Honda Cub 78 'trở lại' và lợi hại hơn xưa

Honda Cub 78 'trở lại' và lợi hại hơn xưa

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:04
0
Đã có thời chiếc xe này bị lãng quên, nhưng nay người chơi xe đã choàng tỉnh và tìm kiếm lại vẻ đẹp của nó.

Đã từng một thời Super Cub 50, Cub 78 là những hình ảnh quen thuộc của người dân, đó là vào những năm 90 của thế kỷ trước. Khi đó phần lớn thị trường xe máy là sự độc chiếm chủ yếu của những lô hàng xe máy cũ nhập từ Nhật Bản như Honda Super Cub 50 hay còn gọi là Cub cánh én, Honda Cub 78 dung tích 50cc, cao cấp hơn có Honda Cub 81. Những dòng xe này thay thế dần những chiếc xe có từ thời trước 1975 như Honda 67, Yamaha 50, Honda Dame 50cc.

 Ô tô-Xe máy - Honda Cub 78 'trở lại' và lợi hại hơn xưa

Xe nhìn rất lạ với ống chứa xăng nằm ngang, cách điệu đơn giản nhưng nam tính.

Số phận những chiếc Cub 50 bị rơi sau đó bởi sự du nhập của những chiếc xe máy ngoại. Những dòng xe này bắt đầu đi vào lãng quên của thời gian.

Đã từ lâu, hình ảnh những chiếc Honda Cub 78, Honda Cub 81 dần trở nên xa lạ với người dân. Thậm chí nhắc đến những dòng xe này thế hệ trẻ gần như không còn khái niệm gì. Đó cũng là một quy luật tất yếu của sự phát triển khi mà những SH, Nouvo... dần trở nên thịnh hành trong giới trẻ.

Tuy nhiên, cuộc sống luôn là những quy luật nối tiếp nhau. Khi giới trẻ bắt đầu "chán" những dòng xe đời mới thì thú vui sưu tầm những mẫu xe cũ và cổ của nhiều dân chơi nước ngoài, nhiều dân chơi xe Việt Nam lại phát triển rầm rộ.

Họ lùng sục những vùng quê xa xôi, những kho xe phế liệu, và cả những chiếc xe Cub 50cc mà người lao động nghèo còn giữ làm phương tiện mưu sinh chỉ đáng giá hơn triệu bạc.

Phong trào tìm kiếm và tân trang lại những chiếc xe cho hoàn chỉnh như zin, hoặc theo một phong cách mới trẻ hơn nhưng vẫn giữ được cái hồn của chiếc xe, không chỉ thu hút những người đam mê xe cổ mà còn có nhiều thanh niên trẻ cũng bị cuốn theo. Họ coi đó như là một món đồ thời trang để dạo phố. Ngay cả lứa tuổi “ô mai” teen vốn bị cuốn theo trào lưu những cái mới nhất cũng đam mê lùng sục kiếm cho mình một chiếc.

Từ chỗ bị lãng quên, bỗng chốc Honda Cub trở thành món hàng “hot” được săn lùng, và theo đó giá cả cũng được đẩy lên. Những chiếc xe còn tương đối nguyên vẹn có giá khá cao so với giá trị sử dụng thực tế của nó, nhưng vẫn được giao dịch rất nhiều. Song song đó còn có nhiều nơi nhận tân trang, sửa chữa để biến thành những chiếc xe long lanh và cực kỳ hợp thời với giới trẻ.

Trong hàng ngàn chiếc Honda Cub 50cc được tân trang, thửa lại theo nhiều phong cách khác nhau của các chủ sở hữu, nhiều ý tưởng phong phú được thể hiện trên mỗi chiếc xe, những chất liệu trang trí đột phá như giỏ mây thủ công, túi da màu sặc sỡ, yên xe được cắt gọt nhỏ gọn dễ thương, gương chiếu hậu cách điệu… Một số thay vành nan hoa nhỏ hơn để giống những chiếc Little Cub nhập về từ châu Âu. Nhìn chung, các tác phẩm khi hoàn thành rất bắt mắt và có một điểm chung là nữ tính.

 Ô tô-Xe máy - Honda Cub 78 'trở lại' và lợi hại hơn xưa (Hình 2).

Mẫu xe độ từ chiếc Super Cub có tên gọi mới là Salt Shaker của hãng Super Motor Company từ Hà Lan xa xôi.

Sự tìm tòi, đầu tư của giới trẻ đã mang lại sinh khí mới cho những chiếc xe vốn một thời đã bị lãng quên. Mỗi chiếc xe khi hoàn thiện trông cũng khá đơn giản, nhưng đòi hỏi sự sáng tạo và kết hợp hài hòa giữa các bộ phận của xe để tạo thành một khối thống nhất và hài hòa. Dù giá trị tiền độ gấp 5 lần giá trị xe nhưng tổng chi phí không nhiều. Nó thể hiện một thú chơi xe có cá tính riêng, góp thêm vào sự phong phú của những chiếc Honda Cub độ.

Honda Cub 'trở lại' và có phần lợi hại hơn xưa.

Tuấn Khanh (Nguồn: Autocar)

Đại gia lên đời với... 'xe cỏ'

Thứ 4, 20/03/2013 | 08:16
Tại mỗi salon ô tô, chủ salon lưu giữ rất nhiều danh sách khách hàng chuyên mua, bán xe ô tô. Trong số đó, những tên mang mác đại gia được lưu ý, chăm sóc kỹ càng. Tuy nhiên, trái ngược với giai đoạn hoàng kim trước đây, nay các đại gia lại lựa chọn những dòng "xe cỏ" thay thế dòng siêu xe vốn là sở trường một thời của mình.

Xe cổ khẳng định chỗ đứng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Khi những đại gia lớn liên tục cho ra đời những siêu xe để khẳng định vị thế của mình, thì ở một cuộc chơi khác, xe cổ lại "làm vương làm tướng" với đẳng cấp không hề thua kém xe hiện đại.

"Án tử" cho cả triệu chiếc "xế cổ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Theo chia sẻ của những người chơi xe cổ, quy định xử phạt phương tiện chuyển quyền sở hữu mà không sang tên của công an TP. Hà Nội là án phạt thường trực cho nhiều xe cổ có tuổi đời hàng trăm năm.

4 mẫu xe số dưới 20 triệu được giới trẻ ưa chuộng

Chủ nhật, 31/03/2013 | 08:41
Honda Wave RSX, Suzuki Revo hay Yamaha Sirius… là những cái tên được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhờ có mức giá hợp lý và kiểu dáng trẻ trung.

3 xe Exciter biển đẹp ở Nghệ An hội ngộ

Thứ 7, 30/03/2013 | 08:51
3 chiếc xe Yamaha Exciter gắn biển số 37D1-027.37, 37D1-027.27 và 37D1-028.28 được bắt gặp đứng dàn hàng ngang tại huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An.