Honda ‘khai tử’ dòng xe Accord tại Anh

Honda ‘khai tử’ dòng xe Accord tại Anh

Chủ nhật, 14/06/2015 | 19:56
0
Hãng xe Nhật Bản - Honda tuyên bố sẽ dừng bán dòng xe Accord tại Anh do doanh số năm 2014 quá thất vọng.

Xe++ - Honda ‘khai tử’ dòng xe Accord tại Anh

Theo thống kê, trong suốt cả năm 20154, chỉ có vỏn vẹn 518 chiếc xe Honda Accord được bán ra tại thị trường Anh. Bên cạnh Accord, hai dòng xe khác cũng bị dừng bán là hatchback Insight và chiếc sport hybrid coupe CR-Z.

Hiện tại Honda vẫn chưa có thông báo về kế hoạch thay thế Accord bằng một mẫu xe tương tự nào khác trong tương lai gần. Thay vào đó, hãng này tuyên bố dừng Accord để "tập trung vào những dòng xe mà khách hàng mong muốn, chẳng hạn như xe hạng C, crossover và SUV”.

Thực tế, Accord không được ưa chuộng tại thị trường châu Âu khá khó tính. Đã có rất nhiều dòng xe dù thành công khi bán ra tại Mỹ nhưng đã thất bại tại lục địa già.

Sau Anh, khả năng Honda cũng sẽ dừng bán Accord tại thị trường Australia. Tại Việt Nam, Accord cũng không đạt doanh số tốt khi chỉ bán được 84 chiếc Accord nhập khẩu từ Thái Lan, trong khi đối thủ Toyota bán tới 4.685 chiếc Camry lắp ráp trong năm 2014.

Không chỉ Honda, nhiều hãng xe hơi khác như Ford hay Volkswagen cũng đang gặp khó khăn trong phân khúc sedan cỡ trung tại châu Âu. Các chuyên gia về xe hơi cho rằng giá xăng giảm đã thu hút khách hàng tìm tới các dòng SUV và crossover lớn hơn, tiện dụng hơn.

Chúc Anh