Hôm nay, SLNA xử vụ Huy Hoàng

Hôm nay, SLNA xử vụ Huy Hoàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Lãnh đạo SLNA và phần lớn NHM cho rằng, Huy Hoàng là đội trưởng đội bóng nhưng không làm gương khi để xảy ra scandal lớn như vậy nên phải xử vượt khung để làm gương.

Lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ cho biết, nếu không có gì thay đổi, trong ngày hôm nay (17/9), Hội đồng kỷ luật của SLNA sẽ nhóm họp để đưa ra mức kỷ luật dành cho Huy Hoàng sau scandal ầm ĩ mà trung vệ này gây ra ở Thanh Hóa.

Bóng đá Quốc tế - Hôm nay, SLNA xử vụ Huy Hoàng

Án kỷ luật Huy Hoàng sẽ được công bố trong hôm nay

Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh cho biết, vì vụ của Huy Hoàng gây xôn xao dư luận nên ngay sau khi có kết luận ban đầu từ Công an TP.Thanh Hóa, CLB đã dành nguyên buổi giao ban huấn luyện định kỳ tháng 9 (diễn ra ngày 14/9) để bàn hướng xử lý vụ việc của Huy Hoàng.

Trong buổi giao ban này, tất cả những vấn đề liên quan đến câu chuyện lùm xùm của đội trưởng SLNA đều được đưa ra bàn bạc và tìm hướng xử lý. Trước đó, để có những cơ sở ban đầu nhằm đánh giá vụ việc, lãnh đạo SLNA đã yêu cầu Huy Hoàng làm bản tường trình chi tiết về vụ việc và viết thư xin lỗi Nhà tài trợ NH Bắc Á.

Từ buổi giao ban này, xuất hiện rất nhiều ý kiến trái chiều về mức án dành cho Huy Hoàng và việc xử lý vụ việc này thế nào sao cho hợp tình hợp lý đang thực sự là bài toán đau đầu với lãnh đạo SLNA. Theo đó, nếu xét về lý, Huy Hoàng chỉ bị Công an TP.Thanh Hóa kết luận là say rượu gây tai nạn. Nếu căn cứ vào điều này, Huy Hoàng sẽ bị phạt tối đa là 3 triệu đồng theo quy định của CLB.

Lãnh đạo SLNA và phần lớn NHM cho rằng, Huy Hoàng là đội trưởng đội bóng nhưng không làm gương khi để xảy ra scandal lớn như vậy nên phải xử vượt khung để làm gương. Điều này gần như là chắc chắn nhưng vượt khung với mức như thế nào lại đang là vấn đề, bởi nếu xem xét tình tiết tăng nặng thì cũng phải tính đền tình tiết giảm nhẹ. Ai cũng biết, Huy Hoàng lần đầu vi phạm quy chế và nếu tính cống hiến cho CLB, thì không một cầu thủ nào ở SLNA có thể sánh với đội trưởng SLNA. Tính ra, Huy Hoàng đã có tới 15 năm thi đấu cho CLB, trong đó không ít lần trung vệ này đã bỏ những quyền lợi cá nhân để một hai trung thành với đội bóng quê hương.

Thời điểm này, dù không còn ra sân thường xuyên nhưng tầm ảnh hưởng của Huy Hoàng tới những cầu thủ còn lại ở SLNA là rất lớn. Nếu chẳng may đưa ra một án phạt khiến Huy Hoàng cảm thấy bất công, thì khi ấy, nhiều khả năng sẽ có một "thế giới ngầm" do trung vệ này điều khiển và những hậu quả mà SLNA có thể phải chịu hành động phá bĩnh?.

Từ những diễn biến như vậy, nên án phạt dành cho Huy Hoàng vẫn đang thực sự là một câu hỏi khó đoán. SLNA sẽ làm căng để tạo nên một cuộc cách mạng về kỷ luật hay vì những đóng góp và tầm ảnh hưởng quá lớn của Huy Hoàng, đội bóng xứ Nghệ chỉ giơ cao, đánh khẽ. Những điều này đang tạo nên những cuộc tranh cãi kịch liệt và câu trả lời nhiều khả năng sẽ có trong ngày hôm nay.

Thông tin từ lãnh đạo SLNA cho biết, theo hẹn, trong ngày hôm nay (17/9), Công an TP.Thanh Hóa sẽ fax kết luận bằng văn bản gửi về cho SLNA và cùng thời điểm, Hội đồng kỷ luật của đội bóng xứ Nghệ cũng tiến hành họp luôn. Ngoài GĐĐH Hồ Văn Chiêm là chủ tịch, Hội đồng còn gồm đại diện BHL và Nhà tài trợ NH Bắc Á. Theo cam kết của lãnh đạo đội bóng này thì ngay sau khi có kết luận của Hội đồng kỷ luật, họ sẽ công bố rộng rãi để tất cả cùng được biết.

Trần Tâm


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.