Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ

Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:30
0
Đồng hồ thông minh Hot Watch được tích hợp những chức năng vô cùng độc đáo như gọi điện không cần cầm tới điện thoại, hỗ trợ điều khiển bằng thao tác tay...

Khi mà các ông lớn công nghệ như Apple, Samsung, vẫn đang rất thận trọng và chậm rãi trong việc tiếp cận thị trường đồng hồ thông minh, thì những start-up non trẻ đã . Tiếp sau những dự án đồng hồ thông minh thành công của Pebble, I'm Watch,...mới đây, một start-up có tên PHTL đã giới thiệu model đồng hồ thông minh Hot Watch rất đáng chú ý với những tính năng rất thú vị và vô cùng hứa hẹn.

Công nghệ - Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ

Đồng hồ Hot Watch

Hot Watch được nhà sản xuất tích hợp combo loa và microphone ở dây đeo giúp người dùng có thể trò chuyện với bạn bè mà không cần phải dùng tới điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng của nó hỗ trợ điều khiển bằng một số động tác tay, điều mà Pebble hay Sony Smartwatch 2 không làm được. Hiện sản phẩm vẫn đang ở dạng thiết kế thử nghiệm. Đến tháng 12 năm nay, bản thương mại mới xuất hiện nhưng những gì mà Hot Watch hiện có cho thấy đây là chiếc đồng hồ thông minh rất đáng chờ đợi.

Thiết kế

Công nghệ - Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 2).

Hot Watch dày chỉ 8 mm

Với độ dày chỉ 8 mm, Hot Watch có thể nói là chiếc đồng hồ thông minh mỏng nhất hiện nay và mỏng hơn rất nhiều so với Pebble hay Sony Smartwatch. Phiên bản thử nghiệm thứ 2 củaHot Watch - bản thử nghiệm gần hoàn thiện - mà chúng ta nói tới trong bài viết này, không hề có một nút bấm vật lý nào. Mọi thao tác điều khiển Hot Watch sẽ thông qua màn hình e-ink hỗ trợ cảm ứng.

PHTL cho biết rằng phần thân và viền ở sản phẩm thương mại sau này sẽ được giữ nguyên với bản thử nghiệm, tuy nhiên họ sẽ có các tinh chỉnh ở phần dây đeo cũng như bổ sung thêm nút vật lý vào cạnh phải trong tương lai. Ngoài ra, loại dây đeo Velcro trên bản thử nghiệm cũng sẽ không được dùng trong bản thương mại. Thay vào đó, nhà sản xuất cho biết họ sẽ dùng 1 loại dây thông dụng hơn.

Công nghệ - Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 3).

Hot Watch sẽ có 4 model với giá bán từ $169 đến $249

Phần đai của chiếc đồng hồ này là nơi hội tụ của những tính năng độc đáo. Một trong số đó chính là cổng sạc từ tính và 1 chiếc loa điều hướng với microphone. PHTL cho biết họ sẽ sản xuất 4 model Hot Watch khác nhau, với điểm khác biệt giữa các model là vật liệu sử dụng. Ví dụ như các model cao cấp sẽ dùng da đeo cao cấp và viền titan; còn model giá rẻ sẽ dùng nhựa và silicone.

Tính năng

Công nghệ - Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 4).

Bạn có thể gọi điện ngay trên giao diện của Hot Watch

Hot Watch có đầy đủ những tính năng mà những chiếc smartwatch hiện nay đang có như hiển thị các thông báo bạn nhận được trên smartphone lên màn hình của nó. Bạn có thể xem các thông báo email, Facebook, tin nhắn...ngay trên màn hình của Hot Watch. Khi có thông báo, đồng hồ cũng sẽ rung lên để bạn có thể dễ dàng biết được mình đang có tin nhắn mới.

Điểm giúp cho Hot Watch nổi bật hơn so với các đối thủ nằm ở cách tương tác khá thú vị của nó: Bạn sẽ viết ra các chữ cái ảo trên màn hình cảm ứng của máy để truy cập các tính năng chính. Ví dụ như vẽ chữ "D" để mở menu xem lịch sử cuộc gọi, xem danh bạ. Kéo ngón tay từ trên cùng góc trái xuống cuối góc phải tương đương với nút "back" (quay lại). Nhà sản xuất cho biết sản phẩm thương mại sẽ có một nút back riêng. Ngoài ra, bạn có thể lật qua lại nhiều mặt đồng hồ khác nhau để lựa chọn mẫu mặt mà mình ưa thích.

Chưa hết, Hot Watch còn hỗ trợ nhiều tính năng điều khiển bằng tay độc đáo khi gọi điện. Nếu có cuộc gọi đến, bạn sẽ úp bàn tay và đặt lên tai như thể trong lòng bàn tay của bạn đang có 1 chiếc điện thoại và bạn đang áp vào tai để nghe vậy. Loa điều hướng sẽ làm nhiệm vụ truyền âm thanh lên cẳng tay và đến tai để bạn nghe được giọng người đầu bên kia; trong khi microphone ở trên đai đồng hồ sẽ giúp bạn trả lời lại người gọi. Như vậy, bạn hoàn toàn không cần dùng tới smartphone để thực hiện 1 cuộc gọi như trước đây nữa. Tuy nhiên, ở phiên bản thử nghiệm này, có vẻ như chức năng nghe gọi vẫn còn một số lỗi và hoạt động chưa ổn định; và hy vọng PHTL sẽ khắc phục được lỗi này trong bản thương mại của sản phẩm.

Công nghệ - Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 5).

Để kết thúc cuộc gọi, bạn có thể xoay phần cổ tay như thể đang làm động tác vẫy chào tạm biệt. Ngoài ra, nếu không muốn nhận cuộc gọi nào đó bằng cách thu các ngón tay về hình dạng nắm đấm rồi xoay xoay phần cổ tay của mình.

Nhà sản xuất cho biết nếu không thực hiện bất kì cuộc gọi nào, pin máy có thể cho thời gian sử dụng tới 7 ngày. Nếu gọi điện, thời gian sử dụng sẽ là 3 ngày.

Một số tính năng thú vị khác trên Hot Watch như tính năng "find my phone" giúp đưa ra các khuyến cáo cho bạn khi đồng hồ và smartphone của bạn đang để quá xa nhau. Máy được tích hợp công cụ đo bước chân (pedometer). Trong khi đó chế độ "fall detection" (nhận diện bị rơi) giúp Hot Watch tự động gửi tin nhắn đến 1 địa chỉ trong danh bạ (do người dùng thiết lập trước) trong trường hợp nó nghĩ rằng bạn bị rơi ở đâu đó và cần sự giúp đỡ.

Công nghệ - Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 6).

Hot Watch có cả ứng dụng cho Android và iOS

Với những tính năng trên, có thể thấy rằng Hot Watch tỏ ra là một chiếc đồng hồ thông minh rất ấn tượng. Những tính năng điều khiển bằng động tác tay, hỗ trợ gọi điện độc đáo...trên Hot Watch là điều mà chưa có mẫu đồng hồ thông minh nào làm được. Đặc biệt khi mà giá bán của sản phẩm sẽ không phải là quá cao, từ $169 đến $249, Hot Watch hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đáng chú ý sau khi được thương mại hóa vào tháng 12 năm nay.

Thêm một số hình ảnh về Hot Watch:

Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 7).
Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 8).
Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 9).
Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 10).
Hot Watch: Đồng hồ thông minh với những tính năng kì lạ (Hình 11). Hằng Giang 

Những bí mật quanh smartwatch của Samsung

Thứ 2, 19/08/2013 | 07:45
Nhiều khả năng Samsung sẽ ra mắt đồng hồ thông minh trong đầu tháng Chín tới.

Smartwatch: Đi dễ khó về

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:30
Liệu đồng hồ thông minh có thực sự có khả năng gây sóng gió như báo chí thổi phồng?

Samsung đăng kí thương hiệu GEAR cho smartwatch?

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:05
Trang Phandroid mới đây đã phát hiện ra rằng Samsung đã đăng kí thương hiệu "GEAR". Liệu đây có phải tên của smartwatch sẽ được Samsung sản xuất thời gian tới đây.

Best Buy bán độc quyền smartwatch Pebble giá 149,99 USD

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:32
Cuối cùng thì chiếc đồng hồ thông minh Pebble cũng đã được bán phổ biến ra ngoài thị trường.

Smartwatch: Acer chạy đua cùng các 'ông lớn'

Thứ 7, 15/06/2013 | 19:10
Ông ST Liew, giám đốc bộ phận smarphone của Acer, mới đây đã xác nhận với trang Pocket-lint rằng công ty ông đang để mắt đến các thiết bị có thể đeo được (wearable), đồng thời nói thêm rằng "bất kì công ty điện tử tiêu dùng nào cũng nên nghiên cứu về lĩnh vực này".

3 thứ không nên có trên đồng hồ thông minh

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:30
Màn hình cảm ứng, máy ảnh, chức năng điện thoại là 3 thành phần mà nhà sản xuất không nên nhồi nhét vào chiếc đồng hồ thông minh.