Hollywood đang vắng dần cảnh sex

Hollywood đang vắng dần cảnh sex

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:55
0
Những cảnh tình ái ướt át, nóng bỏng sẽ không còn hấp dẫn những nhà làm phim tại Hollywood trong tương lai.

Sự kiện - Hollywood đang vắng dần cảnh sex

Những cảnh thế này đang hiếm đi trong phim của Hollywood

Thay vào đó, ông chủ của các hãng phim sẽ tập trung hơn vào các cảnh hành động cũng như hiệu ứng đặc biệt để có thể kéo khán giả tới rạp nhiều hơn.

Một bài phân tích về điện ảnh trên tờ Sunday Times cho biết cảnh sex trong Titanic trong bộ phim ra rạp vào năm 1997 hay sự táo bạo của Sharon Stone trong Basic Instinct (Bản năng gốc) không còn phù hợp với quá trình phát triển của điện ảnh hiện tại.

Thực tế là các hãng phim bây giờ đã yêu cầu biên kịch và đạo diễn sáng tạo những tác phẩm “thân thiện hơn với gia đình” và nhờ đó sẽ mang lại dấu hiệu tích cực nơi doanh thu phòng vé.

Đây là điều có thể dễ hiểu bởi nếu phim có cảnh nóng, các cơ quan quản lý sẽ siết chặt quy định cấm với các khán giả tuổi thiếu niên, một hạn chế lớn về mặt phân phối của bộ phim. Điểm qua những “bom tấn” trong thời gian gần đây có thể thấy nó đa phần tập trung ở hạng mục phim hành động, phim hài và những bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích với hiệu ứng hình ảnh bắt mắt, vốn có thể thu hút được khán giả ở nhiều lứa tuổi.

Chuyên gia nghiên cứu về phim Vincent Bruzzese đã đưa ra nhận định về xu hướng này: “Cảnh sex thường được coi là nhân tố chính thu hút khán giả nhưng nó lại loại bỏ một bộ phận lớn khán giả trẻ, thiếu niên. Các nhà sản xuất nhận ra điều đó và cảnh nóng thậm chí bị loại bỏ ngay từ khâu kịch bản chứ không chờ đến lúc được diễn”.

Các nhà làm phim sẽ đặt ra cho đạo diễn và biên kịch câu hỏi: Liệu có thực sự cần những cảnh này không? Có thể thay thế chúng bằng những hiệu ứng khác nhằm giữ được sức hút đối với các gia đình?

Bruzzese đưa ra ví dụ cụ thể về nữ diễn viên Jennifer Lawrence giành tượng vàng Oscar với vai diễn trong phim Silver Linings Playbook có nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu dạng cổ điển. Nhân vật Tiffany mà Jennifer Lawrence thể hiện trong phim là cô gái nghiện tình dục nhưng tuyệt nhiên trong phim không hề có một cảnh sex nào.

Sự kiện - Hollywood đang vắng dần cảnh sex (Hình 2).

Jennifer Lawrence đoạt Oscar nhờ vai diễn cô gái nghiện tình dục nhưng chẳng phải tham gia một cảnh nóng nào

Theo thống kê, cách đây 1 thập kỷ, 120 phim được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) xếp hạng R (Restricted - Không dành cho người dưới 17 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng) lọt top 10 về doanh thu thì năm ngoái, con số chỉ còn là 80 phim. Nhưng khác với trước đây, đa số phim thiên về hành động và bạo lực chứ không phải sex.

Nhà báo Paul Degarabedian của Hollywood.com thậm chí còn cho rằng xu hướng cảnh sex trên phim truyền hình bây giờ còn nhiều hơn điện ảnh. “Giờ chẳng phải như thập niên 70, khi những đạo diễn trẻ cố gắng phản ánh cách mạng tình dục qua các tác phẩm của mình”.

Vậy nên, có rất nhiều hoài nghi cho thành công về doanh thu của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết khiêu dâm nổi tiếng 50 Shades of Grey, dự kiến sẽ ra đời vào năm tới.

> Đọc thêm: Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

> Múa khiêu dâm phản cảm tại căn cứ Mỹ trong chiến tranh Việt Nam

Mai Nguyên (Theo Thethaovanhoa.vn/The Sun)

Cảnh sex táo bạo trong phim Việt xưa

Thứ 5, 21/02/2013 | 12:55
Qua những thước phim xưa, các đạo diễn khéo léo đưa những cảnh diễn nóng bỏng nhưng chân thực và nghệ thuật vào “đứa con tinh thần”, để nâng cao giá trị đích thực của bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Những pha thản nhiên 'khoe hàng' của MC khi lên sóng

Thứ 3, 26/03/2013 | 13:27
Đó là khi váy áo của các nữ MC thản nhiên thậm chí vô tình "gây chuyện".

Sao Việt thú nhận chuyện tình một đêm

Thứ 3, 26/03/2013 | 13:28
Hình ảnh người nghệ sĩ trên sân khấu với những bộ cánh sang trọng khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. Tuy nhiên, mọi thứ dường như không đơn giản và hào nhoáng như những gì người ta vẫn thấy.