Hot boy HV Ngoại giao: Nghèo nhưng không hèn

Hot boy HV Ngoại giao: Nghèo nhưng không hèn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
(Nguoiduatin.vn Nguyễn Ngọc Sơn (nickname : Sơn Paris) đã trở thành cái tên quen thuộc với đông đảo các bạn sinh viên thủ đô Hà Nội.

Gây ấn tượng tốt tại Mr Hà Nội 2012, giành được những kết quả đáng nể tại Tài năng Tiếng Pháp, Tìm kiếm gương mặt MC, anh chàng hot boy của Học viện Ngoại giao Việt Nam một lần nữa đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh để góp mặt trong đêm chung kết toàn quốc của cuộc thi Gương mặt sinh viên Việt Nam – Facelook 2012.

Theo như chia sẻ của Ngọc Sơn, lần này, chàng hot boy Ngoại giao sẽ hóa thân thành một cậu sinh viên nhà nghèo nhưng luôn khao khát được thể hiện tài năng của mình dưới ánh đèn sân khấu. Chính bởi cuộc sống quá nhiều góc tối nên cậu luôn luôn muốn tìm thấy con người của mình trong ánh sáng rộn ràng và niềm vui của sự chiến thắng. Vượt qua mặc cảm của sự nghèo khó, cậu đã vượt lên chính mình để thực sự được tỏa sáng, được khẳng định mình.

Xã hội - Hot boy HV Ngoại giao: Nghèo nhưng không hèn

Chào bạn, bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi là một trong những thí sinh xuất sắc của Gương mặt sinh viên Việt Nam – Facelook 2012 không?

Cũng giống như tất cả các thí sinh khác, Sơn cảm thấy thật sự rất vui và hãnh diện về kết quả đó. Dù trong lòng cũng còn khá nhiều những xúc cảm khi phải nói lời chia tay với những người bạn, những người anh, người chị đã gắn bó với Sơn trong suốt cuộc thi. Trong đại gia đình Facelook 2012, dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng Sơn được mọi người yêu quý và tín nhiệm cho vai trò trưởng nhóm. Chính vì thế, Sơn có rất nhiều thời gian được nói chuyện, gặp gỡ và chia sẻ với tất cả các thí sinh nên cảm giác chia tay khiến Sơn thấy buồn và nhớ mọi người rất nhiều.

Là một đại diện của Học viện Ngoại giao Việt Nam, bạn có thấy mình chịu nhiều áp lực khi đến với đêm Chung kết hay không?

Các thầy cô và bạn bè của Sơn luôn luôn ủng hộ Sơn rất nhiều. Sơn hạnh phúc với điều đó và nếu có áp lực thì đó là áp lực của một thí sinh không muốn phụ lòng, phụ tình yêu mà mọi người dành cho mình. Đến với đêm Chung kết, Sơn sẽ thật thoải mái và tự tin để biểu diễn bởi áp lực lớn nhất đối với một sinh viên Học viện Ngoại giao đó là vòng thi Ứng xử. Ở vòng thi này, Sơn cảm thấy rất hồi hộp và cứ luôn tự nhủ mình là một sinh viên Ngoại giao để hoàn thành thật tốt phần thi của mình. Thật may là mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ.

Xã hội - Hot boy HV Ngoại giao: Nghèo nhưng không hèn (Hình 2).

Khán giả sẽ bắt gặp lại hình ảnh của một Ngọc Sơn với tấu hài, một Ngọc Sơn của những tiết mục “tạp kĩ” như đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhận xét phải không?

Lần này Sơn sẽ không quá sôi nổi như trong Tấu hài, cũng không gắn kết kịch, hát, nhảy vào nhau như lời anh Thanh Hải góp ý. Sơn lựa chọn một tiết mục nhạc kịch, một câu chuyện mang khá nhiều tâm trạng, có cả những niềm vui, cũng có những giọt nước mắt. Nhưng tất cả đều được nhìn dưới góc độ hài hước, trẻ trung và mang đậm chất sinh viên.

Bạn có thể nói nhiều hơn về tiết mục sắp tới được không ?Chắc chắn có rất nhiều bạn đang tò mò về điều đó.

Có lẽ bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để Sơn nói quá nhiều về tiết mục lần này. Sơn muốn mọi thứ được chuẩn bị thật tốt, thật kĩ càng rồi sẽ chia sẻ với mọi người. Tiểu phẩm Sơn mang đến lần này là câu chuyện về một chàng sinh viên nghèo nhưng luôn ước mơ để khẳng định mình, được thể hiện bản thân mình trên sân khấu. Nhờ một cô bạn rất “đặc biệt”, anh chàng đã có thêm sức mạnh và quyết tâm để chiến thắng. Tuy nhiên, có quá nhiều sức ép tinh thần, thậm chí là sự uy hiếp của đồng tiền và quyền lực, liệu anh chàng ấy có vượt qua được hay không, có chứng minh được mình “nghèo nhưng không hèn” hay không thì đó là một ẩn số ở phía trước. Sơn muốn có những bất ngờ hơn nữa dành cho những ai luôn bên cạnh ủng hộ Sơn.

Xã hội - Hot boy HV Ngoại giao: Nghèo nhưng không hèn (Hình 3).

Nhân vật bạn chọn có cuộc sống đối lập hoàn toàn với bạn, liệu đó có là một thách thức quá lớn với bạn không?

Với Sơn, đó là một trải nghiệm. Trải nghiệm ấy giúp Sơn hiểu sâu sắc hơn nữa cuộc sống và tâm sự của những bạn trẻ không may mắn có được một cuộc sống khá giả và những cơ hội để khẳng định mình. Thông qua tiết mục này, Sơn còn muốn gửi gắm nhiều thông điệp của thế hệ 9x, rất mong nhận được sự ủng hộ của những khán giả mùa Facelook 2012.

Có vẻ như bạn rất tâm huyết cho cuộc thi này, nó mang lại cho bạn điều gì?

Sơn luôn làm những gì mình thích, mình đam mê. Facelook 2012 mang lại cho Sơn quá nhiều điều : sự tự tin, hào hứng và cả sự kiên trì, những người bạn mới và những cơ hội mới. Tính cách của Sơn vẫn vậy, khi đã tham gia bất cứ cuộc thi hay một chương trình nào, Sơn luôn dành thời gian và tình yêu của mình cho nó.

Xã hội - Hot boy HV Ngoại giao: Nghèo nhưng không hèn (Hình 4).

Vậy việc học của bạn chắc chắn bị ảnh hưởng ít nhiều? Liệu chọn hướng đi theo nghệ thuật có đúng đắn với bạn không?

Chính vì phải dành nhiều thời gian và tâm huyết cho Facelook 2012 mà Sơn lại có thêm ý thức hơn nữa cho việc học của mình bởi Sơn hiểu rằng làm bất cứ việc gì mà không có sự chăm chỉ, cố gắng sẽ đều thất bại. Năm học này, Sơn khá bận rộn, nhưng nó khiến Sơn cảm nhận được cuộc sống của mình rất ý nghĩa, và Sơn không để thời gian trôi qua vô ích. Sơn không hề nói là mình sẽ đi theo nghệ thuật. Con đường đó rất chông gai và nhiều thách thức. Sơn chỉ làm những gì Sơn thấy phù hợp mà thôi. Ở Học viện Ngoại giao, sinh viên học giỏi và chơi cũng giỏi, nếu như nói Sơn theo nghệ thuật thì có lẽ hơn nửa sinh viên ở Học viện Ngoại giao cũng như thế (cười).

Xã hội - Hot boy HV Ngoại giao: Nghèo nhưng không hèn (Hình 5).

Thông tin bạn sẽ tham gia VietNam’s Got Talent năm nay có chính xác không vậy?

Đến giờ Sơn vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng cho bản thân mình, đó có thể sẽ là cơ hội nhưng cũng có thể là một thách thức lớn đối với Sơn. Vì vậy, Sơn cần có thêm nhiều thời gian cân nhắc thật kỹ lựa chọn này.

Chúc bạn đạt được kết quả thật tốt trong đêm Chung kết Facelook 2012 cũng như trong công việc học tập của mình!

P.V