HTC One SV và Lumia 820: Cuộc chiến sáng tạo

HTC One SV và Lumia 820: Cuộc chiến sáng tạo

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:02
0
Dù nằm trong phân khúc tầm trung nhưng những gì mà HTC One SV và Lumia 820 mang lại thực sự đáng để người dùng cân nhắc.

HTC One SV và Lumia 820 đều là những chiếc điện thoại khá hot của hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới. Cả HTC One SV và Lumia 820 đều nằm trong phân khúc tầm trung của thị trường di động thế giới. Nhưng không vì thế mà One SV và Lumia 820 không đem lại cho người dùng sự hấp dẫn. Dưới đây chúng tôi sẽ so sánh chi tiết hai sản phẩm này.

Công nghệ - HTC One SV và Lumia 820: Cuộc chiến sáng tạo
Kích thước

HTC SV - 128x66.9x9.2mm, 122g
Nokia Lumia 820 - 123.8x68.5x9.9mm, 160g
HTC One SV vẫn mang phong cách thiết kế truyền thống của HTC như những sản phẩm khác. Nhưng có một vài chi tiết mang phong cách khá độc đáo.
Chiếc điện thoại này có thiết kế nguyên khối unibody khá gọn gàng với đường viền được làm từ vật liệu mềm cao cấp. Hình dạng của nó được uốn cong ở 4 đầu và không dày hơn 9.2mm, đáng chú ý hơn là ở hai đầu máy mỏng hơn.

Công nghệ - HTC One SV và Lumia 820: Cuộc chiến sáng tạo (Hình 2).
Nokia Lumia 820 có thiết kế giống với người đàn anh Lumia 920. Máy có thiết kế vuông vắn với khối nhựa ôm sát lấy màn hình tạo cảm giác khỏe khoắn thể thao. Nếu đem so sánh với Lumia 920 thì có vẻ như 820 không thô kệch cho lắm bởi những đường nét gợi cảm ở 4 góc máy.

Hiển thị

One SV có một màn hình rộng 4,3-inch sử dụng công nghệ Super LCD2 với độ phân giải 800x480 điểm ảnh và mật độ điểm ảnh là 217 trên mỗi inch (ppi). SLCD2 công nghệ có xu hướng để cung cấp chất lượng hình ảnh tốt và với mật độ điểm ảnh như vậy thì chất lượng hình ảnh cũng đẹp và sắc nét.

Công nghệ - HTC One SV và Lumia 820: Cuộc chiến sáng tạo (Hình 3).
Nokia Lumia 820 cũng sử dụng một màn hình cảm ứng 4,3-inch cùng độ phân giải và mật độ điểm ảnh, nhưng điểm khác biệt lớn nhất là họ sử dụng màn hình AMOLED với công nghệ ClearBlack của Nokia.

Điều này có nghĩa là một mức độ chất lượng hình ảnh tương tự về độ sắc nét (mặc dù văn bản có thể không phải là khá rõ ràng), nhưng màu sắc phong phú hơn và cho màu đen hiển thị đậm hơn không bị đốm trắng.

Lưu trữ

Cả hai thiết bị này đều có 8GB bộ nhớ trong và đều có khay cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, HTC One SV chỉ hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32 GB trong khi LUmia 820 có thể lưu trữ lên đến 64 GB ở thẻ nhớ.

Bộ xử lý

HTC SV chạy dual-core tốc độ 1,2 GHz Qualcomm S4 Snapdragon chip với 1GB đơn trên RAM, 28 nanomet (nm) và một Adreno 305 xử lý đồ họa (GPU).

Lumia Nokia 820 sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm S4 Snapdragon nhưng đó là Model beefier MSM8960 tốc độ 1.5GHz với kiến ​​trúc 28nm, 1GB RAM đôi và một Adreno 225 GPU.

Nokia tốc độ nhanh hơn trong các tiêu chuẩn và sử dụng ứng dụng tốt hơn, nhưng nhìn chung cả hai đều có thế mạnh ngang ngửa nhau.
Cả hai điện thoại nên cũng có khả năng thực hiện trơn tru khi điều hướng các hệ điều hành tương ứng của họ là Android 4,0 cho One SV và Windows Phone 8 trên Lumia 820 là ổn định và tối ưu hóa.

Công nghệ - HTC One SV và Lumia 820: Cuộc chiến sáng tạo (Hình 4).
Hệ điều hành

One SV là một chiếc điện thoại Android và sử dụng phiên bản 4.0 Ice Cream Sandwich (ICS). Đây là hệ điều hành phổ biến trên toàn cầu và cũng chưa biết được liệu HTC có nâng cấp lên Jelly Bean mới nhất của Android.

Nó được tối ưu hóa tốt hơn, có hiệu suất nhanh hơn và ổn định hơn nhiều so với cá phiên bản trước. Giao diện trực quan hơn và tìm kiếm tốt hơn so với trước đây và một số tính năng như thiết lập truy cập từ trình đơn thả xuống, đa nhiệm và cử chỉ swipe-to-close hữu ích hơn rất nhiều phiên bản trước.

Android cũng có lợi thế khi có hơn 700.000 ứng dụng để lựa chọn trong các cửa hàng Google Play.

Windows Phone 8 trên Lumia 820 cũng là một cải tiến lớn so với người tiền nhiệm của nó, Windows Phone 7. Với việc hỗ trợ xử lý đa lõi cho phép đa nhiệm tốt hơn và tốc độ tải ứng dụng nhanh hơn.

Công nghệ - HTC One SV và Lumia 820: Cuộc chiến sáng tạo (Hình 5).
Giao diện tùy biến với các phím tắt Live Tile có thể thay đổi kích thước và lựa chọn rộng lớn hơn của màu sắc chủ đề. Lợi thế của nền tảng này là tập hợp nhắn tin và mạng xã hội thông qua People Hub. Các khía cạnh yếu nhất vẫn là thiếu các ứng dụng tương đối so với các đối thủ, gần đây nhất chỉ có khoảng 120.000 ứng dụng trên Windows Phone Store.

Kết luận

Mặc dù Lumia 820 không cạnh ở phía trước đối thủ với phần mềm hệ điều hành nhưng Lumia 820 có một bộ xử lý tốt hơn và thiết lập lưu trữ hơn so với đối thủ của mình, tuy nhiên, Windows Phone 8 vẫn còn tụt lại phía sau trên các ứng dụng có sẵn, mà đối với nhiều người sử dụng dễ hiểu là một vấn đề lớn.

Người dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm này ở nhiều của hàng, với mức giá xác định ban đầu £349 cho một chiếc One SV và £380 cho lumia 820. Nhưng khác với các sản phẩm trước Model của HTC này ngoài hai màu trắng đen còn có nhiều máu sắc khác để lựa chọn, Lumia 820 với hơn 8 màu sắc cho bạn tha hồ lựa chọn.

Bên cạnh đó khi mua sản phẩm One SV người mua có thể nhận được một tai nghe Beat Monster với công nghệ âm thanh Beats Audio cho chất lượng âm thanh tuyệt hơn.