Hôn người dưới 16 tuổi là Dâm ô trẻ em: Dạy con yêu sao để không phạm luật?

Từ hôm nay (5/11), hôn người dưới 16 tuổi bị coi là Dâm ô trẻ em. Có con trai yêu một cô bé 15 tuổi, tôi cảm thấy “như đứng đống lửa, ngồi đống rơm” vì chưa biết dạy con yêu sao để không phạm luật.

Tôi cũng yêu sớm nên 37 tuổi con trai đã 20 tuổi. Chẳng lấy đâu lý do mà cấm nó yêu sớm. Nó vẫn nói với tôi là sẽ yêu trong sáng, nhưng tôi chẳng tin. Trong sáng thì chỉ hôn trán, cầm tay ư? Trong khi, theo Nghị quyết 06 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn xét xử các vụ án xâm hại tình dục trẻ em chính thức có hiệu lực từ ngày 5/11, chỉ cần hôn môi, ôm ấp hoặc có những cử chỉ thân mật hơn là đã bị quy vào tội Dâm ô.

Tính tôi lo xa, nhưng cũng là lo thật. Trong xã hội này, bao chuyện dở khóc dở cười liên quan đến chuyện yêu người dưới 16 tuổi đã xảy ra. Ví như chuyện vào tù vì đi quá giới hạn với bạn gái dưới 16 tuổi. Trong khi, suốt quá trình yêu, cô bé một mực khẳng định mình đã trên 16. Đấy, hoắng lên tí là có thể phải nhốt cả tuổi trẻ trong song sắt. Không thể nào đùa được.

Nếu các bạn cũng có con trai yêu người dưới 16 tuổi như tôi, các bạn sẽ dạy con yêu thế nào để không vi phạm pháp luật?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nguy cơ mất mạng vì làm đẹp, tôi chấp nhận vợ xấu còn hơn

Thứ 2, 04/11/2019 | 14:29
Nhà nhà, người người rầm rộ đi làm đẹp, liệu nét đẹp “bắt trend” bằng dao kéo có đẹp mãi? Hay đẹp đâu chưa thấy đã thấy mất mạng rồi.

Đi làm muộn lúc 8h30, hạnh phúc ở đâu?

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:37
Các quốc gia trên thế giới đi làm từ 9h sáng liệu họ có hạnh phúc? Vì sao có nhiều người muốn đi làm sớm hơn từ lúc 7h?

Vật vã thi công chức 2 năm trời, tôi chấp nhận bỏ việc chỉ sau 6 tháng

Chủ nhật, 03/11/2019 | 13:47
Tôi thích công việc chẳng cần giờ giấc cố định, thích làm lúc nào thì làm. Đi đâu chỉ cần cái điện thoại là xong, không phải ngồi ỳ một chỗ. Ban ngày bán hàng tối đến đi chơi làm giàu cho kinh tế nước nhà. Nhất cử tam tiện.

Làm ca sĩ nổi tiếng, điều kiện cần là giọng hát, điều kiện đủ là biết giữ miệng

Thứ 6, 01/11/2019 | 16:31
Cho đến thời khắc này, hẳn nhiều chị em mang trong mình dòng máu Việt còn chưa hết sốc và phẫn nộ trước câu nói của ca sĩ Duy Mạnh: “Gái Việt rất... ngon, sexy và... dâm”. Trước khi trở thành ca sĩ, ngoài giọng hát hay, Duy Mạnh nên biết giữ cái miệng cho đẹp.

Từ Mã Pì Lèng đến Lũng Cú, người Việt đang đối xử thế nào với Hà Giang?

Thứ 6, 01/11/2019 | 08:40
Xã hội ngày càng phát triển, chúng ta luôn phải đối mặt với bài toán lựa chọn: Tăng trưởng hay bảo tồn? Không thể bắt Hà Giang cứ mãi trồng ngô trên đá và ăn bánh tam giác mạch. Nhưng nếu can thiệp mạnh tay quá, Hà Giang sẽ giống như cô gái Mông ngơ ngác bị lôi tuột ra phố thị một cách khiên cưỡng.

Dạy trẻ tự kỷ: Tâm Việt cần tâm Việt

Thứ 5, 31/10/2019 | 10:50
Tưởng chừng thắp lên hy vọng cho những gia đình có trẻ tự kỷ, nhưng những gì diễn ra phía sau trung tâm dạy trẻ tự kỷ Tâm Việt một lần nữa sát thêm muối vào vết thương lòng của những gia đình không may “gửi trứng cho ác”.

Cán bộ không có tài, ít nhất cần có liêm sỉ

Thứ 3, 29/10/2019 | 07:00
Nếu cán bộ công chức nào cũng cảm thấy "buồn và sốc" vì phát biểu của ĐBQH Dương Trung Quốc "người tài chỉ cần đánh máy giỏi để tránh ảnh hưởng đến thủ trưởng" thì đó là điều đáng mừng.

Sau 30 năm lưu lạc, tôi vẫn quyết trở về quê hương dù không ai ngóng đợi

Thứ 3, 29/10/2019 | 07:30
Bố mẹ già đã khuất bóng. Chồng đã có vợ mới. Con cái cũng đi Tây. Họ hàng nhìn tôi như một bà già lạc hậu 30 năm về trước. Tiền cũng không có nhiều sau những biến cố nơi xứ người.

Bỏ việc công chức mở quán trà sữa, hối không kịp vì mất sạch 300 triệu đồng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:19
Dồn hết số vốn vào kinh doanh trà sữa, tôi học được nhiều bài học quý giá!