Hơn 200 con heo thối trên xe khách chất lượng cao

Hơn 200 con heo thối trên xe khách chất lượng cao

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:38
0
Hàng chục hành khách phải “nín thở” chịu trận mùi heo sữa bốc mùi hôi thối nồng nặc trên xe chất lượng cao suốt hơn 1000km đường từ Huế vào TPHCM.

Lúc 8h30 ngày 2/1, tổ kiểm tra liên ngành thuộc Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phối hợp cùng Đội CSGT Rạch Chiếc (PC67, Công an TPHCM) nhận tin báo từ chính những hành khách có mặt trên chiếc xe khách chật lượng cao Phi Long BKS 75B-003.66 về việc chiếc xe này chở heo thối đang lưu thông trên QL1A để vào TPHCM.

Xã hội - Hơn 200 con heo thối trên xe khách chất lượng cao

Hàng trăm con heo sữa bốc mùi nồng nặc được vận chuyển chung với hành khách trên xe chất lượng cao từ Huế vào TPHCM. Ảnh: VNE

Ngay sau đó, khi chiếc xe này vừa lưu thông qua khu vực cầu Đồng Nai thì bị tổ liên ngành chặn dừng kiểm tra và phát hiện trên xe, ngoài hành khách còn có 11 thùng xốp chứa heo đang rỉ nước bốc mùi hôi nồng nặc.

Tài xế Phan Đình Tý (40 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) cùng phương tiện đưa di lý về trạm KDĐV ở phường Linh Trung để xử lý.

Tại đây, qua kiểm tra có tất cả 224 con heo sữa tổng trọng lượng gần 500kg đã chuyển màu, không có dấu cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch.

Bước đầu, tài xế Tý cho biết xe xuất phát tại bến xe phía nam TP.Huế. Khi đến tỉnh Quảng Nam thì có người thuê chở vào TPHCM sẽ có chủ hàng đến nhận.

Trạm KDĐV Thủ Đức đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với tài xế và buộc tiêu hủy toàn bộ số heo thối này. 

 P.Sang

Hoang mang vì thịt heo tiêm thuốc an thần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo tìm hiểu của PV, nhiều cơ sở giết mổ heo tự phát tại TP.HCM thường xuyên tiêm thuốc an thần cho heo để trục lợi. Hiện nhiều người dân hết sức hoang mang và đang tẩy chay loại thực phẩm thông dụng này.

Thời của "tùy chọn"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Chẳng bao lâu nữa, bước vào một siêu thị, người ta có thể tùy chọn một bên là những thực phẩm bình thường như ngày xưa (ngày càng ít dần đi và giá ngày càng đắt đỏ) còn bên kia là những thực phẩm biến đổi gen GMF (genetically modified foods) ê hề, giá rẻ như cho.

Cám cảnh cửa khẩu thời... "cấm biên"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Nhiều doanh nghiệp lo ngại nếu bị "cấm trại" bất đắc dĩ tại cửa khẩu, hàng hóa không lưu thông thì chỉ có nước… phá sản.