Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok

Thứ 2, 04/07/2022 | 20:09
Home Credit cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên TikTok để xây dựng hình ảnh nhãn hàng thân thiện và trẻ trung.

Theo thống kê từ Statista, Việt Nam đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người dùng mạng xã hội nhiều nhất giai đoạn 2021-2026. Do đó, không khó hiểu khi số hóa truyền thông trở thành câu chuyện tất yếu ở mọi doanh nghiệp.

Cần biết - Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok

Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit

Khai phá “điểm chạm” mới với khách hàng trẻ

Trung bình người dùng Việt Nam dành trên một giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, năm 2021, lượng người dùng tại Việt Nam lên tới khoảng 16,69 triệu người. Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của người Việt trẻ tuổi – những khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Home Credit đang thay đổi mạnh mẽ. Những nội dung được truyền tải bằng video ngắn không dừng lại ở mục đích giải trí, mà còn có khả năng truyền thông hiệu quả và thân thiện tới công chúng.

Thấu hiểu thị hiếu của các khách hàng trẻ, bên cạnh các kênh truyền thông truyền thống, Home Credit Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng kênh TikTok của riêng mình để tiếp cận tệp khách hàng này.

Cần biết - Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok (Hình 2).

Chuỗi video ‘triệu’ view của Home Credit trên TikTok.

Theo đại diện Home Credit, thành lập vào cuối năm ngoái, nhưng kênh giao tiếp TikTok mới chỉ bắt đầu được phát triển nội dung, kết nối giới trẻ từ cuối tháng 3 năm nay. Trong đó thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án là thể hiện bắt mắt, hợp trend, thân thiện với người dùng các sản phẩm, dịch vụ ngành tài chính tiêu dùng vốn được “gán mác” khô khan. Một bài toán hóc búa khác là lựa chọn nhân vật như thế nào để truyền tải thông điệp tự nhiên và gần gũi nhất. Sau thời gian tìm tòi sáng tạo, ông lớn tài chính này đã dần tìm ra lối đi.

Cần biết - Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok (Hình 3).

Team thực hiện dự án cùng Ban Giám Đốc nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards – vinh danh các thành viên công ty đạt được những thành tựu chuyển đổi số nổi bật

Những con số biết nói cho thành quả F5 chiến lược truyền thông

Đội ngũ sáng tạo của công ty tìm hiểu xu hướng giới trẻ, chọn lọc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể chuyển thể thành video một cách ngắn gọn và hấp dẫn. Các nhân vật trong video chính là những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp – những người vốn rất am hiểu về sản phẩm dịch vụ. Kết quả là, những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh và “hợp gu” với giới trẻ đã ra đời.

Tinh thần dám thử thách bản thân trong một lĩnh vực hoàn toàn mới của Home Credit Việt Nam đã đem về những trái ngọt đầu tiên. Theo quan sát từ TikTok Creative Center, các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm trong nhóm dẫn đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.  

Hơn 92.000 lượt theo dõi, trên 266.000 lượt thích video cho thấy sự đón nhận tích cực của giới trẻ cho hình thức thể hiện mới này. Đặc biệt, có những video đã cán mốc trên 1 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận thích thú như video chế lời và nhảy theo nền nhạc See tình, bắt trend Thì ra mùa xuân hoa nở…

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là “luồng gió mới” trong phương thức tiếp thị quảng cáo, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh trẻ trung, thân thiện hơn với giới trẻ so với những phương pháp truyền thông truyền thống.

Cần biết - Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok (Hình 4).

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit Việt Nam

Không dừng lại ở đó, đội ngũ tiếp thị tăng trưởng của Home Credit đang tiếp tục đưa ra các con số KPI thử thách hơn để đội ngũ sáng tạo nội dung phát huy cao độ các ý tưởng sáng tạo. Mục tiêu chung là hướng đến giữ vững vị trí “Thương hiệu được yêu thích nhất” (The Most Desired Brand) theo báo cáo Ipsos và xây dựng “tình yêu thương hiệu” với giới trẻ.

Mỹ Anh

Tag: TikTok

Lý do TikTok có thể sẽ bị xoá khỏi cửa hàng ứng dụng trên Apple và Google Store

Thứ 4, 29/06/2022 | 20:00
Một quan chức của Uỷ ban viễn thông liên bang Mỹ (FCC) đã gửi thư yêu cầu gỡ bỏ TikTok khỏi kho ứng dụng của 2 gã khổng lồ công nghệ này.

Xử lý người phụ nữ mặc quần áo công an đăng Tiktok "câu like"

Thứ 5, 16/06/2022 | 14:49
Với mục đích thu hút sự chú ý của nhiều người, nữ chủ salon tóc đã mặc quần áo công an rồi quay video đăng Ticktok.
Cùng chuyên mục

HidaFoods -Thương hiệu nâng tầm giá trị cuộc sống

Thứ 3, 09/08/2022 | 18:40
Ngày 8/8, Công ty Cổ phần Thực phẩm Hida tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu HidaFoods.

Thẩm mỹ viện Ý Lan: Địa chỉ làm đẹp uy tín tại Hà Nội

Thứ 3, 09/08/2022 | 15:29
Thị trường làm đẹp ngày càng phát triển khiến việc lựa chọn một thẩm mỹ viện uy tín là vô cùng khó khăn.

Giấc mơ về những căn biệt thự đẳng cấp trên báo đảo Hải Giang

Thứ 3, 09/08/2022 | 12:00
Phú Quốc của 10 năm trước chỉ là hòn đảo hoang sơ, mà thời ấy, chẳng ai nghĩ rằng sẽ đến nơi đây để mua biệt thự.
     
Nổi bật trong ngày

Làm việc này ngay sau bữa tối, người đàn ông bị nhồi máu não

Thứ 5, 11/08/2022 | 06:23
Trường hợp người đàn ông bị nhồi máu não, liệt chi phải vì tắm sau khi ăn là lời cảnh báo tới tất cả mọi người.

Xôn xao chuyện chú rể nhờ anh trai đón dâu để đi đá bóng

Thứ 5, 11/08/2022 | 11:18
Chàng trai 27 tuổi trở thành đề tài bàn tán khi nhờ anh trai làm chú rể thay mình trong hôn lễ diễn ra hôm 21/7.

Bị ngã khi đi xe đạp, bé 7 tuổi chấn thương sọ não

Thứ 5, 11/08/2022 | 09:46
Vừa qua, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã tiếp nhận điều trị cho bé gái 7 tuổi chấn thương sọ não do ngã xe đạp.

Choáng với kho báu tìm thấy từ "tàu ma" chôn vùi 600 người gần 400 năm

Thứ 5, 11/08/2022 | 16:00
Sau 350 năm nằm sâu dưới đáy biển, kho báu trên con tàu đắm có tên "Quý bà của những kỳ quan" vừa được tìm thấy trở lại và khiến các nhà khảo cổ học bất ngờ.

Bị trầm cảm sau sinh, mẹ cùng con nhỏ 3 tháng tuổi uống thuốc cỏ tự tử

Thứ 5, 11/08/2022 | 15:15
Mới đây, sự việc mẹ cùng con nhỏ 3 tháng tuổi uống thuốc cỏ tự tử vì trầm cảm khiến nhiều người không khỏi xót xa.