Honda 'lặng lẽ' sửa lỗi trên SMART Key của SH mới?

Honda 'lặng lẽ' sửa lỗi trên SMART Key của SH mới?

Thứ 5, 12/11/2015 | 15:53
0
SMART Key của dòng SH mới phải chăng đang được Honda "lặng lẽ" thu hồi và sửa lỗi?

Xe++ - Honda 'lặng lẽ' sửa lỗi trên SMART Key của SH mới?

Honda SMART Key đang gặp trục trặc trong khi vận hành?

Hiện nay, một số chủ sở hữu xe Honda SH trang bị khóa điều khiển từ xa đã được các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam gọi đến để thay thế hoặc sửa chữa lỗi.

Theo tin tức từ VTC, anh N.V.Xuân, chủ nhân một chiếc SH trang bị khóa điều khiển từ xa cho biết, xe mới mua được một tháng, nhưng cách đây ít hôm, đại lý bán xe có gọi điện yêu cầu mang xe tới kiểm tra khóa và sau đó nhân viên kỹ thuật đã thay IC (khóa) miễn phí và “tặng kèm” một chai dầu máy.

Xe++ - Honda 'lặng lẽ' sửa lỗi trên SMART Key của SH mới? (Hình 2).

Dòng sản phẩm SH mới của Honda.

Vừa qua, trang web chính thức của Honda Việt Nam cũng đưa ra thông tin về "Chiến dịch dịch vụ cho xe SH125i và SH150i". 'Chiến dịch' mà Honda Việt Nam đưa ra, thực chất là thu hồi sản phẩm lỗi đã bán ra thị trường.

Cụ thể, chiến dịch thay thế phụ tùng cho hệ thống khóa SMART Key được Honda Việt Nam thực hiện sau khi phát hiện vấn đề đối với phần mềm bộ điều khiển (SCU). Theo đó, sau khi được kích hoạt, hệ thống cảnh báo chống trộm sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Trước đó, hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key được giới thiệu là lần đầu tiên được trang bị trên xe máy sản xuất tại Việt Nam.

Hệ thống khóa thông minh này được cấu tạo bởi 5 bộ phận: thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển khóa thông minh, bộ vi xử lý trung tâm, hệ thống đầu kết nối khẩn cấp. Hệ thống khóa thông minh này hoạt động dựa trên việc đối chiếu mã xác nhận (ID) giữa thiết bị đầu vào FOB – Bộ điều khiển khóa thông minh – bộ vi xử lý trung tâm của xe.

Xe++ - Honda 'lặng lẽ' sửa lỗi trên SMART Key của SH mới? (Hình 3).

Honda SMART Key được giới thiệu là hệ thống khóa thông minh.<