Honda Vision: Thiết kế bắt mắt, xe lỗi nhiều

Honda Vision: Thiết kế bắt mắt, xe lỗi nhiều

Chủ nhật, 25/09/2016 | 08:14
0
Honda Vision là mẫu xe ga tầm trung với thiết kế dành riêng cho phái nữ. Tuy nhiên, dòng xe này lại thường xuyên gặp một số vấn đề sự cố gây bất tiện trong quá trình sử dụng của chị em
Đánh giá - Honda Vision: Thiết kế bắt mắt, xe lỗi nhiều

 Thiết kế hấp dẫn nhưng xe thường xuyên gặp lỗi.

Khởi động xe khó nổ vào sáng sớm hoặc không sử dụng trong thời gian dài.

Đây là lỗi phổ biến nhất ở dòng xe Honda Vision, sáng sớm là lúc xe khó nổ nhất là khi trời lạnh, theo đó là hiện tượng hụt ga đầu mỗi khi lên ga. Có nhiều lí do dẫn đến tình trạng này.

Thứ nhất, Sau khi để xe không sử dụng qua đêm đến sáng không khí ẩm lạnh là nguyên nhân khiến máy khó nổ, thậm chí tích tụ thành nước, bộ chế hòa khí không có đủ không khí để đốt nhiên liệu.

Đánh giá - Honda Vision: Thiết kế bắt mắt, xe lỗi nhiều (Hình 2).

Thứ hai, Bugi quá yếu, không đáp ứng nhu cầu khi nổ xe. Nhiều thợ sửa xe phản ánh bugi NGK của Honda Vision sử dụng không phù hợp và nên thay bằng bugi khác.

Khi giảm ga thì xe tự động tắt máy, và vài phút sau mới nổ máy lại được

Khi xe đi chậm hoặc đến khúc cua xe thường tự tắt máy, điều đó dẫn đến những khó chịu dành cho khách hàng sử dụng và rất khó để khởi động lại máy.

Nguyên nhân thực sự vẫn phía Honda vẫn chưa có thông báo chính thức. Nhưng theo một số thợ sửa chữa xe tay ga chuyên nghiệp cho rằng nguyên nhân gây ra là do lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng.

Lọc gió zin của Honda Vision dễ bám bụi, sau một thời gian sử dụng cộng với việc đường xá ở Việt Nam quá nhiều bụi, lọc gió bám nhiều bụi, khiến không khí không đủ vào bộ chế hòa khí, nhất là khi giảm ga. Lượng không khí đưa vào quá ít thậm chí không đủ để đốt cháy xăng, do đó, động cơ bị tắt.

Đánh giá - Honda Vision: Thiết kế bắt mắt, xe lỗi nhiều (Hình 3).

 Xe hay tự tắt và khó nổ lại.

Do nguyên nhân từ bộ cảm biến nhiệt độ của Honda Vision, khi đó, nếu thấy nhiệt độ máy quá nóng, máy sẽ tự động tắt.

Do thiết kế tiết kiệm nhiên liệu nên van dẫn xăng vào chế hòa khí của Honda Vision quá nhỏ, khiến khi giảm ga thì xăng bơm được quá ít, không đủ cháy để có thể nổ máy, nên máy hay bị tắt.

Tiếng hú gió lớn mỗi khi lên ga và nhả ga

Đây là lỗi thường gặp ở hầu hết các dòng xe tay ga của Honda và Air Blade cũng là cái tên hay bị gặp những lỗi này. Thậm chí dòng xe tay ga cao cấp SH 125i / 150i với dòng máy ESP cũng thường xuyên gặp phải.

Đánh giá - Honda Vision: Thiết kế bắt mắt, xe lỗi nhiều (Hình 4).

 Vison có tiếng hú gió lớn.

Nguyên nhân là do trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại Honda Việt Nam mà chất lượng sản xuất bánh răng trục láp không thực sự tốt khiến xe phát ra tiếng hú như vậy.

Honda cần có những cải tiến để khắc phục những tình trạng trên để thực sự là dòng xe được yêu chuộng nhất tại Việt Nam.

Xuân Khải