Honda Việt Nam triệu hồi 300 xe Civic mới do 'dính phốt'

Honda Việt Nam triệu hồi 300 xe Civic mới do 'dính phốt'

Thứ 5, 27/04/2017 | 14:54
0
Honda Việt Nam đang mở chiến dịch triệu hồi 300 chiếc Civic dính lỗi ở hệ thống làm mát có thể dẫn đến hiện tượng quá nhiệt ở động cơ.

Theo thông tin từ cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda Việt Nam vừa có quyết định triệu hồi hơn 300 chiếc Honda Civic Turbo mới để thay thế ống chạc ba của hệ thống làm mát động cơ. Các mẫu Honda Civic nằm trong diện triệu hồi lần này thuộc thế hệ mới, được nhập khẩu từ Thái Lan và có mặt tại Việt Nam từ tháng 1/2017.

Theo đó, chiến dịch triệu hồi sẽ tiến hành tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của công ty Honda Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ 14/4/2017 và kết thúc vào 13/4/2018. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 20 phút/xe. Honda Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người sử dụng, ống nối ba chạc là cổng trung chuyển nước làm mát cho hệ thống làm mát động cơ, khi thay thế toàn bộ nước làm mát trong hệ thống, do ống nối ba chạch có bavia và sau một thời gian sử dụng, một số tạp chất trong hệ thống làm mát có thể bám vào các bavia làm cho tiết diện ống nối ba chạc có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn và lượng nước làm mát được cung cấp sẽ không đủ. Khi thay thế nước làm mát, hiện tượng này có thể làm cho không khí không kịp hồi về hộp giãn nở và bị lẫn vào trong dung dịch nước làm mát, làm giảm hiệu quả làm mát.

Lỗi này có thể dẫn tới hiện tượng quá nhiệt của động cơ và đèn cảnh báo MIL sẽ sáng. Trong trường hợp xấu nhất có thể làm hư hỏng động cơ.

Thị trường - Honda Việt Nam triệu hồi 300 xe Civic mới do 'dính phốt'

 Honda Việt Nam vừa có quyết định triệu hồi 300 xe nhập khẩu từ Thái Lan năm 2016 do lỗi ống nối ba chạc.

Mặc dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào trên thị trường nhưng công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của Honda để được hay thế ống nối ba chạc mới, đủ tiêu chuẩn.

Để có thể yên tâm hơn, người tiêu dùng hiện đang sở hữu Honda Civic Turbo có thể kiểm tra xe của mình có nằm trong diện triệu hồi hay không bằng cách gọi đến số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone) hoặc 1800-8001 (Viettel) hoặc gọi điện thoại thẳng tới đại lý mà mình đã mua xe.

Xem cụ thể danh sách xe bị triệu hồi đợt này tại đây

Đ.Huệ

 

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.