Hotgirl Đắk Lắk kinh doanh giỏi, lợi nhuận trên 200 triệu/tháng

Hotgirl Đắk Lắk kinh doanh giỏi, lợi nhuận trên 200 triệu/tháng

Thứ 6, 24/03/2017 | 12:11
0
Từng xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, nhưng nhờ sự nỗ lực của mình, Kpă H Quyên (SN 1990) đã trở thành một bà chủ kinh doanh tài ba.

Kpă H Quyên (tên thường gọi Sally Q, SN 1990) đến từ Đắk Lắk là cái tên không còn xa lạ với đông đảo các bạn trẻ yêu thích kinh doanh và đam mê ca nhạc. Sally Q tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM.

Dậy sóng mạng - Hotgirl Đắk Lắk kinh doanh giỏi, lợi nhuận trên 200 triệu/tháng

 Cô gái 9X có tài kinh doanh giỏi.

Sở hữu ngoại hình cao ráo, ưa nhìn cùng giọng hát đi vào lòng người, Sally Q cũng “lọt vào tầm ngắm” của rất nhiều những bầu sô. Thế nhưng, vì bị viêm thanh quản mạn tính không có tiền chạy chữa nên ước mơ kiềm tiền bằng nghề đi hát của  Sally Q đã bị dập tắt.

Sally Q cho biết: “Khi biết mình không thể hát tôi rất buồn, vì gia đình tôi kinh tế khó khăn, bố mẹ đều làm nông, quanh năm dựa vào rẫy cà phê để mưu sinh nên tôi không dám đòi hỏi bố mẹ nhiều”.

Dậy sóng mạng - Hotgirl Đắk Lắk kinh doanh giỏi, lợi nhuận trên 200 triệu/tháng (Hình 2).

 Từ nhỏ Sally Q đã trải qua không ít khó khăn.

Nhớ về những năm tháng khổ cực, Sally Q cho hay, hồi nhỏ cô cũng từng phải ăn cơm độn sắn. Vì quá nhỏ, nên Sally Q cứ nghĩ ăn như thế là rất ngon và không hề biết rằng do gia đình không còn gạo mới phải độn cơm như vậy.

Cuộc sống nghèo khó khiến cô gái người dân tộc Ê Đê ngay từ nhỏ đã có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Sally Q nuôi quyết tâm phải thoát khỏi cái nghèo.

Dậy sóng mạng - Hotgirl Đắk Lắk kinh doanh giỏi, lợi nhuận trên 200 triệu/tháng (Hình 3).

 Dù đi xa nhưng cô vẫn luôn tự hào mình là người con của buôn làng, của dân tộc Ê đê.

Nghĩ là làm, cô quyết tâm học tập và thi đỗ vào trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM. Vừa học Sally Q vừa đi làm thêm để có thu nhập trang trải cho cuộc sống.

Sau thời gian đi làm thêm bên ngoài vất vả, gia đình vay mượn mua được cho Sally Q chiếc laptop, kể từ đó cô bắt đầu chuyển hướng kinh doanh online. Ban đầu Sally Q làm cộng tác viên cho một cửa hàng thời trang nhỏ. Tiếp đó, cô vay mượn bạn bè thêm tiền rồi tự đứng ra buôn bán riêng. Dần dần cô tự mở xưởng in đồ thun.

Dậy sóng mạng - Hotgirl Đắk Lắk kinh doanh giỏi, lợi nhuận trên 200 triệu/tháng (Hình 4).

Những ngày đầu tự kinh doanh, Sally Q phải tự làm mọi thứ từ in ấn, thiết kế mẫu, thức thâu đêm để làm mẫu cho khách.

“Ngày đó, tôi thường phải sáng dậy sớm, làm việc quần quật cả ngày đến 2, 3h sáng mới được ăn tối, nghỉ ngơi”, Sally Q chia sẻ.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, cho đến nay 9X đã có lượng khách hàng ổn định và tạm hài lòng với công việc kinh doanh của mình.

Dậy sóng mạng - Hotgirl Đắk Lắk kinh doanh giỏi, lợi nhuận trên 200 triệu/tháng (Hình 5).

Sau khi công việc kinh doanh đi vào quỹ đạo, đem đến nguồn thu nhập ổn định, Sally Q tiếp tục thực hiện đam mê ca hát của mình. MV đầu tay “Người điên cười” sáng tác bởi OnlyC đã được cô thể hiện thành công và tạo dấu ấn riêng.

Bật mí thêm về thu nhập của mình, Sally Q cho hay doanh thu chưa trừ chi phí trong vòng 1 tháng của cô khoảng 1 tỷ. Nếu trừ chi phí thì mỗi tháng cô gái người Ê Đê này thu về lợi nhuận trên 200 triệu đồng.  Sally Q dự định sắp tới sẽ đầu tư nhiều hơn cho đam mê ca hát của mình.

Với Sally Q, cô không cho rằng mình giỏi giang hơn người mà cô tự nhận mình là người biết nhìn xa trông rộng. Đi đâu cô vẫn luôn tự hào mình là một cô gái Ê Đê tự mình đứng giữa Sài Gòn hoa lệ.

Bên cạnh đó, 9X cũng đưa ra lời khuyên bổ ích đến những bạn trẻ mới bước vào khởi nghiệp: “Đừng vội nản chí khi vấp ngã mà hãy dám đứng lên làm lại sau vấp ngã đó thì thành công sẽ đến với bạn”.

Xem thêm:

Chuyện cảm động về người bà tần tảo nuôi cháu gái mồ côi

Những góc khuất chưa từng hé lộ của chàng mẫu ảnh 9X

Thanh Lam

Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.