“Hỗn chiến” CĐV Nga - Ba Lan: Hàng trăm holigan “xộ khám”

“Hỗn chiến” CĐV Nga - Ba Lan: Hàng trăm holigan “xộ khám”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Vụ ẩu đả diễn ra mới đây khiến cả UEFA phải lên tiếng cảnh cáo tình trạng an ninh bất ổn tại Euro 2012.

Thông báo từ cảnh sát Ba Lan cho biết, những rắc rối bắt đầu khi một nhóm fan hâm mộ Nga diễu hành ủng hộ cho đội bóng của họ. Nhóm cổ động viên này đã hát và gây ồn ào làm kích động những cổ động viên chủ nhà. Kết quả là ngay trên đường dẫn vào sân vận động trung tâm Warsaw, hai bên đã lao vào nhau ăn thua đủ.

Thế giới - “Hỗn chiến” CĐV Nga - Ba Lan: Hàng trăm holigan “xộ khám”

Tại hiện trường được dựng lại sau đó, cơ quan điều tra cho biết địa điểm chính xảy ra vụ hỗn loạn là cây cầu Poniatowski. Từ đây, khi các holigan người Ba Lan lao đến, nhóm CĐV Nga dùng gạch đá để đáp trả. Trong cuộc ẩu đả giữa hai bên, cả pháo sáng cũng được các CĐV dùng làm vũ khĩ. Hình ảnh truyền hình ghi được sau đó cho thấy hình ảnh một người đàn ông đang cố gắng thoát khỏi cuộc bạo loạn với khuôn mặt dính đầy máu.

Theo một thống kê chưa đầy đủ, cuộc bạo động đã khiến 15 người bị thương, trong đó có 7 người Ba Lan, 2 người Nga , 1 người Đức. Rất may là trong cơn hỗn loạn, không có ai bị thiệt mạng. Cảnh sát Ba Lan cũng đã tạm giữ 140 holigan quá khích.

Khoảng 6000 cảnh sát có vũ trang và lực lượng an ninh đã được huy động để ngăn chặn cuộc bạo loạn. Cảnh sát vũ trang chống bạo động đã phải dùng đến đạn cao su và vòi rồng cùng cho nghiệp vụ để giải tán đám đông. Tuy nhiên, bạo lực vẫn tiếp tục diễn ra sau khi đám đông giải tán vào thành phố, với các cuộc ẩu đả làm náo loạn một số con phố trong Thủ đô Warsaw.

Phát ngôn viên của Sở cảnh sát Warsaw cho biết : "Chúng tôi vẫn đang theo dõi tình hình và cố gắng xác định những phần tử gây kích động. Vụ bạo loạn nổ ra không phải do phía các CĐV Ba Lan, vì thếá chúng tôi vẫn đang điều tra để bắt giữ những kẻ liên quan".

Cuộc bạo động trên là một đòn giáng mạnh vào công tác tổ chức của hai nước Ba Lan và Ukraine. Rắc rối bắt đầu bùng lên bất chấp mọi hoạt động an ninh chưa từng có tại Thủ đô Ba Lan, với những hàng rào an ninh chặt chẽ tại sân vận động quốc gia.

Trước đó những lời buộc tội phân biệt chủng tộc hủy hoại hình ảnh của cả hai quốc gia đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraina. Khi mà vấn nạn phân biệt chủng tộc vẫn khiến quan chức UEFA đau đầu, thì cuộc bạo loạn trên thực sự đã khiến Euro 2012 trở thành VCK đáng lo ngại nhất trong lịch sử.

Trong khi đó, cơ quan điều tra UEFA đã bắt đầu thủ tục xử lý kỷ luật đối với Nga sau khi một loạt các sự cố liên quan đến các CĐV nước này xảy ra trong thời gian gần đây.

Ngoài những hành động khiêu khích các CĐV Séc, có những hành vi phân biệt chủng tộc với cầu thủ người da màu Theodor Gebre Selassie của CH Séc, các CĐV Nga còn bị phát hiện đã tấn công nhóm quản lý trong sân vận động tại Wroclaw, ở miền tây Ba Lan, sau khi đội bóng của họ đánh bại CH Séc 4-1 hôm thứ sáu. Bốn người quản lý hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

Tiến Thịnh


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.