“Hormone âu yếm” làm ngây dại những người đang yêu

“Hormone âu yếm” làm ngây dại những người đang yêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Quét cộng hưởng từ cho thấy khi người ta yêu nhau não bộ sáng lên cùng một khu vực như khi sử dụng cocaine và morrphine, phản ứng này có tác dụng như là một loại thuốc giảm đau hiệu quả. Oxytocin hay còn gọi là “hormone âu yếm” đủ mạnh để làm ngây dại những người đang yêu.

Vấn đề về tình dục

Bất cứ ai đã từng trải qua trạng thái cương cứng, bị kích thích, biết rằng khi ham muốn dâng cao, nó lấn át tâm trí ta và làm cơ thể mất khả năng kiểm soát. Vậy tại sao tình dục lại có một động năng mạnh mẽ như vậy? Trên phương diện nhân chủng học nó cần thiết cho sự duy trì nòi giống. Bên cạnh đó, tình dục mang đến những khoái cảm. Vì vậy, chúng ta khao khát nó với bản năng tự nhiên.

Tình dục tuyệt vời khác nhau theo cảm nhận của từng người ham muốn khác nhau, tưởng tượng khác nhau và động cơ khác nhau. Tuổi tác, sự giáo dục, sức khỏe và hoàn cảnh cá nhân đều có tác động tới ham muốn của mỗi người và quan điểm cá nhân cũng có thể thay đổi sau một thời gian.

Pháp luật - “Hormone âu yếm” làm ngây dại những người đang yêu
Ảnh minh họa

Trong một số trường hợp, hôn và vuốt ve chậm rãi một cách gợi cảm có thể làm phát sinh ham muốn, tình dục có thể là sự thể hiện ham muốn hay tình yêu, cám dỗ hoặc tán dương, thương cảm hay đơn giản chỉ là chiếm hữu.

Đa số chúng ta cảm thấy thoải mái hưởng thụ, tìm hiểu và khám phá tình dục có hiệu quả nhất khi hoàn toàn khỏa thân, đối mặt với ham muốn của bản thân và sẵn sàng khám phá cơ thể của bạn tình để tìm ra những điểm nhạy cảm là phần thiết yếu tạo nên quan hệ tình dục tuyệt vời. Tình dục sau cùng không phải chỉ phục vụ ham muốn của bản thân. Để thật sự thăng hoa, tình dục là sự hòa nhập ham muốn, nhu cầu của hai bạn tình, để tìm ra các điểm giao thoa.

Cách tìm hiểu về bạn tình

Tán tỉnh là hình thức cặp đôi của con người. Đó là cách chúng ta đưa ra mong muốn của mình, và một loạt các ngành công nghiệp được xây dựng xung quanh nó, từ nơi hẹn hò riêng tư, cho đến quán rượu, câu lạc bộ, các môi trường mang tính xã hội đem lại cơ hội tán tỉnh nhiều hơn các cuộc gặp gỡ đơn lẻ.

Tán tỉnh ám chỉ một cách tinh tế sự quan tâm của bạn để hình thành một quan hệ sâu sắc hơn, mà không mang tính áp đặt. Những cách giao tiếp bằng ánh mắt trực tiếp và một nụ cười rộng mở biểu lộ mong muốn và bộc lộ sự quyến rũ giới tính. Cho dù một số người có khả năng tán tỉnh bẩm sinh, đó cũng là một kỹ năng có thể học hỏi và phát triển.

Việc tán tỉnh giúp khắc phục sự thiếu tự tin và nỗi sợ bị từ chối. Mục tiêu chính là để phát triển trí tưởng tượng của đối tượng bạn quan tâm. Một điều quan trọng cần ghi nhớ khi bạn đang tán tỉnh là ngôn ngữ cơ thể. Mặc dù bạn không muốn hoàn toàn xâm chiếm không gian cá nhân của ai đó, một ít choàng lấn gửi tín hiệu cho đối tượng rằng, bạn muốn nhiều hơn là chỉ trò chuyện đơn thuần. Một nụ cười chào đón, một sự động chạm của bàn tay, hoặc đơn giản lắng nghe chăm chú một chút sẽ giúp bạn trở nên hấp dẫn.

Một số người thích cách tiếp cận công khai hơn nữa, ngả người về phía ai đó, thường cần thiết trong một môi trường ồn ào, là một cách thể hiện quan tâm của bạn, càng tự tin, bạn sẽ càng hấp dẫn hơn. Bằng cách thư giãn, tận hưởng và sử dụng những tín hiệu khéo léo trên, bạn có thể xác định ai là một bạn tình tiềm năng và nếu có, ai mà biết mối quan hệ đó có thể dẫn đến đâu.

Sự mong muốn về tình dục

Pháp luật - “Hormone âu yếm” làm ngây dại những người đang yêu (Hình 2).
Ảnh minh họa

Tình dục là một nhu cầu về cốt lõi của con người và tự nhiên như hơi thở, ngủ và ăn uống, và cũng như nhu cầu này, sự khao khát quan hệ tình dục có thể tạo một động cơ thúc đẩy mạnh mẽ. Cơ thể chúng ta bị đốt cháy vì ham muốn tình dục, và một khi có nhu cầu, đó là bước đầu tiên hướng tới những khoái cảm mà sự thân mật có thể mang lại.

Sự lôi cuốn về thể xác là một phần thiết yếu của dục vọng. Đôi khi hình ảnh của một cánh tay cơ bắp hoặc một khiêu khích có thể kích hoạt hormone, đánh thức cơ thể và tâm trí cho hành động giới tính, điều khó khăn nhất để thỏa mãn ham muốn là tìm được người thực sự hòa hợp trong tình dục.

Gặp đúng đối tượng não bộ sẽ tiết ra hợp chất phức tạp, đưa đến phấn khích và hạnh phúc, liên kết chúng ta với người yêu và làm ta mãn nguyện, để tăng cường sản xuất hợp chất này. Đồng tử giãn ra làm ta trông hấp dẫn hơn, trong khi máu dồn đến các bộ phận của cơ thể, biểu hiện cho sự ham muốn, kết quả là xuất hiện các dấu hiệu bên ngoài như dương vật cương cứng, núm vú nhô lên… nhằm khêu gợi bạn tình.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, 90% các cặp có quan hệ lâu năm cảm thấy họ có được bạn tình thích hợp. Ham muốn thể xác và quan hệ tình dục tốt đẹp cung cấp cho các cặp đôi năng lượng và nhiệt tình cho cuộc sống của họ.

Theo BS.CKII. Tuệ Thành


Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.