Hôm nay, bộ trưởng GTVT trả lời chất vấn

Hôm nay, bộ trưởng GTVT trả lời chất vấn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Trong 3 ngày 23, 24 và 25/11, thủ tướng và 5 bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn tại Quốc hội. Sáng nay 23/11, lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng sẽ mở đầu phiên chất vấn.

Ban thường vụ Quốc hội đã xác định 9 nhóm vấn đề trọng tâm quan trọng, thu hút được sự quan tâm của cử tri cả nước và là những vấn đề mang tính chiến lược.

Sáng nay, 23/11, bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ trả lời các vấn đề liên quan đến giải pháp hạn chế tai nạn giao thông, ùn tắc tại các thành phố lớn; biện pháp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và giải quyết tình trạng xuống cấp của công trình giao thông trong điều kiện tiết giảm vốn ngân sách.

Nhịp sống - Hôm nay, bộ trưởng GTVT trả lời chất vấn
Bộ trưởng Đinh La Thăng

Chiều cùng ngày, bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát sẽ giải trình việc thực hiện chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, lũ lụt; giữ diện tích trồng lúa 3,8 triệu ha.

Ngày 24-25/11, bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận, bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp tục đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu.

Liên quan đến giáo dục sẽ tập trung bàn về chất lượng giáo dục đào tạo các cấp học - tình trạng và những giải pháp cần thiết. Ngoài ra, các đại biểu Quốc hội còn sẽ thảo luận về thị trường định hướng xã hộ chủ nghĩa đối với xăng dầu, điện, than và một số sản phẩm và dịch vụ công khác hay những vấn đề về tái cấu trúc lại ngân hàng thương mại trong thị trường tài chính nhưng phải đảm bảo tính an toàn của hệ thống, giúp ngăn chặn lạm phát tạo nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh.

Các phiên chất vấn sẽ được Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp để cử tri và đồng bào cả nước cùng theo dõi.

P. Thanh