Hong Kong sốc vì 'dịch vụ' ngoại tình

Hong Kong sốc vì 'dịch vụ' ngoại tình

Thứ 4, 28/08/2013 | 11:04
0
Sáng lập viên một dịch vụ hẹn hò khuyến khích ngoại tình đang để mắt tới việc bước chân vào thị trường Trung Quốc đại lục, sau màn khai trương đầy tranh cãi ở đặc khu hành chính Hong Kong.

"Thực tế cuộc sống là chúng ta đang ở trong một xã hội rất không chung thủy" - Noel Biderman, sáng lập viên "dịch vụ hẹn hò dành cho người đã lập gia đình" Ashley Madison - tuyên bố trong cuộc tiếp xúc với phóng viên hãng tin AFP.

Báo động về thực trạng gia đình

Với khẩu hiệu đầy sự khiêu khích "Cuộc sống ngắn lắm. Hãy ngoại tình", Ashley Madison tuyên bố đã thu hút hơn 20 triệu người dùng ở hơn 15 quốc gia. Trang hò hẹn trực tuyến này đã liên tục mở rộng và mới bước chân vào các thị trường Nhật Bản cùng Ấn Độ trong năm ngoái. Cuối tuần trước, Ashley Madison tiếp tục khai trương dịch vụ ở Hong Kong (Trung Quốc).

Lạ & Cười - Hong Kong sốc vì 'dịch vụ' ngoại tình

Khẩu hiệu cổ súy ngoại tình xuất hiện ngay trên trang chủ của Ashley Madison

Biderman nói rằng dịch vụ của ông chắc chắn sẽ "vô cùng được ưa chuộng" ở Hong Kong. Ông chỉ ra rằng trang web đã được 320.000 lượt người Hong Kong sử dụng hồi năm ngoái, dù chưa chi một đồng nào vào hoạt động tiếp thị.

Theo Biderman, dữ liệu chính thức cũng cho thấy 30/100 cặp vợ chồng ở Hong Kong đã đâm đơn ly hôn trong năm 2011. Con số này cao gấp đôi mức của năm 1991. Tỷ lệ ly hôn ở mức cao kỷ lục là 21.125 vụ trong năm 2012.

Theo Biderman, Hong Kong đang "ở trong giai đoạn chuyển đổi liên quan tới các mối quan hệ và hôn nhân". Ông nói rằng sự chuyển đổi này đã tạo ra một môi trường thú vị, giúp cho công ty của ông có thể hoạt động rất tốt.

Không khó để tìm ví dụ minh họa cho tuyên bố của Biderman. "mamama222" là một trong những người dùng đầu tiên tại Hong Kong ghi danh sử dụng dịch vụ của Biderman. "Tôi đang tìm kiếm những người đàn ông có thể đáp ứng những điều mà chồng tôi không thể làm" - cô nói trên thông tin tài khoản của mình.

Bị phản đối kịch liệt

Nhưng khi triển khai dịch vụ giúp đáp ứng cho nhu cầu của những cá nhân như "mamama222", Ashley Madison đã vấp phải vô số sự chỉ trích từ các nhóm tôn giáo và nhân viên xã hội.

"Chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để giữ vững giá trị và sự ổn định của hôn nhân, gia đình" - Giám mục Lawrence Lee từ Giáo phận Thiên Chúa giáo Hong Kong nói - "Dịch vụ này phá vỡ hôn nhân và gia đình. Nó có thể mang lại điều gì tốt đẹp chứ". Ông cũng nhắc nhở rằng người Trung Quốc rất "tôn trọng hôn nhân và gia đình".

Phát ngôn viên Hiệp hội Kế hoạch hóa gia đình Hong Kong nói với AFP: "Sự không chung thủy, dưới mọi dạng bí mật quan hệ tình ái ngoài hôn nhân có thể gây hại tới cuộc hôn nhân và làm giảm sự bền vững của gia đình".

Lạ & Cười - Hong Kong sốc vì 'dịch vụ' ngoại tình (Hình 2).

 

Video nói về cảnh gia đình không đầm ấm xuất hiện tại một cuộc triển lãm ở Trung Quốc

“Chúng tôi chỉ tin tưởng vào một cuộc hôn nhân đóng kín giữa một người đàn ông và một người phụ nữ" - Chan Wing Kai, giám đốc điều hành dịch vụ xã hội của Hội đồng Giáo hội Công giáo Hong Kong cho tờ South China Morning Post biết - "Vì thế, việc có một trang web như thế này và cổ súy nó ở Hong Kong rõ ràng không phải là điều hay ho".

Theo giáo sư Lam Ching-man ở Đại học Trung Quốc (có trụ sở tại Hong Kong), mô hình hôn nhân ở Hong Kong đã ngày càng trở nên mong manh, dễ vỡ. "Người Hong Kong đang đối mặt với rất nhiều thách thức: - ông nói, cho biết các đôi vợ chồng phải đương đầu với nhiều gánh nặng tài chính và sức ép xã hội.

Dù vậy, ông không tin dịch vụ của Ashley Madison sẽ hút khách tại Hong Kong, so với những nơi khác như Nhật Bản, vốn đã có tới cả triệu người đăng ký sử dụng dịch vụ chỉ sau vài tháng.

Nhưng với Biderman, Hong Kong không chỉ chứa tiềm năng mà còn đóng vai trò cửa ngõ để ông tiến vào Trung Quốc, một trong những nơi có đông cư dân mạng nhất thế giới. Ông cho biết hơn 640.000 người Trung Quốc đã truy cập Ashley Madison trong năm ngoái, cho thấy phần nào "nhu cầu" ngoại tình ở đây.

Hậu quả của xã hội nhiều áp lực

Hong Kong hiện là một trong những nơi có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Các chuyên gia nói rằng hiện tượng này do áp lực tài chính lớn tại một thành phố đã có giá bất động sản rất cao. Người Hong Kong cũng nổi tiếng ít hoạt động tình dục nhất châu Á và có xếp hạng thấp về số lần quan hệ, theo cuộc khảo sát do công ty sản xuất bao cao su Durex của Anh tiến hành.

Theo TTXVN

Vụ đâm thấu ngực 'tình địch': Nghi ngờ con dâu ngoại tình

Thứ 3, 27/08/2013 | 13:57
“Tôi chỉ nhớ khoảng 1 năm trước vợ chồng nó bắt đầu lục đục, chuyện nó không cho vợ nghe điện thoại vì nghi ngờ. Tôi tin tưởng con và nghĩ nó có làm gì cũng phải nghĩ tới đứa con và bố nó chứ, thật không ngờ”. Ông Thêm cho biết.

Bạc Hy Lai thừa nhận ngoại tình nhưng còn tình cảm với vợ

Thứ 7, 24/08/2013 | 17:00
Trong ngày xét xử thứ ba (24/8), Bạc Hy Lai vừa thừa nhận từng ngoại tình nhiều lần dẫn đến đổ vỡ hôn nhân với bà Cốc Khai Lai.

'Lột xác' sau khi chồng ngoại tình với bạn thân

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:01
Chúng tôi yêu nhau cách đây 3 năm, khi tôi 24 tuổi còn anh lại vừa bước sang tuổi tứ tuần. Đó là một khoảng cách xa đủ để bất kỳ bà mẹ nào cũng xót xa con gái. Chúng tôi không được gia đình ủng hộ.

Vợ ngoại tình, chồng mất mạng: Thám tử nên làm gì?

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:40
Người đàn ông ấy đến nhờ văn phòng thám tử tư Sài Gòn theo dõi xem vợ anh có lừa dối chồng ngoại tình không. Nào ngờ, bi kịch lớn nhất không chỉ là sự thật đắng lòng về vợ anh.

Con ngoại tình khiến mẹ chết không nhắm mắt

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:25
Mẹ tôi bệnh nặng, trước khi mất, bà không cam lòng khi không biết con dâu và đứa cháu đích tôn ở đâu. Trong đám tang bà, ai cũng nhìn tôi như một sinh vật mang bệnh có thể lây sang họ nếu đứng gần.

Ngoại tình và những hình phạt rùng rợn thời phong kiến

Thứ 2, 05/08/2013 | 07:15
Ngoại tình ngày nay được coi như chuyện “cơm bữa”, những hà khắc về nó đã giảm nhẹ hơn rất nhiều. Nhưng trong xã hội phong kiến, khi người phụ nữ phải gắn với sứ mệnh “tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tự” thì việc người đàn bà tư thông với người đàn ông khác sẽ bị lên án gay gắt và phải chịu những hình phạt dã man.