Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS

12:08 13/05/2017

Honda "hồi sinh" Africa Twin để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc Adventure như BMW R1200 GS Adventure hay Ducati Multistrada 1200.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS

Mô tô PKL Africa Twin là cái tên không hề xa lạ trong gia đình Honda. Đây là mẫu xe từng được hãng Honda sản xuất trong giai đoạn từ 1989-2003. Trước đây, Honda Africa Twin còn được gọi bằng cái tên XRV750.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 2).

Đây là mẫu xe mô tô địa hình của thương hiệu Honda được xây dựng dựa trên những thành công vang dội mà Honda XRV Africa Twin đã từng ghi dấu ấn như: khả năng off-road bền bỉ, sự thoải mái trên đường trường và là người bạn thân thiết hàng ngày.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 3).

Việc hồi sinh và tham gia khá muộn màng trong phân khúc Adventure, một câu hỏi đặt ra cho Honda Africa Twin là liệu có thể cạnh tranh được với các đối thủ nặng ký tại phân khúc khó nhằn này như BMW R1200 GS Adventure hay Ducati Multistrada 1200.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 4).

Honda Africa Twin sở hữu vóc dáng hầm hố và dữ dằn, ghi điểm với thiết kế mang đậm tính thể thao và hướng đến các đối tượng là biker trẻ yêu thích đi phượt.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 5).

Phần đầu ấn tượng với cụm đèn pha lớn dạng thấu kính đối xứng hai bên khá giống với thiết kế của chú robot Transformers trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 6).

Cụm đồng hồ LCD chia thành hai phần tách biệt hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật trên xe như: báo xăng, tốc độ vòng tua máy, vận tốc, đèn báo rẽ,... Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC), với 2 chế độ là Drive hướng tới tiết kiệm nhiên liệu và Sport.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 7).

Tay lái thiết kế đơn giản không có nhiều sự khác biệt so với các dòng mô tô PKL khác. Do chiếc Africa Twin này được trang bị hộp số ly hợp kép nên chiếc xe còn có khả năng chuyển số bằng nút bấm.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 8).

Phanh trước được trang bị phanh thủy lực, 4 piston và má phanh bằng kim loại. Trong khi đó, phanh sau dạng 2 piston thủy lực cùng kích thước lốp trước kích cỡ 90/90-R21, lốp sau kích cỡ 150/70-R18.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 9).

Honda Africa Twin có chiều dài 2.335 mm, rộng 875 mm, cao 1.475 mm trên bản STD và bản ABS với chiều dài 2.335 mm, rộng 930 mm, cao 1.475 mm. Cả hai phiên bản cùng chung kích thước chiều dài cơ sở là 1.575 mm.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 10).

Africa Twin được trang bị động cơ hai máy song song, dung tích 998cc với hai bugi đánh lửa cho mỗi động cơ, làm mát bằng dung dịch. Xe đạt công suất cực đại 94 mã lực tại 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 98Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo nhà sản xuất, xe tiêu hao nhiên liệu ở mức 4.7L/100km.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 11).

Về hệ thống điện tử, Honda Africa Twin trang bị hệ thống kiểm soát leo dốc, đổ đèo. Nhờ một cảm biến cân bằng, hệ thống sẽ hạn chế việc lên số khi dang lên dốc để giữ động cơ giàu mô-men xoắn. Khi xe xuống dốc, hệ thống DCT chủ động hãm tốc độ bằng phanh động cơ.

Xe máy - Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS (Hình 12).

Hiện giá bán của Honda Africa Twin tại thị trường Việt Nam có giá lên tới gần 700 triệu đồng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc thông qua các cửa hàng tư nhân.

Phúc Lai

Bạn đang đọc bài viết Honda Africa Twin 'hồi sinh', cạnh tranh với BMW R1200GS tại chuyên mục Xe máy của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục