HTC sẽ tiếp bước Nokia và BlackBerry ?

HTC sẽ tiếp bước Nokia và BlackBerry ?

Thứ 6, 04/10/2013 | 13:30
0
Sau khi để mất tới 90% giá trị thị trường từ năm 2011, HTC vẫn có giá quá đắt đối với những người mua tiềm năng sau các vụ sát nhập của BlackBerry và Nokia.

Có lẽ trong những hãng phát triển thiết bị di động Android hiện nay, HTC là hãng duy nhất chỉ sản xuất điện thoại. Họ đã từng dẫn đầu thị trường về thị phần và lợi nhuận, nhưng với những rắc rối về việc phát hành chậm, những thiếu sót làm thị trường quay lưng lại, dẫn đến việc cổ phiếu của họ trượt giá thảm hại đến mức kỷ lục. HTC đã cố vực dạy tình hình kinh doanh của mình bằng HTC One nhưng chỉ một mình One là không đủ.

Công nghệ - HTC sẽ tiếp bước Nokia và BlackBerry ?

Một "One" là không đủ để vực dạy HTC

Trong 8 năm qua giá trị thị trường của hãng điện thoại Đài Loan giảm đến chóng mặt, hiện công ty chỉ có giá trị 3,8 tỷ đô la so với 37 tỷ đô la năm 2011, giảm tới 90 %. Vào tháng 7, HTC đã đưa ra dự đoán rằng quý III/2013 sẽ là quý thứ 8 liên tiếp công ty có doanh số sụt giảm, do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Apple và Samsung.

HTC có vẻ như đang đi theo con đường của Nokia và BlackBerry, không còn những siêu phẩm mang cơn sốt đến với mọi người nữa mà thay vào đó là một doanh số ảm đạm. HTC One một sản phẩm tuyệt vời nhưng lại đang đi vào ngõ cụt khi số lượng bán ra không được như mong muốn. Những thông tin rò rỉ gần đây về One max cũng không khiến nhiều người quan tâm, có chăng chỉ là giới yêu công nghệ mà thôi. Hết rồi thời One X làm mưa làm gió, hết rồi HTC Sensation cùng công nghệ Beats Audio độc quyền cho thiết bị di động. Ngay cả người bạn thân Beats cũng đã dứt áo ra đi thì HTC còn lại gì ?

Công nghệ - HTC sẽ tiếp bước Nokia và BlackBerry ? (Hình 2).

Beats và HTC cũng đã không còn nhau

Nói là HTC đang đi theo con đường của 2 gã khổng lồ xấu số có lẽ còn là một điều may mắn, bởi theo Dennis Chan một nhà phân tích đến từ công ty môi giới của Yuanta Securities thì HTC đang có giá trị thị trường còn quá cao cho một cuộc sáp nhập hay mua lại bởi một công ty nào đó. Nếu không ai bắt tay với HTC thì sao? Có phải mọi thứ còn tồi tệ hơn những người kia?

Công nghệ - HTC sẽ tiếp bước Nokia và BlackBerry ? (Hình 3).

Iron Man cũng không cứu được HTC ?

Cho dù đã có những kế hoạch rõ ràng trong thời gian tới như việc ra mắt One Max cùng một thiết bị sử dụng Windows Phone của HTC, nhưng liệu rằng 2 sản phẩm đó có mang lại một sự khởi sắc hơn so với những tháng qua. Liệu rằng “ Người sắt “  có cứu được HTC hay không? Liệu rằng HTC có tiếp bước Nokia và BlackBerry? Thời gian vẫn còn và câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.

Hằng Giang

Nokia thắng kiện, HTC thiệt hại lớn

Thứ 5, 03/10/2013 | 17:30
Quả là một năm quá đen đủi cho nhà sản xuất điện thoại Đài Loan.

HTC và Beats chính thức 'đường ai nấy đi'

Thứ 7, 28/09/2013 | 17:30
Thương vụ hợp tác của HTC và Beats đã đi đến hồi kết khi hãng sản xuất tai nghe mua lại toàn bộ cổ phần của mình.

HTC One Max phiên bản SIM kép sẽ có giá 17 triệu đồng

Thứ 6, 27/09/2013 | 12:30
Trung tâm chuyên cấp giấy phép cho các thiết bị viễn thông tại Trung Quốc, Tenaa đã chính thức lên tiếng sự hiện diện của HTC One Max với phiên bản 2 SIM 2 sóng.

Xa xỉ phẩm HTC One 'mạ vàng' với mức giá lên đến 70 triệu

Thứ 5, 19/09/2013 | 17:30
Phiên bản “mạ vàng” HTC One chính thức xuất hiện tại thị trường Trung Quốc cách đây vài ngày, với mức giá lên đên 64 triệu đồng.

Loạt ảnh 'nóng' của HTC One Max, giá dự kiến 17 triệu đồng

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:30
Sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, chiếc phablet HTC One Max tiếp tục ló diện những hình ảnh rõ nét tại Trung Quốc.

Bắt chước iPhone 5S, HTC One cũng có màu vàng

Chủ nhật, 15/09/2013 | 11:30
Đua đòi với Apple, HTC sắp sửa phát hành thêm phiên bản màu vàng dành cho siêu phẩm HTC One.