Hotgirl bình luận bóng đá:

Hotgirl bình luận bóng đá: "Nếu không có kiến thức thì phản tác dụng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 25/11/2022 | 08:09
0
Việc VTV đưa một "dàn" hotgirl tham gia chương trình bình luận thể thao đã tạo ra những ý kiến trái chiều...

World Cup 2022 chính thức khởi tranh từ ngày 20/11, VTV đã có chương trình Nóng cùng FIFA World Cup 2022 với sự góp mặt của 32 cô gái đại diện cho 32 đội tuyển dự giải đấu được nhiều người quan tâm này.

Ở các phần bình luận, các cô gải trẻ mặc áo đấu theo phong cách gợi cảm và trả lời một số câu hỏi đơn giản trong phần bình luận các trận đấu. Tuy nhiên, ngay những trận đấu đầu tiên, các hot girl này bị nhận xét là thiếu hiểu biết về bóng đá, có những phát ngôn gây tranh cãi.

Văn hoá - Hotgirl bình luận bóng đá: 'Nếu không có kiến thức thì phản tác dụng'

Các cô gái đại diện cho 32 đội tuyển tại Nóng cùng World Cup 2022.

Vào tối 21/11 vừa qua, nhân trận đấu đội tuyển Anh và Iran, khi được hỏi về đội tuyển Anh, người đẹp Cao Thu Trang (21 tuổi) tự nhận mình là "fan cứng" của CLB Chelsea và các cầu thủ tuyển Anh thi đấu cho The Blues. Tuy nhiên, cô đã nhầm đội tuyển Anh với Câu lạc bộ Chelsea

Khi được hỏi về cảm nhận đội tuyển Anh sau trận đấu với tuyển Iran, cô nói: "Các đại diện thi đấu cho Chelsea đã thể hiện rất tốt vai trò của mình và giúp Chelsea có một thế trận chơi hoàn toàn chủ động".

Phát ngôn này được nhiều khán giả phản ứng vì cô gái này đã sai kiến thức trầm trọng. Bên cạnh đó, nhiều hot girl còn có những câu nói hồn nhiên, thậm chí bị cho rằng vô duyên, không liên quan đến trận đấu.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, nhà văn, nhà viết kịch Chu Thơm cho hay, việc mời các khách mời là nữ sẽ làm cho chương trình đa dạng, sôi động hơn, nhưng những người được mời phải có kiến thức về bóng đá, nếu không sẽ thành "trò cười" trong mắt mọi người.

"Nếu mời nhiều người đẹp tham gia bình luận bóng đá mà nói sai, nhầm đội nọ thành đội kia thì phản tác dụng. Có rất nhiều khán giả nữ đam mê bóng đá, bình luận tốt, thâm chí có những nhận định khá đúng với các đội. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức thì phản tác dụng, sẽ làm chương trình giảm sức hút, thậm chí trở thành "trò cười" cho khán giả", ông Chu Thơm thẳng thắn.

Theo nhà văn Chu Thơm, bóng đá là lĩnh vực chỉ ai yêu và tìm hiểu kỹ mới nói được. Nếu "nói bừa" thì sẽ rất tai hại, không những làm chương trình không còn hấp dẫn mà trong mắt khán giả, ê kíp làm chương trình cũng không chuyên nghiệp.

"Nếu bất chấp vì rating, mà vẫn mời những cô gái thiếu kiến thức lên truyền hình thì nhà sản xuất không tôn trọng khán giả. Thay vào đó, sao không mời các cầu thủ nữ, các nhà báo nữ chuyên viết về thể thao thì có hay hơn không", nhà văn Chu Thơm nêu ý kiến.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam thì bày tỏ quan điểm, trong mọi trận đấu bóng đá, bình luận viên là phần vô cùng hấp dẫn và quan trọng, đặc biệt trong giải đấu lớn nhất hành tinh là World Cup.

"Tôi rất cần và rất thích nghe các bình luận viên chuyên nghiệp thấu hiểu bóng đá bình luận trước, trong và sau trận đấu. Bình luận chuyên nghiệp sẽ làm cho người hâm mộ hiểu thêm về bóng đá, về đấu pháp trận đấu, về những diễn biến trận đấu và những thông tin mới mẻ về huấn luyện viên và cầu thủ", ông Thiều chia sẻ.

Văn hoá - Hotgirl bình luận bóng đá: 'Nếu không có kiến thức thì phản tác dụng' (Hình 2).

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nói về dàn hotgirl bình luận về bóng đá gần đây.

Theo đó, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều không đồng tình với việc đưa các cô gái đẹp vào chương trình bình luận chỉ để "sắm vai fan đội này, đội kia và chiếm một thời lượng phát sóng nhất định". 

Họ nói những câu đơn giản như "Argentia cố lên, Qatar cố lên" và luôn dự báo đội bóng mình đại diện sẽ giành chiến thắng. Điều này không mang lại giá trị chuyên môn cho chương trình.

"Xem một trận đấu hấp dẫn lại thêm phần bình luận có nghề và hay thì thật thỏa mãn. Lúc đó, dư âm trận đấu và bình luận quyện vào nhau tạo nên sự "hưởng thụ" thú vị cho người xem", ông Thiều nhấn mạnh.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nêu quan điểm: "Các bạn gái đó quả thật xinh đẹp. Nhan sắc là một tài sản. Nhưng có lẽ tài sản trời cho ấy phải được đặt vào một không gian khác và tôi sẽ ngắm nhìn họ trong những không gian phù hợp. Còn khi đang xem các trận đấu 4 năm mới có một lần thì tôi cần nghe các chuyên gia giỏi bình luận".

Văn hoá - Hotgirl bình luận bóng đá: 'Nếu không có kiến thức thì phản tác dụng' (Hình 3).

Cựu trung vệ tuyển Việt Nam và CLB Thể Công Nguyễn Mạnh Dũng.

Chiều 24/11, tâm sự với Người Đưa Tin về vấn đề này, cựu cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng (người từng đá ở các CLB: Thể Công, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội.ACB, Hà Nội T&T) cho hay, việc đưa dàn hotgirl lên bình luận bóng đá là một sự tươi mới cho chương trình của nhà Đài, khiến khán giả quan tâm đến kênh sóng nhiều hơn, nhưng ở một góc độ nào đó, phía nhà Đài cần tinh ý  để sắp xếp hợp lý hơn.

"Thông thường, các bạn nữ ít quan tâm đến thể thao, đặc biệt là bóng đá. Có thể, nhà Đài vẫn mời các hotgirl nhưng các câu hỏi đưa ra cho họ ngoài lề bóng đá như: Các bạn thấy cầu thủ ở quốc gia nào đẹp trai hơn, các bạn thấy thời trang, kiểu tóc của các cầu thủ ra sao... thì sẽ hợp lý hơn, không cần kịch bản thì họ vẫn trả lời được.

Nếu đặt những câu hỏi về chuyên môn thì rất dở, vì có phải ai cũng trả lời được đâu? Mọi người hay hỏi tôi, vì sao những người có chuyên môn, chiều sâu như anh lại không được mời lên bình luận về bóng đá? Tôi có nói rằng, đó là kế hoạch của nhà Đài, nếu họ mời trân trọng thì tôi sẽ tham gia còn họ không mời thì tôi thì đành chịu vậy", Cựu trung vệ tuyển Việt Nam và CLB Thể Công Nguyễn Mạnh Dũng thẳng thắn.

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho biết thêm, người hâm mộ bóng đá chờ mong những bình luận có chuyên môn sâu, nhưng họ lại không được đáp ứng nên phản hồi không được tốt lắm, nhà Đài nên xem xét việc dàn người đẹp đưa ra các  bình luận về bóng đá.

 

“Ông trùm” bình luận bóng đá phủi đất Hà Thành từng sốc khi bị chê, chửi vì…dẫn một màu

Thứ 4, 22/04/2020 | 07:00
Bình luận bóng đá phủi Cường Camay cho biết, nếu không vì đam mê thì sẽ rất khó theo nghề bình luận bóng đá phủi. Những ngày đầu đi làm anh từng sốc khi bị chê dẫn nhạt, một màu nhưng anh lấy đó làm động lực để ngày hôm nay khẳng định được thương hiệu của mình trong làng bóng đá phủi.

Được FIFA "mở lối", cơ hội tham dự Word Cup của Việt Nam vẫn không cao

Chủ nhật, 31/03/2019 | 06:30
Dù Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) nhiều khả năng sẽ nâng tổng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội nhưng cơ hội để chúng ta cụ thể hóa ước mơ một lần được thi đấu ở giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho cấp độ ĐTQG là không cao.

'Người ngoài hành tinh' tin Brazil sẽ vô địch Worl Cup 2014

Thứ 3, 22/10/2013 | 08:25
Cựu tuyển thủ Brazil, Ronaldo tự tin đội nhà sẽ lên ngôi vô địch World Cup 2014.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.

"Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:10
“Hằng Nga” Khâu Bội Ninh trong phim Tây Du Ký năm 1986, gây thương nhớ bởi nhan sắc băng thanh ngọc khiết, khí chất thoát tục như tiên nữ hạ phàm.

Đề xuất trừ điểm người dùng MXH, hết điểm sẽ bị "cách ly"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:09
Hiện nay có không ít người khoe cơ thể, khoe clip nhạy cảm, chửi bậy, nói tục trên mạng không những không bị lên án mà còn được tung hô như thần tượng.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Điện Biên quá tải lưu trú, người dân dọn nhà đón du khách miễn phí

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:14
Những ngày này, lượng khách tăng vọt khiến Điện Biên luôn trong tình trạng "cháy phòng". Người dân dọn nhà, lắp điều hoà để đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.