HS ném bột màu sau lễ trưởng thành: Đừng nhìn trẻ qua con mắt già

HS ném bột màu sau lễ trưởng thành: Đừng nhìn trẻ qua con mắt già

Chủ nhật, 28/05/2017 | 19:17
0
Hình ảnh học sinh lớp 12 ném bột màu vào cổng trường sau lễ trưởng thành không hề phản cảm nếu được soi chiếu dưới lăng kính bao dung. Ai trải qua thời học trò mà không đôi lần nghịch ngợm?
Cafe8 - HS ném bột màu sau lễ trưởng thành: Đừng nhìn trẻ qua con mắt già

 Bột màu rơi trên vỉa hè trước cổng trường THPT Nguyễn Khuyến. (Ảnh: Facebook)

Video ghi lại cảnh hàng chục học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10, TP.HCM) ném bột màu tới tấp vào cổng trường sau lễ trưởng thành làm mình nhớ đến rất nhiều kỷ niệm của một thời quần xanh – áo trắng. Thật bất ngờ khi phần đông ý kiến cho rằng đây là hình ảnh phản cảm trong môi trường sư phạm.

Nếu không phải vì những người này chưa từng trải qua tuổi học trò thì chỉ có thể do tư duy của họ đã quá cằn cỗi với nếp nghĩ khuôn mẫu, một chiều. Bạn nghĩ rằng ném bột màu là trò nghịch mất vệ sinh, nguy hiểm, thiếu ý thức nhưng với các em, đó đơn giản là một cách để lưu giữ kỷ niệm với bạn bè. Đến thầy Hiệu trưởng còn nhận định “chuyện vui chơi bình thường” của các em chỉ nhằm “bớt căng thẳng sau một năm học” chứ không vì mục đích nào khác. Thế mà những người chưa tiếp xúc với các em cứ làm nghiêm trọng hóa vấn đề, còn tâm tư về tương lai thay thầy cô và bố mẹ các em nữa.

Nếu sự trưởng thành quyết định bởi hành vi ném bột hay không ném bột, người ta đã chẳng mất công đưa trẻ đến trường. Bao thế hệ học sinh, có thế hệ nào chỉ cắp sách đến trường mà không bày trò nghịch ngợm?

Và nếu được quay trở lại một thời điểm nào đó trong đời, mình sẽ không ngần ngại chọn thời học sinh. Bởi vì: “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”.

Trang Hà

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.