Hôm nay, ra quân 'đánh' 'hung thần' xe buýt

Hôm nay, ra quân 'đánh' 'hung thần' xe buýt

Thứ 6, 15/03/2013 | 09:52
0
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) chủ động phối hợp với Phòng CSGT - CA TP.Hà Nội mở đợt kiểm tra, xử lý xe buýt vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Quyết tâm hút khách đi xe buýt

Ông Nguyễn Trọng Thông - phó tổng Giám đốc Transerco - cho biết, đây là kế hoạch hưởng ứng Tháng Thanh niên, do Đoàn thanh niên Tổng công ty phối hợp với Đoàn thanh niên phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) triển khai để đảm bảo ATGT nhằm nâng cao chất lượng hoạt động xe buýt.

Cũng theo ông Thông, trước đây, người tham gia giao thông vẫn coi xe buýt như những “hung thần” thì nay hình ảnh này đã không còn. Lái xe, nhân viên bán vé đều được thường xuyên học tập về tác phong phục vụ, chấp hành tốt Luật Giao thông.

Tổng Cty thường xuyên mở các lớp tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với đội ngũ lái xe, nhân viên bán vé, tạo bước chuyển biến mới về chất lượng phục vụ hành khách đi xe buýt trên địa bàn thành phố, xây dựng các chuyến xe buýt an toàn, văn minh, lịch sự, tạo dựng niềm tin của nhân dân với xe buýt thủ đô.

Xã hội - Hôm nay, ra quân 'đánh' 'hung thần' xe buýt

Ảnh minh họa

Trên cơ sở đó, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị, văn hóa khi tham gia giao thông và thu hút ngày càng nhiều người dân lựa chọn xe buýt nhằm thay thế phương tiện cá nhân, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Xe buýt: Không thể là ngoại lệ

Đó là khẳng định của đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng Phòng CSGT - CA TP.Hà Nội.

Theo đại tá Thắng, lực lượng CSGT sẽ  tổ chức kiểm tra trên tuyến, trong đó tập trung kiểm tra các nhóm lỗi chính như vi phạm quy tắc của Luật Giao thông đường bộ gồm: Đi sai phần đường, làn đường; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông hoặc của người điều khiển giao thông; vi phạm quy định về vận tải đường bộ: Không đóng cửa lên xuống khi xe đang vận hành; dừng - đỗ, đón - trả khách sai quy định; để người lên xuống khi xe đang chạy; vi phạm quy định về người điều khiển xe buýt khi tham gia giao thông: Không có (hoặc không mang theo) giấy tờ xe, giấy phép lái xe (hoặc có giấy phép lái xe, nhưng hết hạn sử dụng); người điều khiển phương tiện xe buýt không đúng trong lệnh vận chuyển của đơn vị.

Ngoài ra, các tổ công tác còn áp dụng hình thức xử lý bằng hình ảnh, tập hợp hồ sơ vi phạm gồm hình ảnh ghi nhận qua biên bản, camera, máy ảnh, thông báo về các đơn vị quản lý xe buýt liên quan để cùng phối hợp xử lý - đại tá Thắng khẳng định.

Theo Lao động

Xe buýt nhái, ai xử lý?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Những chiếc xe kiểu dáng "nhái" giống hệt xe buýt vẫn ngang nhiên bắt khách dọc đường, làm không ít hành khách nhầm lẫn, còn cơ quan chức năng thì thờ ơ.

Choáng với siêu xe buýt tốc độ 255km/h

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Siêu xe buýt có thể chở 23 hành khách và đạt tốc độ tới 255km/h, song điểm yếu duy nhất của nó có lẽ là rất khó tìm được chỗ đỗ.

Người Hà Nội sẽ đi taxi, xe buýt bằng thẻ điện tử

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:23
Hà Nội sẽ sử dụng thẻ vé điện tử cho toàn bộ mạng lưới vận tải công cộng đô thị như đường sắt, xe buýt, xe buýt nhanh, xe taxi, không sử dụng công nghệ vé lượt hoặc sử dụng đồng xèng…

Xe buýt đâm chết một phụ nữ

Thứ 2, 07/01/2013 | 17:04
Một xe buýt đâm trực diện vào người phụ nữ đi xe đạp trên đường, khiến chị này tử vong ngay tại chỗ.