Chính chuyên trên mạng, sẵn sàng úp lưng vào trai lạ ngoài đời

Chính chuyên trên mạng, sẵn sàng úp lưng vào trai lạ ngoài đời

Thứ 5, 26/09/2013 | 11:41
0
Tôi đang băn khoăn tự hỏi, cứ để cho bạn tôi tận hưởng niềm hạnh phúc tột đỉnh của tình yêu theo cái kiểu 'không cần biết em là ai...' hay là nói cho bạn biết sự thật?

Gặp nhau lần thứ ba, Hương đã chủ động nói yêu tôi. Em bảo, ngay từ giây đầu tiên đã có cảm giác “chúng mình sinh ra trên đời là để cho nhau”. Thú nhận của em khiến tôi bối rối. Tôi bảo em hãy cho tôi thêm thời gian để nhìn nhận lại tình cảm của mình bởi chuyện trăm năm không thể nào quyết định vội vàng.

Em dỗi: “Hay là anh không tin em? Vậy thì thôi, không cần anh phải thương hại...”. Tôi dỗ dành: “Không phải như vậy mà là điều em nói ra khiến anh bất ngờ quá nên không biết trả lời thế nào...”.

Tôi quen Hương trên mạng cách nay hơn 2 năm nhưng gặp nhau ngoài đời thì chỉ 3 lần. Điều khiến tôi phân vân là những gì tôi biết trước và sau khi gặp em hoàn toàn trái ngược. Trên mạng xã hội, em là một người phụ nữ của gia đình, hết lòng vì chồng con, là một cô dâu hiếu thảo, một người bạn chân tình. Đó là mẫu người phụ nữ mà không phải riêng tôi nể phục, cảm mến. Những tình cảm ban đầu tôi dành cho em chỉ là vậy.

Bẳng đi một thời gian, em đóng cửa trang blog của mình khiến không phải riêng tôi mà nhiều bạn bè cũng lo lắng. Em bảo có một số chuyện cá nhân phải giải quyết nên tạm thời rời xa bạn bè trên thế giới ảo một thời gian. Ngày em trở lại, tôi vui mừng khôn xiết, tưởng như gặp lại tri kỷ của mình. Càng vui hơn khi biết em sắp vào Sài Gòn thăm người thân. Tôi và một số bạn bè ở Sài Gòn nôn nao chuẩn bị đón em.

Gia đình - Chính chuyên trên mạng, sẵn sàng úp lưng vào trai lạ ngoài đời

Và rồi em xuất hiện trước mắt mọi người trong vẻ đẹp đến sững sờ. Ở ngoài đời, em đẹp hơn trong hình gấp bội. Chúng tôi thật vui sướng khi có một người bạn xinh đẹp, duyên dáng, thông minh như vậy. Ai cũng vồ vập săn đón. Nhưng chỉ riêng tôi có vinh dự được em cho số điện thoại và hẹn gặp vào ngày hôm sau.

“Những gì mọi người biết về em trên mạng hoàn toàn trái ngược với cuộc sống hiện tại của em. Em và ông xã đang tiến hành thủ tục ly hôn...”. Em bắt đầu câu chuyện như thế khi tôi đưa em đi uống cà phê ngày hôm sau. Em kể rằng chồng em là một người nóng nảy, ghen tuông, vũ phu. Thế nhưng vì con, vì cuộc sống của bản thân, em phải chịu đựng. “Nhưng con giun xéo lắm cũng oằn. Em đã quyết định chấm dứt cuộc sống như địa ngục trần gian đó. Anh là người đầu tiên em kể chuyện này...”.

Tôi thật sự xúc động vì những điều vừa nghe được từ người phụ nữ mà mình đã dành nhiều tình cảm quý mến lâu nay. Tôi không ngờ cuộc sống lại có những điều éo le như vậy. Em giải thích lý do mà mình ngụy tạo nên chiếc vỏ bọc hạnh phúc là vì “đó là những điều em luôn mơ ước cho cuộc sống của mình”.

Hôm đó tôi đưa em về. Dọc đường trời bỗng đổ mưa. Em ghì chặt lấy tôi, úp mặt vào lưng tôi. Cảm giác của tôi lúc đó thật lạ. Tôi không hiểu điều gì đang xảy ra với mình. Và người phụ nữ đang đi cùng tôi thật sự là người như thế nào...

Dẫu vậy, em cũng đã làm cho tôi khó ngủ. Tôi cố vắt óc suy nghĩ, hình dung lại em từ ngày đầu quen biết. Cuối cùng tôi chỉ còn biết khen em đúng là một người giàu óc tưởng tượng và có tài viết lách. Em đã lôi mọi người vào những câu chữ không có thật về cuộc sống của mình.

Em lại hẹn gặp tôi trước khi về Hà Nội. Và em đã nói yêu tôi. Không biết những người khác thì thế nào, còn riêng tôi lúc đó bỗng thấy sợ. Tâm trạng tôi đầy mâu thuẫn. Thật tình, tôi không thích những người phụ nữ quá bạo dạn như vậy. Dù tôi có thích ai thì tôi vẫn muốn mình là người chủ động thổ lộ chứ không phải bị dẫn dắt như vậy. Chính vì thế, tôi bảo Hương hãy cho tôi thời gian. Và điều đó khiến em giận hờn.

Trở lại thế giới ảo, em như một người khác. Những điều em thể hiện nơi đó không còn là hình mẫu một người phụ nữ từng là thần tượng của nhiều người. Giờ đây, bỗng dưng em thành một người bỗ bã, đùa cợt vô duyên, hết buông lời lẳng lơ với người này lại cợt nhả với người khác. Em thay đổi đến nỗi tôi và một số bạn bè trên mạng không ngờ và cũng không hiểu nguyên nhân em làm tất cả những điều đó để làm gì? Và em lơ tôi đi dù tôi vẫn đều đặn vào nhà em chia sẻ...

Cho đến cách nay mấy ngày, Quang, một người bạn của tôi và Hương trên mạng; đồng thời cũng là bạn thân của tôi ngoài đời đang định cư bên Mỹ, gởi mail báo tin mừng: “Hương đã nhận lời yêu mình. Tháng sau mình sẽ về để tổ chức lễ đính hôn và làm thủ tục đón cô ấy qua bên này”. Tôi sững sờ: “Cậu đã hiểu gì về Hương mà vội vàng như vậy? Cô ấy không đơn giản đâu...”.

Bạn tôi cho biết đã tìm hiểu kỹ về Hương, đã nghe Hương kể toàn bộ sự thật về cuộc đời của mình. Họ gọi cho nhau mỗi đêm, gặp nhau trên mạng mỗi ngày... “Cô ấy không hề giấu giếm quá khứ của mình. Đó là một người phụ nữ quá bất hạnh và đáng thương. Mình tin sẽ mang lại hạnh phúc cho Hương. Mong là cậu sẽ chúc phúc cho tụi mình...”.

Tôi thật sự bị choáng và không biết em là ai! Những tin nhắn yêu thương, nũng nịu, dỗi hờn của Hương vẫn còn trong điện thoại của tôi; những email kể lể về cuộc đời đầy đau khổ, bất hạnh của em tôi vẫn còn lưu trong máy tính. Thời gian cũng chẳng bao lâu. Thế mà mọi thứ thay đổi đến chóng mặt.

Tôi đang băn khoăn tự hỏi, cứ để cho bạn tôi tận hưởng niềm hạnh phúc tột đỉnh của tình yêu theo cái kiểu “không cần biết em là ai...” hay là nói cho bạn biết sự thật về một người phụ nữ có quá nhiều rắc rối, phức tạp và nghi vấn mà tôi và nhiều bạn bè vẫn chưa tìm được câu trả lời?

Theo Người lao động

Lỡ 'lên đỉnh' với bạn thân trong khách sạn

Thứ 4, 25/09/2013 | 16:51
Tôi và C quen nhau từ thời còn đi học. Biệt tăm từ sau tốt nghiệp, thì tình cờ trong một buổi sinh nhật người bạn cũ, chúng tôi gặp lại nhau.

Lời khai của gã nghiện sát hại bạn thân

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:54
Từng được biết đến là một nam sinh ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ học tập, nhưng do đua đòi cùng đám bạn xấu, Lương Phúc Hưng (SN 1989, ngụ phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã dính vào cái chết trắng. Sau một lần “phê” ma túy, gã dùng búa cố ý giết chết bạn thân của mình...

'Lột xác' sau khi chồng ngoại tình với bạn thân

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:01
Chúng tôi yêu nhau cách đây 3 năm, khi tôi 24 tuổi còn anh lại vừa bước sang tuổi tứ tuần. Đó là một khoảng cách xa đủ để bất kỳ bà mẹ nào cũng xót xa con gái. Chúng tôi không được gia đình ủng hộ.

Oan tình của người chồng bị gái làng chơi... gọi nhầm số

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:29
Hết trò ăn vạ đòi ly hôn, vợ tôi lại giở trò mới. Những lúc cao trào giận dữ, chỉ cần tôi mở miệng dỗ ngọt, cô ấy liền chạy vào bếp rồi quắc mắt đặt một con dao sáng loáng lên bàn nói: “Để tôi cắt phăng của nợ đó của anh đi cho hết đường lăng nhăng”.

Cậy nhiều tiền, chồng ép vợ 'yêu' như gái làng chơi

Thứ 3, 02/07/2013 | 17:10
Vì cậy mình lắm tiền, nhiều ông chồng tỏ ra coi thường vợ, biến vợ thành thứ mua vui trên giường.

‘Chiêu tái chế’ biến gái làng chơi thành 'rau sạch'

Thứ 4, 03/07/2013 | 19:58
Chỉ bằng một thủ thuật vô cùng đơn giản, những dụng cụ sẵn có bày bán la liệt trên thị trường, sau một vài phút phù phép là có thể biến gái làng chơi trở thành “rau sạch”.

Chồng coi vợ như gái làng chơi

Thứ 3, 05/03/2013 | 22:50
Khi 21 tuổi, mình lấy chồng và lúc đó, mình đang học năm thứ hai đại học. Không phải vì quá yêu mà mình cưới anh ấy sớm như vậy. Vì hoàn cảnh gia đình lúc đó quá khó khăn và vì mẹ mình nên mình quyết định cưới để đỡ gánh nặng cho mẹ. Mình không nghĩ đó lại là con dao sắc bén nhất làm tim mình vỡ nát.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.