Hòn đá bị đồn 'thành tinh' hại người giúp việc

Hòn đá bị đồn 'thành tinh' hại người giúp việc

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:36
0
Trước đây, khi đào móng xây nhà, tình cờ anh Vũ Văn Quý (ngụ đường Trần Xuân Độ, phường 6, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nhìn thấy cục đá có hình thù và màu sắc khác lạ nên giữ lại, đến khi xây nhà xong đặt hòn đá vào trang trí bể cá của gia đình.

Bẵng đi một thời gian, do bận rộn công việc, anh không để ý đến hòn non bộ đã bắt đầu bị rêu phủ… Chính từ lúc này, nhiều việc kỳ quái xảy ra trong gia đình.

Oái oăm là chỉ có những người lạ đến nhà, đặc biệt là người giúp việc, mới bị “kị” với hòn đá “thành tinh”. Câu chuyện về cục đá vô tri được đồn đại đã “thành tinh” chỉ thích “bắt” người giúp việc khiến gia đình anh Quý điêu đứng vì không nhờ ai tới làm việc nhà cho mình được nữa.

Miền nam - Hòn đá bị đồn 'thành tinh' hại người giúp việc

Hòn đá trong cùng có đỉnh nhọn bị nghi là chứa “tà khí”

Người giúp việc “bỏ của chạy lấy người” khỏi ngôi nhà kỳ lạ

Thoạt tiên khi bước vào căn nhà của anh Vũ Văn Quý, nếu không được giới thiệu, khó ai có thể tưởng tượng được hòn đá nhỏ có kích thước chỉ nhỉnh hơn hai cái bát úp một chút, nằm trang trọng trong bể kính lại có “lịch sử đặc biệt” đến vậy.

Theo lời vợ anh Quý, từ đầu năm 2010 đến nay, do công việc ngày càng bận rộn, nhà lại có con nhỏ nên gia đình anh chị phải thuê người giúp việc. Nhưng dù là già hay trẻ, cứ được dăm bữa nửa tháng ai cũng tìm cách thoái thác xin nghỉ do “nhà có nhiều chuyện lạ nên họ sợ không dám ở”.

Người đầu tiên khơi mào cho những chuỗi sự việc kỳ lạ là một bà lão ngoài 60 tuổi, được người bạn đồng nghiệp của vợ anh Quý giới thiệu “chăm trẻ rất mát tay, lại sạch sẽ thật thà có kinh nghiệm giúp việc lâu năm”.

Ban đầu, đúng như lời giới thiệu, bà cụ luôn biết ý, làm việc chăm chỉ nên chủ nhà rất hài lòng. Tuy nhiên khoảng nửa tháng sau, bà lão bắt đầu có những biểu hiện mệt mỏi, lờ đờ và hay quên việc như người mất ngủ lâu ngày.

Lúc đầu chị chỉ nghĩ bà cụ đã lớn tuổi, chưa quen với nếp sống của gia đình, nên cũng không giao quá nhiều công việc nặng nhọc. Đột nhiên mấy ngày sau khi có biểu hiện “lạ”, bà cụ vội vã hốt hoảng xin nghỉ việc mà không nói rõ nguyên nhân, cũng chẳng thèm lấy tiền lương tháng.

Mãi sau này chủ nhà mới được người bạn tiết lộ nguyên văn lời bà cụ kể lại: “Mỗi tối tỉnh giấc đi vệ sinh bà đều nhìn thấy bóng người lảng vảng lúc đứng lúc ngồi quanh khu vực gầm cầu thang”.

Sau sự cố người giúp việc “bỏ của chạy lấy người”, chủ nhà nghĩ có thể do cụ già “trông gà hóa cuốc”, hoặc mình làm gì để bà lão phật ý nên bà mới lấy lý do “có ma” để xin nghỉ. Đến lượt người giúp việc thứ hai xin nghỉ, chị mới thấy phân vân…

Người giúp việc kế tiếp bà lão là một phụ nữ trung niên có gương mặt phúc hậu, hiền lành, được giới thiệu là “nhiệt tình, yêu trẻ”. Lần này chủ nhà bố trí cho người giúp việc một phòng riêng ở gần cầu thang và thường xuyên hỏi han công việc cũng như chuyện trò để cho chị này cảm thấy yên tâm.

Tuy vậy, người giúp việc thứ hai cũng chỉ trụ lại được hơn một tháng, chưa kịp làm ấm chỗ đã nhanh chóng khăn gói nằng nặc xin được về quê. Gặng hỏi mãi thì người giúp việc đáng thương sợ hãi cho biết từ một tuần nay cứ ngủ được một lúc là chị lại cảm tưởng như có người dựng dậy, thậm chí còn nghe thấy cả tiếng la hét đuổi ra khỏi nhà, sự việc cứ lặp đi lặp lại khiến nhiều lúc chị không dám ngủ mà thức cho đến tận sáng.

Người giúp việc cứ ra bệnh viện là yên ổn, về nhà lại phát bệnh

Lần thứ 3 đi tuyển người giúp việc, những chuyện khó hiểu lại “rủ nhau” xuất hiện ở nhà anh Quý. Không như những người giúp việc trước, lần này cứ khoảng 1 – 2h đêm là chị giúp việc mới lại nghe có tiếng người gọi cửa, chạy ra thì chỉ thấy con phố vắng tanh không một bóng người. Sau vài lần như thế, chị rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài, tinh thần hoảng loạn.

Khi nghe chị giúp việc kể cho những chuyện lạ trên, chủ nhà xâu chuỗi với những chuyện xảy ra với hai người giúp việc trước. Bán tín ban nghi, chị tìm một “thầy” phong thủy, mời đến tận nhà để xem cho rõ thực hư.

Sau khi đảo một vòng quanh ngôi nhà, người này “phán”: “Nhà có tà khí rất nặng đều xuất phát từ bể cá có hòn non bộ sát gầm cầu thang”.

““Thầy” nói rằng cục đá đã được trấn yểm ở đất này hàng trăm năm, nay được chủ nhà dời vào đặt ở góc khuất trong nhà, hấp thụ thêm tà khí nên “thành tinh”, ai động đến thì sẽ gặp chuyện không hay”, chủ nhà nhớ lại.

Người này cũng khuyên gia đình cứ kệ nó, ở nguyên chỗ cũ thì sẽ không sao, chờ xem ngày thích hợp sẽ làm lễ giải cho. Để giúp người giúp việc trong nhà hết bệnh, người này cho một lá bùa về dán trước cửa phòng của người giúp việc.

Tuy nhiên, hành động này có vẻ như càng khiến cho hòn đá “nổi giận”. Vài ngày sau khi xin bùa về, một tối cơm nước xong bỗng nhiên người giúp việc kêu đau bụng quằn quại, khó chịu xin đi nghỉ sớm. Sáng hôm sau khi chủ nhà vào phòng xem thì thấy người phụ nữ sốt cao, thỉnh thoảng lại nói năng lảm nhảm.

Quá hoảng sợ, hai vợ chồng anh Quý vội vàng đưa chị đi bệnh viện. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị giúp việc chỉ bị sốt virus thông thường, nghỉ ngơi mấy ngày là khỏi. Nhưng kỳ lạ là ở bệnh viện thì không sao, cứ xin về nhà là y như rằng tối hôm đấy người phụ nữ lại lên cơn sốt…

Cuối cùng chị Trang đành phải giới thiệu chị giúp việc đến làm việc nhà cho người em họ. Đi làm ở nhà chủ mới, căn bệnh kia của người phụ nữ cũng “biến mất”, không một lần tái phát.

Điều khó giải thích với gia đình anh Quý là những người trong gia đình vẫn sinh hoạt, làm việc yên ổn bình thường, nhưng cứ thuê người giúp việc là lại có chuyện. Sợ làm ảnh hưởng đến người khác, gia đình anh Quý quyết định không thuê người giúp việc nữa…

Miền nam - Hòn đá bị đồn 'thành tinh' hại người giúp việc (Hình 2).

Góc cầu thang nơi người giúp việc không dám bén mảng đến

Chủ nhân phải xây “nhà riêng” cho hòn đá quái dị

Thế nhưng, hòn đá không vì thế mà bớt “nguy hiểm”. Vào đầu tháng 3/2013, một lần hai vợ chồng đều phải đi công tác xa, anh chị thống nhất nhờ ông nội đến ở trông nhà hộ vài hôm.

Chưa được 3 ngày, vợ chồng chị đã nhận được tin bố ngã cầu thang gãy tay, đành phải bỏ hết công việc hộc tốc quay trở về nhà. Đến khi hỏi chuyện thì vợ chồng anh Quý mới vỡ lẽ…

Ông cụ vốn thích cá cảnh, thấy con để bể cá bẩn thỉu mới tranh thủ cọ rửa. Do chưa hay biết những chuyện kỳ quái về hòn non bộ nên ông lão tiện tay di chuyển luôn cả hòn đá “quái dị” ra chỗ khác. Nghe lời kể của bố, hai vợ chồng càng tin chắc rằng bố mình đã bị “cục đá thành tinh” kia xô ngã vì dám động vào nó.

Từ sau lần đó, mọi người trong nhà “cạch đến già” không dám bén mảng đến gần hòn non bộ dưới chân cầu thang. Riêng về hòn đá lạ, theo lời “thầy” phong thủy, khi chưa chọn được ngày tốt để “giải” thì anh chị tạm thời làm lễ, chuyển hòn đá vào một bể kính khác, trồng các loại cây thủy sinh xung quanh, tạo môi trường sạch sẽ để phần nào hạn chế bớt tà khí của nó.

Câu chuyện thoạt nghe có nhiều chi tiết khó tin, nhưng được tận mắt chứng kiến hòn đá hình thù kỳ lạ được ông bà chủ cẩn thận thuê người làm riêng cho một cái bể kính nhỏ đặt trong góc nhà, người nghe không khỏi cảm thấy tò mò, thú vị.

Mọi việc có thể chỉ là sự ngẫu nhiên nhưng “quá tam ba bận”, sau khi cô giúp việc thứ 3 bỏ đi thì gia đình anh Quý cũng thống nhất là dù vất vả đến mấy cũng sẽ “tự thân vận động”, không thuê người giúp việc nữa. Những người hàng xóm cũng cho rằng “các vàng” cũng chẳng người giúp việc nào dám làm việc cho gia đình này, một khi hòn đá “khó tính” kia vẫn án ngữ trong nhà.

Sự thật thì theo ông Lê Tài, một người kinh doanh hòn non bộ và đồ dùng phong thủy lâu năm ở TP. Vũng Tàu cho rằng: “Bể cá có trang trí tiểu cảnh và hòn non bộ của gia đình anh Quý được đặt ở vị trí gầm cầu thang, bị bỏ phế lâu ngày không thường xuyên cọ rửa dễ tụ ứ khí độc, khiến luồng sinh khí có lợi không thể lưu thông thuận tiện.

Hơn nữa, có thể phòng của những người giúp việc cũng ở gần cầu thang, sát với bể cá nên khiến người ở trong phòng nhiễm những khí độc hại tù túng ấy mà sinh bệnh, chứ không có chuyện hòn đá vô tri kia “hành hạ” người giúp việc”.

Theo Xa lộ pháp luật

Nữ giúp việc chết trong thang máy

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:19
Sáng 22/7, người dân phát hiện nữ giúp việc chết trong thang máy cửa hàng chuyên kinh doanh đồ nhựa.

Người giúp việc trộm tiền chủ để đi làm đẹp

Thứ 5, 07/03/2013 | 11:34
Trộm được tiền của gia chủ, việc đầu tiên Giang nghĩ tới là đi làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.