Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc

Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc

Chủ nhật, 19/05/2013 | 14:40
0
Ngập trong cái nắng như thiêu như đốt của sa mạc Peru là một ốc đảo có khung cảnh tuyệt vời với khu rừng cọ xinh xắn, những hồ nước trong xanh và những cồn cát ngút tầm mắt. Nơi đây vẫn hàng năm thu hút rất đông khách du lịch đến nghỉ mát, đó là ốc đảo Huacachina.
Lạ & Cười - Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc

Huacachina là một ngôi làng gần thành phố Ica, thuộc tỉnh Ica, phía tây nam Peru. Có dân số trên 100 người. Huacachina được xây dựng xung quanh một hồ nước tự nhiên trong sa mạc. Đây được gọi là “ốc đảo của Châu Mỹ”, là nơi tụ tập của các gia đình và khách du lịch địa phương,

Theo truyền thuyết cổ xưa, hồ nước chính tạo nên Huacachina từng là hồ tắm của một nàng công chúa. Một ngày nọ trong khi đang trầm mình dưới hồ, công chúa bị một chàng thợ săn phát hiện. Công chúa đã sợ hãi bỏ chạy, những dấu chân của nàng đã tạo thành các cồn cát bao bọc Hucachina ngày nay. Người dân địa phương tin rằng nàng công chúa thuở xa xưa vẫn sống trên đảo như một nàng tiên cá ẩn mình.

Lạ & Cười - Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc (Hình 2).

Duy nhất nơi đây có những bãi cỏ xanh, nằm gọn trong lòng sa mạc trải rộng hàng trăm nghìn km.  Huacachina là khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho người dân ở thành phố Ica gần kề. Vẻ đẹp của nó thu hút rất nhiều lượt khách tới đây mỗi năm, đặc biệt để thử cảm giác mạnh với loại hình thể thao trượt cát trên sa mạc, chạy xe địa hình trên các đụn cát cao hàng chục mét và đặc biệt là ngâm mình trong phá nước.

Lạ & Cười - Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc (Hình 3).

Trong nhiều thế kỷ qua, nguồn nước mát lành của Huacachina đã cứu sống vô số những người đi qua sa mạc. Theo một số tài liệu thì nước ở đây bắt nguồn từ một dòng sông ngầm, có những đặc tính y học kỳ diệu, có thể làm giảm nhẹ một số căn bệnh ngoài da và xương khớp. Tuy nhiên, những năm gần đây mực nước trong hồ đang giảm đi đáng kể. Sự nóng lên toàn cầu khiến nước trở nên khan hiếm và một phần nữa là do người dân địa phương đang đua nhau khai thác nước từ sông ngầm để sử dụng. Để duy trì sự tồn tại của Huacachina, thành phố Ica đã lên kế hoạch “tiếp nước” cho hồ để phục vụ nghỉ mát cho khách du lịch.

Lạ & Cười - Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc (Hình 4).

Ước tính lượng du khách đến với Huacachina lớn hơn rất nhiều so với số dân cư của khu vực này. Hầu như ai đến ốc đảo Huacachina cũng đều ngạc nhiên trước cảnh quan tuyệt vời ở đây. Để xua bớt cái nóng trên sa mạc, người ta đã phủ lên những cồn cát bất tận một màu xanh mướt của cây măng tây ở những địa hình có thể tận dụng làm đất nông nghiệp.

Lạ & Cười - Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc (Hình 5).

Theo Thể thao Việt Nam

Những phong tục kỳ lạ trên đảo Long Sơn

Thứ 2, 22/04/2013 | 13:36
Mang hình dáng một con rồng xoãi mình trên sóng biển, đảo Long Sơn đang lôi cuốn nhiều người ưa thích nét mộc mạc, thuần khiết. Không những thế, trên hòn đảo này còn lưu giữ nhiều phong tục kỳ lạ, và cả những tư tưởng tiến bộ không thể ngờ tới.

Những hòn đảo của sông Seine

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Đúng là khó tin, nhưng hòn đảo bé nhỏ mang tên Île de la Cité chính là điểm khởi nguồn của thành phố Paris.

Tuyệt tác sa mạc trắng từ thiên nhiên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Nằm ở miền Tây Ai Cập, Vùng Sa Mạc Trắng (Sahara et Beyda) là một vùng sa mạc được bao phủ một lớp phấn trắng hay những núi đá màu kem.

“Bom sex" Củng Tân Lượng nóng bỏng hơn sa mạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
"Quả bom sex" nổi tiếng làng giải trí Hoa ngữ Củng Tân Lượng vừa trình làng bộ ảnh thời trang gợi cảm giữa cái nắng nóng khắc nghiệt của sa mạc.

Hàng trăm ngàn nạn nhân Syria phải trốn bom đạn trên sa mạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Thiếu nước uống, lương thực và các nhu yếu phẩm cần thiết, cuộc sống tị nạn trên sa mạc ở biên giới Jordan gặp quá nhiều khó khăn.

Những "sa mạc già" bí ẩn nhất hành tinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Đó là những vùng đất từng một thời trù phú, mưa rất nhiều, màu mỡ nhưng chỉ trong phút chốc lại mang dáng dấp một sa mạc nóng bức, khô cằn…