HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế

HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế

Thứ 4, 17/07/2013 | 13:07
0
Với những gì mà HTC đã "trình diễn" trong suốt thời gian qua thì danh hiệu này là hoàn toàn xứng đáng cho thương hiệu đến từ Đài Loan.

CÂU CHUYỆN VỀ ANH CHÀNG HTC VÀ CÔ NÀNG ANDROID

Công nghệ - HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế

Ra mắt vào cuối năm 2008, HTC G1 (hay còn được biết đến với cái tên HTC Dream) chính là kẻ tiên phong cho xu hướng phát triển Smartphone ngày nay. Là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành mở Android được phát triển bởi Google. Có thể nói HTC G1 đã đặt những viên gạch đầu tiên cho nền móng phát triển mạnh mẽ của Android như chúng ta thấy ngày hôm nay. Sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 1.6 (Donut) cùng với màn hình cảm ứng và bàn phím Qwerty trượt ngang, HTC G1 được trang bị các kết nối cơ bản như 3G, Wifi, GPS... và cài đặt sẵn các dịch vụ quen thuộc của Google như Gmail, YouTube, Google Maps... cùng với thẻ nhớ ngoài hỗ trợ lên đến 8GB. HTC G1 đã góp một phần không nhỏ vào việc đưa Android trở thành hệ điều hành di động được sử dụng nhiều nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

NGƯỜI HÙNG XUẤT HIỆN

Công nghệ - HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế (Hình 2).

Là kẻ đi tiên phong trong việc sản xuất các dòng điện thoại Android, nhưng phải đến lần thứ ba ra mắt, HTC mới tạo được sự chú ý mạnh mẽ. Được giới thiệu năm 2009, HTC Hero chính là chiếc Smartphone đầu tiên của HTC có thiết kế cao cấp và khai sinh ra giao diện người dùng Sense UI và cũng chính là giao diện tuỳ biến từ nền tảng Android gốc đầu tiên trên Thế giới. HTC Hero thật sự đã đánh dấu một bước phát triển mới cho dòng Smartphone sử dụng Android nói riêng và thị trường Smartphone nói chung. Không quá ngạc nhiên khi HTC Hero được đánh giá là một trong những chiếc Smartphone Android tốt nhất từ trước đến nay.

HTC VÀ GOOGLE - CÚ BẮT TAY LỊCH SỬ

Công nghệ - HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế (Hình 3).

Có lẽ những người dùng yêu thích Android thì không thể không biết đến thương hiệu Nexus đến từ Google, dòng Smartphone luôn đứng trong danh sách những chiếc điện thoại Android đáng mua nhất mỗi lần xuất xưởng. Và không phải ngẫu nhiên mà Google lại chọn HTC để hợp tác khai sinh ra dòng Smartphone con cưng của mình. Chiếc điện thoại đầu tiên trong dòng Nexus, HTC - Nexus One.

Vào thời điểm ra mắt (2010), HTC Nexus One mang trong mình những công nghệ tiên tiến nhất lúc bấy giờ. Với màn hình cảm ứng 3.7 inch WVGA AMOLED và xử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S1, HTC Nexus One gần như trở thành tiêu chuẩn cho một chiếc Smartphone cao cấp vào thời điểm nó xuất hiện.

ÂM NHẠC LÀ KHÔNG GIỚI HẠN

Công nghệ - HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế (Hình 4).

Ngoài mục đích liên lạc và kết nối, một điều không thể thiếu khi chúng ta sử dụng Smartphone đó chính là nhu cầu giải trí. Và âm nhạc luôn là một vũ trụ không giới hạn chờ đợi chúng ta khám phá. HTC đã đưa trải nghiệm âm nhạc của người dùng lên một bước tiến mới khi kết hợp với thương hiệu nổi tiếng Beats Audio để đưa tất cả những gì tinh tế nhất của âm nhạc vào trong những sản phẩm của mình. Đi tiên phong trong bước tiến này chính là HTC Sensation XE và tất cả các Smartphone HTC hiện tại đều được tích hợp công nghệ âm thanh đỉnh cao này. Với HTC và Beats Audio, âm nhạc là không giới hạn.

MỘT PHONG CÁCH RẤT RIÊNG

Công nghệ - HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế (Hình 5).

Luôn có một cái gì đó rất đặc biệt trong mỗi thiết kế của HTC. Một nét rất riêng không hề pha trộn. Không có quá nhiều chi tiết thừa thãi cũng không hề đơn giản đến mức bình thường. Nó là sự kết hợp giữa một thiết kế cao cấp và toát lên vẻ tinh tế nhẹ nhàng. Chính vì vậy nên những sản phẩm của HTC luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế. Gần đây nhất chúng ta có thể thấy là việc hai chiếc Smartphone Windows Phone là HTC 8X và HTC 8S đã đoạt được giải thưởng về thiết kế của Red Dot. Và chiếc Smartphone mới nhất là HTC One cũng nhận được rất nhiều ý kiến tích cực về một thiết kế Unibody sang trọng và quyến rũ. Khi bạn xuất hiện với một chiếc Smartphone HTC trên tay, rất có thể bạn sẽ làm lu mờ đi hình ảnh của những chiếc Smartphone khác hiện diện quanh nó.

ĐỘT PHÁ KHÔNG NGỪNG - NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM

Công nghệ - HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế (Hình 6).

Dám thử sức, dám làm, HTC luôn đi tiên phong cho những trải nghiệm mới mẻ nhất. Tiêu biểu là chiếc HTC Butterfly. Ra mắt năm 2012, HTC Butterfly với màn hình Super LCD 3 kích thước 5 inch Full HD (mật độ điểm ảnh 441 ppi) cho chất lượng hiển thị tốt hơn bất kỳ một chiếc điện thoại nào cùng thời điểm. Thêm vào đó là một loạt những công nghệ tiên tiến như kết nối LTE, Wifi tốc độ cao, Bluetooth 4.0, kết nối NFC, GLONASS, aGPS, Âm thanh Beats Audio... cùng với Android 4.1 (Jelly Bean), bộ nhớ RAM 2GB và bộ vi xử lý Qualcoom Snapdragon S4 Pro. Có thể nói HTC Butterfly đủ sức chinh phục bạn ngay cả với những người khó tính nhất và không hề thua kém bất cứ một đối thủ cùng phân khúc nào. Không hề quá lời khi nói rằng HTC Butterfly chính là chiếc điện thoại đi tiên phong cho xu hướng Smartphone màn hình Full HD ngày nay.

ĐIỀU GÌ ĐANG CHỜ ĐỢI CHÚNG TA Ở PHÍA TRƯỚC?

Công nghệ - HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế (Hình 7).

Siêu phẩm mới xuất hiện gần đây nhất của HTC chính là chiếc HTC One. Nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá là chiếc Smartphone Android tốt nhất hiện nay, có lẽ chúng ta cũng không cần phải nói quá nhiều về nó nữa. Một sản phẩm với thiết kế và chất lượng hoàn toàn vượt trội. Thị trường Smartphone hiện tại phát triển cực kỳ mạnh mẽ với hàng hoạt sản phẩm chất lượng đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Tuy nhiên nếu để vạch lá tìm sâu thì chắc chắn chúng ta sẽ tìm ra được một vài điểm hạn chế. Có máy thì thiết kế nhàm chán và không có vẻ cao cấp, có máy thì Camera cho chất lượng hình ảnh chưa thật sự tốt, Có máy thì giao diện đơn điệu và chưa được mượt mà,... Nhưng HTC One lại là chiếc Smartphone được đánh giá là một chuẩn mực mới cho sự hoàn thiện.

Từ thiết kế cao cấp sang trọng và mang tính đột phá đến công nghệ Camera UltraPixel hoàn toàn vượt trội. Từ màn hình Full HD với mật độ điểm ảnh cao ngất ngưởng tới giao diện Sense UI 5 với những cải tiến sáng tạo mới mẻ. Từ một cấu hình phần cứng khủng tới vô số những cải tiến đáng giá. Có lẽ để liệt kê ra những gì HTC One sở hữu thì sẽ phải có một bài viết dài và chi tiết hơn. HTC One thật sự là một bước đột phá quá táo bạo khiến các đối thủ khác cũng phải e dè. Không phải ngẫu nhiên mà HTC One nhận được giải "Điện thoại tốt nhất" tại MWC 2013 do hiệp hội GSM và các chuyên gia trong ngành công nghiệp di động lựa chọn. Với một chất lượng thiết kế tuyệt vời, màn hình Full HD độ phân giải siêu cao, Giao diện Sense UI 5, chất lượng âm thanh Beats Audio, công nghệ Camera đột phá UltraPixel,... và còn rất rất nhiều những cải tiến đáng giá.

HTC One xứng đáng là một tượng đài mới trong cuộc chiến Smartphone đang bùng nổ ngày hôm nay.

TƯƠNG LAI?

Công nghệ - HTC - Kẻ tiên phong mọi xu thế (Hình 8).

Từ xưa đến nay con người luôn luôn đi kiếm tìm sự hoàn mỹ, nhưng giá trị của sự hoàn mỹ đó lại là vô hạn. Nói gì thì nói, chúng ta không thể tìm thấy sự hoàn mỹ không tì vết đến từ bất kỳ một điều gì. HTC với những nỗ lực của mình đã thật sự chiếm được tình cảm của rất nhiều người yêu công nghệ. Và hãng xứng đáng nhận được những điều đó. Tuy nhiên điểm yếu của HTC có thể gói gọn vào một trong ba điều sau đây:

- Chiến lược Marketing và Quảng bá sản phẩm chưa thật sự tốt. Chất lượng sản phẩm của HTC có thể nói là không hề thua kém bất cứ một hãng sản xuất nào. Nhưng HTC lại đang gặp vấn đề trong việc đưa hình ảnh và thông tin của sản phẩm đến với người dùng, những người mang ý nghĩa tiên quyết đối với sự thành công của sản phẩm đó. Nếu làm tốt được vấn đề này chắc chắn HTC sẽ còn phát triển và vươn xa hơn nữa trên thị trường di động.

- Những sản phẩm của HTC thường bị người dùng phàn nàn là chất lượng pin chưa thật sự tốt. Đồng ý rằng để đáp ứng cho những nhu cầu mới và công nghệ tiên tiến thì chúng ta phải hy sinh đi lợi ích khác, mà cụ thể ở đây là thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên nếu HTC có thể dung hoà được cả hai yếu tố đó lại, cân bằng và dàn trải mọi thứ hợp lý hơn trên những sản phẩm của mình thì cũng có nghĩa là hãng đang tiến thêm một bước vào niềm tin yêu của người dùng đối với những sản phẩm của mình.

- Vấn đề cuối cùng cũng được nhiều người dùng phản ánh là việc sản phẩm của HTC thường tỏa ra nhiệt độ cao (máy nóng) nếu sử dụng liên tục trong một thời gian dài. Có lẽ với triết lý thiết kế Unibody và sử dụng vật liệu kim loại trong một số sản phẩm của HTC đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình trạng này. Hy vọng trong tương lai HTC sẽ khắc phục được những điểm yếu còn tồn tại đó.

Với những thành công đã đạt được và có cả những hạn chế cần khắc phục. Nếu HTC biết cách phát huy những tiềm năng của mình và giảm bớt những hạn chế trong tương lai. Chắc chắn cái tên HTC sẽ còn được biết đến nhiều hơn nữa và con đường chinh phục đỉnh cao trên thị trường di động sẽ không còn là một khoảng cách quá xa.

Thu Hằng

HTC, Samsung và Apple đồng loạt thua lỗ

Thứ 3, 16/07/2013 | 17:15
Bằng chứng mới nhất cho vấn đề này là Samsung, HTC và Apple đều đã công bố ước tính thu nhập sơ bộ cho quý tài chính thứ hai và cả hai công ty đều đã không đạt được kỳ vọng của các nhà đầu tư.

HTC 8X: 'Nơi tình yêu bắt đầu'

Thứ 3, 16/07/2013 | 12:51
Tôi biết đến HTC khá muộn từ khi Windows Phone 8 đang rất rầm rộ và HTC 8X (cùng lúc với HTC One X+) được quảng cáo rình rang với danh hiệu “Chiếc điện thoại sử dụng Windows Phone 8 xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam”...

HTC One màu đỏ bán giá 15 triệu đồng tại Đài Loan

Thứ 3, 16/07/2013 | 07:39
Theo thông tin thì HTC Việt Nam cũng sẽ giới thiệu phiên bản này vào khoảng cuối tháng 7 tại thị trường Việt Nam.

HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền

Thứ 2, 15/07/2013 | 11:48
Trong mắt mình, One S như một biểu tượng lớn về thiết kế vô cùng ấn tượng. Hơn nữa cấu hình phần cứng cũng khá tốt trong phân khúc và có nhiều tính năng nổi bật.