Hơn 100 người cứu 5 thuyền viên gặp nạn trên biển

Hơn 100 người cứu 5 thuyền viên gặp nạn trên biển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Trên đường lai dắt con tàu đến Thượng Hải Trung Quốc để tu sửa thì gặp phải trời mưa, sóng to gió lớn nên con tàu Onnekas One bị mắc cạn tại vùng biển Thừa Thiên Huế suốt nhiều giờ liền.

Chiều 24/12/2012, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, cơ quan đã phối hợp với Trung tâm cứu hộ cứu nạn khu vực 2 (MRCC) Đà Nẵng để tiến hành cứu hộ một chiếc tàu nước ngoài mang Quốc tịch Malaysia.

Theo thông tin ban đầu được biết, trước đó vào khoảng 14 giờ ngày 23/12, tàu Onnekas One (mang quốc tịch Malaysia) bị hư hỏng phần đầu đang được tàu Sebang T7 của Shipmate PTE.LTD mang quốc tịch Singapore lai dắt từ vùng biển Malaysia trên đường đến Thượng Hải, Trung Quốc để sửa chữa.

Nhịp sống - Hơn 100 người cứu 5 thuyền viên gặp nạn trên biển

Con tàu Onnekas One bị mắc cạn tại vùng biển Thừa Thiên - Huế.

Trong khi, hai con tàu này đang chạy trên biển thì đến vị trí cách bờ biển thuộc xóm Tân An, Thôn An Lộc, xã Quảng Công, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) vào khoảng 300 mét thì bất ngờ xảy ra sự cố và bị mắc kẹt tại khu vực vùng biển này.

Sau khi nhận được tin báo, suốt cả đêm 23 đến chiều 24/12, hàng trăm cán bộ chiến sĩ biên phòng, Công an và dân quân của huyện Quảng Điền được điều động để tiếp cận nơi con tàu bị mắc kẹt. Tuy nhiên, gặp phải sóng to, gió lớn nên lực lượng chức năng đã cố gắng hết sức để cứu hộ nhưng vẫn không tiếp cận được nơi con tàu bị mắc kẹt.

Nhịp sống - Hơn 100 người cứu 5 thuyền viên gặp nạn trên biển (Hình 2).

Hàng trăm cán bộ và nhân dân tích cực tham gia cứu hộ

Ông Phan Thanh Hùng, chánh văn phòng chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đang nổ lực để tiếp cận để đưa các thuyền viên vào bờ, nhưng gặp sóng cấp 7 cấp 8 nên chưa thể đưa các thuyền viên vào bờ. Đồng thời, MRCC Đà Nẵng đã nhiều lần bắn dây ra tàu để tiến hành đưa các thuyền viên vào bờ nhưng vẫn chưa được.

Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi vụ việc để sớm đưa tàu và các thuyền viên này vào bờ an toàn.

Hoàng Ngọc