Phát động giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ hai - 2017

Phát động giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ hai - 2017

Thứ 6, 19/05/2017 | 13:46
0
Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ban tổ chức giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) đã tổ chức họp báo thông tin về giải.
Xã hội - Phát động giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ hai - 2017

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban tổ chức TƯ phát biểu tại họp báo Giải Búa liềm vàng lần thứ 2. 

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức TƯ; ông Mai Văn Chính, Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ; ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng bộ TT&TT; ông Thuận Hữu, Tổng biên tập báo Nhân Dân... tham gia điều hành cuộc họp báo.

Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính phát biểu: “Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng là thường xuyên, trọng yếu để không ngừng nâng cao năng lực của Đảng. Chính vì thế, các cơ quan liên quan cần có một giải để thu hút được các cơ quan báo chí tham gia tích cực, hiệu quả. Năm ngoái, giải báo chí Búa liềm vàng 2016 đã thu được những hiệu quả tích cực. Chúng tôi mong các cơ quan báo chí, công dân Việt Nam trong nước, nước ngoài hưởng ứng giải. Đó cũng là thể hiện tình cảm, lòng kính trọng, trách nhiệm với Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và công tác xây dựng Đảng”.

Giải Búa liềm vàng được trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết, sáng tác về xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng chống tham nhũng… được đăng, phát trên các loại hình báo chí do bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm: 1 giải đặc biệt, 5 giải A, 15 giải C, 25 giải khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm và 10 giải đồng hạng Xuất sắc cho các tác phẩm báo chí và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu.  

Theo thông tin từ ban tổ chức, trị giá giải đặc biệt là 100 triệu đồng; giải A: 50 triệu đồng, giải B: 35 triệu đồng; giải C: 25 triệu đồng; giải khuyến khích: 10 triệu đồng kèm biểu trưng Búa liềm vàng.

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải là những tác phẩm được đăng phát kể từ ngày 1/11/2016 đến 31/10/2017. Tác phẩm tham dự giải gửi về Tạp chí Xây dựng Đảng, số 69 Phan Đình Phùng (Ba Đình, HN).

Đỗ Thơm

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.