Hot girl phản ứng trước đoạn note '24 giờ bi kịch'

Hot girl phản ứng trước đoạn note '24 giờ bi kịch'

Thứ 7, 26/01/2013 | 10:44
0
Các hot girl, nhân vật chính hứng chịu “mũi rìu” từ dư luận cũng như trong đoạn ghi chú này cũng có những suy nghĩ, cảm xúc rất riêng.

Một đoạn ghi chú mang tính chất “đả kích”, mỉa mai lối sống của một số hot girlmang tên “24 giờ bi kịch của một hot girl cộng đồng mạng” đã gây bão trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra thích thú và “like” (thích) kịch liệt trước những lời lẽ, ngôn từ hài hước mà sâu sắc. Thậm chí, tung tích chủ nhân của đoạn ghi chú cũng được lùng sục. Các hot girl, nhân vật chính hứng chịu “mũi rìu” từ dư luận cũng như trong đoạn ghi chú này cũng có những suy nghĩ, cảm xúc rất riêng.

Hồng Quế: “Chưa có quan niệm rõ ràng về danh xưng hot girl”

Quế cũng có biết tới đoạn ghi chú đó và cũng đọc qua rồi. Cũng giống với mọi người, Quế không thể nhịn cười trước cách viết, giọng điều hài hước, hóm hỉnh của tác giả. Có lẽ đó là lý do chính mà đoạn ghi chú này nhận được sự quan tâm từ mọi người lớn đến thế.

Xã hội - Hot girl phản ứng trước đoạn note '24 giờ bi kịch'

Nhưng với cá nhân, thật ra từ trước tới giờ, Quế chưa thể quan niệm rõ ràng về danh xưng hot girl. Có những người thực sự mệt mỏi, thậm chí là khó chịu khi “bị” gán mác hot girl, nhưng cũng có những người để được phong tặng danh hiệu ấy đã phải cố gắng, hy sinh rất nhiều.

Càng ngày càng có nhiều hot girl xuất hiện, tới nỗi mà trào lưu hot girl dần trở nên nhạt nhòa, chẳng thế nên mới có nhiều người nói rằng trở thành hot girl bây giờ dễ dàng quá. Hồng Quế không biết rõ khái niệm về hot girl trong đoạn ghi chú này là gì nữa, nên không muốn nói hay bình luận quá nhiều về vấn đề đang nhạy cảm này.

Hà Lade: “Hot girl cũng có người này người kia”

Cảm giác đầu tiên của Hà khi xem đoạn note đó là khá thú vị và buồn cười với 24 giờ rất “bi kịch” đó. Đọc ý kiến ở dưới thì thấy khá nhiều người cho rằng tác giả nói đúng và thật quá khiến chính Hà cũng phải dành chút thời gian quan sát lại mình, xem nó đúng bao nhiêu phần trăm với mình! Hà tâm đắc nhất với tác giả đoạn note ở chỗ đã phê phán khéo léo cách sống “ảo” trên các mạng xã hội của một số bạn trẻ bây giờ. Các giá trị ảo như số lượng thích, phản hòi, chia sẻ... độ hot thể hiện qua lượng người đăng ký theo dõi… nhiều lúc khiến người ta lãng quên các giá trị khác thiết thực hơn đang tồn tại xung quanh mình.

Xã hội - Hot girl phản ứng trước đoạn note '24 giờ bi kịch' (Hình 2).

Hà cũng không dám có bình luận gì về đoạn ghi chú cả, nhưng cá nhân cho rằnghot girl thì cũng có người này người kia. Cũng có rất nhiều hot girl vừa xinh đẹp, học giỏi, vừa tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ, bên cạnh những cô nàng đánh bóng bản thân bằng scandal. Hà không có ý ám chỉ hay gây thù hằn với bất cứ ai cả, nhưng Hà sẽ cố gắng ngày càng hoàn thiện bản thân để xứng đáng với tình cảm bạn bè dành cho.

Diệp Bảo Ngọc: “Mạng xã hội và sự nổi tiếng như con dao 2 lưỡi”

Ngọc cho rằng một trong những lý do mà đoạn ghi chú gây được tiếng vang như vậy là bởi vì nó rất gần gũi với đời sống của các bạn trẻ bây giờ. Từ chuyện học hành, chuyện tình cảm cho tới các mối quan hệ với gia đình, bạn bè và đặc biệt là mạng xã hội - một cái gì đó rất “ảo” nhưng lại gắn chặt và trở nên không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

Xã hội - Hot girl phản ứng trước đoạn note '24 giờ bi kịch' (Hình 3).

Mạng xã hội cũng giống như sự nổi tiếng - là con dao 2 lưỡi. Nếu thông qua mạng xã hội, người ta có thể kết bạn mới, giữ được các mối quan hệ và thoải mái bày tỏ tâm tư tình cảm thì cũng từ mạng xã hội, một số bạn trẻ bị “nhấn chìm” vào một môi trường mới trong thế giới ảo mà quên đi nhiệm vụ thực sự của mình. Chính vì vậy mà nếu ai để ý hay quan tâm thì sẽ thấy Ngọc hạn chế dùng mạng xã hội lắm.

Nói về danh xưng hot girl thì từ xưa tới nay 2 từ đó vốn được dành cho một cô gái trẻ có tài năng, ngoài hình nổi bật và may mắn được giới trẻ ưu ái. Nhưng dù thế nào đi nữa thì với Ngọc, những hot girl chân chính, đi lên từ tài năng và sự cố gắng thực lực của mình sẽ tồn tại lâu dài và ghi dấu nhất định. Ngọc vẫn đang cố gắng từng ngày, hoàn thành tốt những công việc của mình để không phụ lòng những ai đã yêu quý và ưu ái gọi Ngọc là hot girl.

Hà Min: “Mạng xã hội không phải là công cụ để PR bản thân”

Theo Hà thì đoạn ghi chú đó chỉ thể hiện ý kiến, cách nhìn cá nhân của tác giả. Đúng là bây giờ đối với một số bạn trẻ, mạng xã hội là một công cụ để pr bản thân, khoe khoang, sống ảo. Nhưng với cả nhân Hà, Hà ý thức được sự quan tâm của mọi người dành cho trang mạng xã hội cá nhân của mình nên mỗi status hay hình ảnh được post lên, Hà đều cân nhắc.

Xã hội - Hot girl phản ứng trước đoạn note '24 giờ bi kịch' (Hình 4).

Thứ nhất, status hay hình ảnh đó thể hiện đúng tâm trạng, suy nghĩ của mình, vì với bất cứ ai thì đó cũng là cách để chia sẻ những cảm xúc buồn vui hay những suy nghĩ thầm kín. Thứ 2 là dành cho những người quan tâm đến mình nên những gì nằm ngoài giới hạn, chắc chắn Hà sẽ không chia sẻ trên mạng xã hội. Thật vui khi Hà luôn nhận được những góp ý từ mọi người giúp Hà biết cách để hoàn thiện bản thân mình hơn. Hà nghĩ đó chỉ là một bài viết vui chia sẻ cho mọi người cùng đọc, đúng với câu mà người viết đã để lại cuối bài, mang tính “funny” nhiều hơn là phê phán hay ám chỉ.

Theo TTVN

Like đảo điên "24h bi kịch của một hot girl - cư dân mạng"

Thứ 6, 25/01/2013 | 15:00
Chưa đầy 24h sau khi đăng, bài viết đã nhận được hơn 10,000 lượt like, gần 1000 comment và 2.515 chia sẻ.