Hôn nhân của 'cặp bài trùng' khét tiếng tàn bạo

Hôn nhân của 'cặp bài trùng' khét tiếng tàn bạo

Thứ 6, 06/09/2013 | 16:17
0
Một bên là người phụ nữ ra tay giết chết không biết bao người, một bên là người đàn ông quyền lực nổi danh với thói bạo chúa. Họ đã gặp nhau và nên duyên vợ chồng, trở thành "cặp bài trùng" khét tiếng tàn bạo.

Đó là cuộc hôn nhân giữa Mary I (1516 - 1558) - Nữ hoàng Anh và chồng là Felipe II (1527 - 1598) - vua Tây Ban Nha.

Dưới thời trị vì của Nữ hoàng Anh Mary I - một tín đồ Gia tô giáo cuồng bạo, nước Anh ở thế kỉ 16 được coi là trải qua thời kì khó khăn nhất trong lịch sử.

Mary I là con gái của vua Henry VIII - vị ông vua nổi tiếng đa tình và tàn bạo. Người ta cho rằng, tính cách khắc nghiệt của Nữ hoàng được thừa hưởng từ chính cha mình. Và đến khi bà cai trị đất nước, nó còn được gia tăng độ ác, để đến mức dân chúng phải phong cho bà biệt danh "Mary đẫm máu".


Mary I luôn bị xếp vào danh sách những người phụ nữ tàn ác nhất trong lịch sử. Điều đó quả thực không sai khi suốt thời gian nắm quyền, dường như bà đã coi việc thiêu sống những người chống đối mình là thú tiêu khiển cá nhân. 
 
Không chỉ dân thường, người có địa vị mà cả những vị chức sắc trong Giáo hội Anh đều lần lượt bị Mary I ra lệnh đóng vào cột gỗ rồi thiêu sống vì đã lớn tiếng phản đối hành vi ngang ngược của bà.

Gia đình - Hôn nhân của 'cặp bài trùng' khét tiếng tàn bạo
Chân dung Nữ hoàng Mary I (Ảnh: Internet).

Vụ việc nổi tiếng nhất minh chứng cho tội ác kinh hoàng của Nữ hoàng Mary I đã được lịch sử nước Anh ghi nhận đó là ra lệnh hành hình đồng loạt 300 người đã dám chống đối lại bà. Người ta còn nhớ rõ cảnh tượng trong ánh lửa sáng bừng cả một góc trời, trong khi 300 con người quằn quại trong đau đớn và van xin, kêu khóc, la hét thì Nữ hoàng đứng trên khán đài, vẻ mặt mãn nguyện, ngửa cổ lên trời cười sằng sặc.

Cùng thời với Nữ hoàng Anh Mary I, ở một đất nước khác cũng có người đàn ông quyền lực nhưng tàn bạo không kém đó là vua Felipe II của Tây Ban Nha.

Khác với Nữ hoàng Mary I, tính cách bạo chúa của vua Felipe II lại được thể hiện qua cách trừng trị các tù binh. Lịch sử ghi nhận trong những trận quyết chiến với quân đội các nước, sau khi bắt nhốt rất nhiều tù binh, vị vua này đã hành quyết bằng cách: hoặc chém đầu, hoặc cho đóng vào cột rồi thiêu sống. 
 
Tương tự Nữ hoàng Anh, điều kinh khủng là vua Tây Ban Nha tỏ ra vô cùng khoái trá khi làm những điều tàn ác và nhìn người khác phải chịu đựng đau khổ vì thói bạo chúa của mình. 

Và rồi như có duyên số sắp đặt, hai con người "đẫm máu" ấy đã nên duyên vợ chồng, tạo thành "cặp bài trùng" tàn độc khét tiếng. Dù có rất nhiều đám mai mối nhưng mãi Mary I vẫn chưa kết hôn. Đến khi bước sang tuổi 37, bà mới chú tâm đến việc lập gia đình và có con nối ngôi.

Năm 1553, Mary I đã được giới thiệu cho Felipe II - lúc đó là Hoàng tử Felipe. Ngay khi xem bức chân dung của Hoàng tử Tây Ban Nha, Nữ hoàng Anh đã như trúng tiếng sét ái tình. Dù biết Felipe đã có một người con trai từ cuộc hôn nhân trước song bà vẫn kiên quyết muốn kết hôn với ông.

Bất chấp dân chúng Anh nổi dậy phản đối cuộc hôn nhân của Nữ hoàng vì không muốn đất nước có một vị vua là người nước ngoài, đám cưới của Mary I và Felipe II vẫn nhanh chóng được diễn ra, chỉ hai ngày sau cuộc gặp mặt đầu tiên giữa đôi bên. Không những thế, nó còn được tổ chức hoành tráng và xa hoa bậc nhất. Riêng chiếc váy cô dâu được dệt từ vàng và bạc như để khẳng định quyền lực và địa vị xã hội của cặp đôi tàn ác này.

Gia đình - Hôn nhân của 'cặp bài trùng' khét tiếng tàn bạo (Hình 2).
Như có duyên số sắp đặt, hai con người "đẫm máu" ấy đã nên duyên vợ chồng, tạo thành "cặp bài trùng" tàn độc khét tiếng (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên, trong khi Nữ hoàng Anh ngập tràn hạnh phúc vì lấy được người mình yêu từ cái nhìn đầu tiên thì vua Felipe II lại chỉ coi đây là một cuộc hôn nhân vì mục đích chính trị. 
 
Ông đã thẳng thắn thừa nhận hôn nhân với Mary I không phải vì tình yêu. Đến ham muốn thể xác với Nữ hoàng, ông cũng không có. Ông cho biết việc kết hôn này vì mưu cầu lợi ích chính trị và vì những mục tiêu chiến lược. Cụ thể là nhằm giải quyết những bất ổn của vương quốc Tây Ban Nha và để bảo toàn lãnh thổ vùng đất ông cai trị.

Kết hôn với Felipe II, Mary I được ví như cá gặp nước. Bà học thêm được nhiều phương thức giết người tàn bạo mới từ chính chồng mình. Hai vợ chồng kết hợp với nhau trở thành cặp bài trùng độc ác tung hoành khắp lãnh thổ Châu Âu.

Nhưng rồi cuộc đời của người đàn bà độc ác này đã rơi vào bi kịch. Những năm tháng cuối đời, Mary I sống cô độc trong tuyệt vọng và ân hận tại một lâu đài ít người thân thăm viếng. Bà thường xuyên phải nghe những lời than oán, nguyền rủa của dân chúng nói về mình. 
 

Nữ hoàng Anh mắc bệnh ung thư dạ dày. Nhưng khi phát hiện vợ bị bệnh, ngay lập tức vua Felipe II đã ruồng bỏ vợ khiến bà càng thêm đau đớn.

Cuối cùng, Nữ hoàng Mary I đã kết thúc cuộc đời của mình bằng cái chết bi thảm, trong sự ghẻ lạnh của người chồng độc ác và sự oán trách của dân chúng ở tuổi 42.

Theo Tri thức trẻ

Brad Pitt hối tiếc về cuộc hôn nhân với Jennifer Anison

Thứ 4, 22/05/2013 | 20:54
Ngôi sao Brad Pitt đã có những tâm sự về cuộc sống trước khi gặp và cưới Angelina trên tạp chí Esquire số ngày 31/5

Đắng lòng hôn nhân cận huyết nơi nghèo khó nhất Việt Nam

Thứ 4, 04/09/2013 | 08:48
Bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) được biết đến là một bản làng khó khăn bậc nhất Việt Nam, nơi có tộc người Chứt sinh sống. Họ thường sống tại một địa điểm trong những túp lều lợp bằng lá cây khoảng vài ngày, khi lá chuyển sang màu vàng thì bỏ đi nơi khác. Gần đây, mặc dù người Chứt đã dần xóa bỏ được cảnh sống hoang dã, phụ thuộc vào tự nhiên, nhưng những câu chuyện buồn về quan hệ hôn nhân cận huyết thống vẫn còn là một dấu lặng buồn cho dân bản cũng như chính quyền địa phương.

Bạc Hy Lai và cuộc hôn nhân đầy ân oán

Thứ 4, 28/08/2013 | 21:44
Trong 10 năm trời, Lý Đơn Vũ đã gửi đi rất nhiều thư tố cáo với hàng triệu chữ. Lý còn mượn tiếng tăm của Bạc Hy Lai và thành công trong việc bước vào đội ngũ những người phụ nữ giàu có.

Những tập tục hôn nhân chỉ có ở đồng bào Cơ Tu

Thứ 6, 16/08/2013 | 11:17
Nằm trên lưng chừng của dãy Trường Sơn hùng vĩ, đồng bào Cơ Tu vẫn gìn giữ những nét văn hóa cổ truyền rất riêng, mang đậm hơi thở của đại ngàn.

Những cuộc hôn nhân tan vỡ ở tuổi 'xưa nay hiếm'

Thứ 2, 22/07/2013 | 06:59
Từ ngày con trai đi cai nghiện, ông Tá có vẻ quan tâm đến cô con dâu hơn, còn bà Tuyến vợ ông thì ngày càng bị hắt hủi, đối xử tệ bạc. Ông Tá thường xuyên đánh chửi vợ khiến bà phải bỏ nhà ra đi trong nước mắt.

Lập Tòa gia đình để xử án hôn nhân

Thứ 7, 15/06/2013 | 21:30
Các vụ án hôn nhân và gia đình (HN&GĐ) trong những năm gần đây không có xu hướng giảm, cùng với hàng loạt những vấn đề được xem là rất đặc thù của loại án này đã thúc đẩy nhu cầu có một mô hình Tòa chuyên trách để giải quyết có hiệu quả các vụ việc về gia đình.

Hôn nhân giống như cái 'toilet'

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:30
Tôi từng mất niềm tin vì hôn nhân tan vỡ nhưng cũng nhờ hôn nhân, tôi tìm lại được chính mình và muốn ở mãi để hưởng thụ.

Những cuộc hôn nhân lục đục của lãnh đạo thế giới

Thứ 7, 01/06/2013 | 13:11
Tổng thống Pháp Hollande, Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi hay Cựu Tổng thống Mỹ Al Gore đều lục đục chuyện gia đình và dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.