Hợp tác chiến lược giữa 3 ông lớn và kỳ vọng số hóa ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam

Thứ 5, 01/12/2022 | 14:21
0
STI-Vietnam đã bắt tay kí kết hợp tác chiến lược lâu dài với SHIV về việc lắp đặt sản phẩm robot AGV chuyên dụng.

Ngày 04/01/2022, Công ty TNHH DV&TM Giải Pháp Kỹ Thuật Công Nghiệp Việt Nam (STI-Vietnam) đã bắt tay kí kết hợp tác chiến lược lâu dài với Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries Vietnam (SHIV) về việc lắp đặt sản phẩm robot AGV chuyên dụng. Hai bên sẽ cùng nhau tạo nên sự đột phá về chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp, đời sống và hứa hẹn cho ra đời các giải pháp hiệu quả nhất cho nhà máy thông minh, làm thay đổi và nâng cao công nghệ sản xuất tại Việt Nam.

Theo đó trong dự án này, Tập đoàn công nghệ Intel và Tập đoàn Advantech sẽ tài trợ máy tính công nghiệp để nghiên cứu và sử dụng cho sản phẩm, STI-Vietnam sẽ đảm nhiệm thi công lắp đặt thiết bị, tùy chỉnh tích hợp hệ thống điều khiển AGV, hệ thống quản lý nhà máy STI-MES và hệ thống kho STI-WMS vào nhà máy, nhằm hỗ trợ sản xuất ra các sản phẩm xe tự hành AGV chuyên dụng trong các nhà xưởng của SHIV.

Sự ra đời của xe tự hành AGV đang dần trở thành xu thế tất yếu trong nền công nghiệp 4.0 bên cạnh các giải pháp nhà máy thông minh khác, bao gồm dây chuyền sản xuất tự động, hệ thống quản lý sản xuất hiện đại và kho thông minh. AGV là robot di chuyển nhờ dẫn hướng và có khả năng tải khối lượng hàng hóa đáng kể bằng nhiều cách, tuỳ theo các yêu cầu khác nhau (xếp trong xe đẩy, kéo hoặc nâng lên trên thùng hàng, chất lên khay chứa có sẵn hoặc băng tải con lăn, băng tải PVC...). Xe tự hành AGV cũng có thể được hiểu là xe nâng dạng forklift với tính năng nâng hạ tự động được tích hợp: pallet hàng, kiện hàng dạng cuộn, thùng, hộp... Đôi khi, AGV còn được xem là là sự kết hợp giữa robocar và co-bot (robot cộng tác) với khả năng nhấc, đặt xếp hàng cho ứng dụng gắp và sắp đặt sản phẩm từ vị trí này sang vị trí khác (Pick & Place).

Các công dụng chính của xe tự hành AGV khi hoạt động trong nhà máy:

- AGV giúp nâng cao mức độ tự động hóa của quá trình sản xuất, nhờ đó nâng cao hiệu quả sản xuất lao động, giảm chi phí sản xuất và tăng tốc tốc độ cơ giới hóa.

- AGV có thể thay thế một phần hoặc hoàn toàn con người để hoàn thành các thao tác nguy hiểm trong môi trường khắc nghiệt một cách an toàn, cải thiện đáng kể điều kiện làm việc của người lao động.

- AGV nhỏ gọn và có tính linh hoạt cao, giúp tiết kiệm diện tích hơn, quy hoạch nhà xưởng gọn gàng hơn và tiết kiệm chi phí mặt bằng hơn .

Cần biết - Hợp tác chiến lược giữa 3 ông lớn và kỳ vọng số hóa ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam

Tại dự án triển khai cho nhà máy SHIV, AGV đi theo công nghệ Laser là công nghệ dẫn đường mới nhất. Trong đó, sản phẩm máy tính công nghiệp Advantech UNO-2372G với cấu hình phù hợp đã giúp giải quyết vấn đề điều hướng, xử lý thuật toán trong quá trình di chuyển và vận chuyển hàng hóa của AGV. Cấu hình máy tính UNO-2372G với bộ xử lý CPU Intel® Celeron® Quad Core J1900, 2GHz; bộ xử lý RAM Built-in 4GB DDR3L 1333MHz; ổ cứng SSD 128GB 2.5”; và khả năng mở rộng card và kết nối không dây WiFi 802.11 ac/a/b/g/n 2T2R w/Bluetooth 4.1 đã giúp AGV thuận lợi vận hành trong nhà máy.

Cần biết - Hợp tác chiến lược giữa 3 ông lớn và kỳ vọng số hóa ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Long, đại diện Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries Vietnam (SHIV): "Hợp tác giữa Advantech, Intel, STI-Vietnam và SHIV đã đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa chuyển đổi số mang đến những giải pháp hiệu quả nhất cho nhà máy thông minh, giúp nâng cao công nghệ sản xuất của nhà máy, từ đó mang đến những giải pháp công nghệ tối ưu nhất tới khách hàng trong nước và toàn khu vực Đông Nam Á”.

Về Intel

Tập đoàn Intel (Integrated Electronics – Hoa Kỳ) thành lập năm 1968 là doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi sản xuất các thiết bị công nghệ thông tin của toàn cầu. Intel sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, cạc mạng và các thiết bị máy tính khác.

Về Advantech

Advantech Co., Ltd. là công ty hàng đầu thế giới trong ngành máy tính công nghiệp, một trong các thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Đài Loan. Với sứ mệnh chiến lược là “Kiến tạo một hành tinh thông minh”, Advantech luôn chú trọng phát triển các thiết bị và giải pháp công nghệ cao, đặc biệt ở lĩnh vực sản xuất công nghiệp, bán lẻ và y tế, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho đối tác và người dùng.

Về công ty STI-Vietnam

Công ty TNHH DV&TM Giải pháp kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam (STI-Vietnam) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp nhà máy thông minh giúp tự động hoá doanh nghiệp .

Với sản phẩm chủ đạo hệ thống quản lý nhà máy (STI-MES), AGV (Xe chuyển hàng tự động), Phần mềm kho và kho tự động (STI-WMS), Máy tự động hóa và thiết bị tự động hóa. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm có thể đảm nhận từ khâu thiết kế đến khâu chế tạo theo yêu cầu của khách hang, STI-Vietnam chuyên đưa ra giải pháp giúp nhà máy hiệu quả hơn nhằm tăng năng suất, chất lượng và giảm chi phí sản xuất.

Về công ty SHIV

Được thành lập vào năm 2005, Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries Vietnam  (SHIV) là nhà sản xuất sản phẩm cao cấp dùng trong nhiều ngành công nghiệp. Hiện tại công ty đã có 4 nhà máy với lĩnh vực sản xuất chính là Motor điện và máy giảm tốc. SHIV là một trong những công ty quan trọng của tập đoàn Sumitomo Heavy Industries để chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy giảm tốc trên thị trường thế giới. 

Quang Tâm

Tag: kí kết

Michael Edwards rời Liverpool: Kết thúc một kỉ nguyên ở Liverpool

Chủ nhật, 14/11/2021 | 17:11
Michael Edwards, giám đốc thể thao của Liverpool sẽ rời CLB vào cuối mùa. Sự ra đi của anh sẽ để lại tác động lớn tại Anfield.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.