đô vật chuyên nghiệp trong nước cùng các thanh niên địa phương hứa hẹn mang lại nhiều hấp dẫn.

Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, phần lớn thanh niên địa phương tham gia hội vật đều là những thanh niên “đi cày”, làm nông nghiệp, đi xây. Tuy hội vật có sự tham gia của các kiện tướng, các đô vật chuyên nghiệp nhưng thanh niên địa phương không hề nản chí mà luôn sẵn sàng để cống hiến cho khán giả những màn tranh tài hấp dẫn nhất và vì vậy giải không hạn chế số lượng vận động viên tham gia tranh tài.

Xã hội - Hội vật lớn nhất Thủ đô: Thanh niên 'đi cày' sẽ vật với kiện tướng (Hình 2).

Lãnh đạo UBND xã Hồng Hà thông tin về hội vật truyền thống xuân 2017.

Vừa qua, xã Hồng Hà đã tiến hành xây dựng, nâng cấp sân vật với kinh phí hơn 7 tỷ đồng từ nguồn vốn tài trợ và xã hội hóa nhằm phục vụ hàng vạn khán giả trong hội vật.

Đánh giá về truyền thống vật của xã Hồng Hà, lãnh đạo Trung tâm thể thao huyện Đan Phượng cho hay: Hồng Hà là một trong số các địa phương có truyền thống về vật. Nơi đây đã đóng góp nhiều gương mặt tên tuổi tham gia các hội thể thao và đạt thành tích cao cho vật Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

N. Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.