Huấn luyện viên Park Hang Seo là con người thế nào?

Huấn luyện viên Park Hang Seo là con người thế nào?

Chủ nhật, 28/01/2018 | 11:47
0
Câu nói mạnh mẽ giữ bão tuyết Thường Châu-Trung Quốc của HLV Park Hang Seo khi các cầu thủ U23 Việt Nam thua trận: “Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức” đã phần nào thể hiện được tính cách của vị huấn luyện viên này.
Xã hội - Huấn luyện viên Park Hang Seo là con người thế nào?

Huấn luyện viên Park Hang Seo cùng học trò.

Giữa lúc cầu thủ đang xuống tinh thần bởi trận thua trước Uzbekistan, đứng giữa vòng tròn các cầu thủ U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã hô lớn: “Tại sao chúng ta phải cúi đầu”. Ông lấy tay đập mạnh lên ngực áo: “Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức”.

Câu nói đó lập tức vực dậy tinh thần của các cầu thủ Việt Nam. Người ta đã hiểu vì sao chỉ trong hơn 3 tháng ông đã tạo ra phép màu, đưa Việt Nam ghi dấu ấn tại giải đấu khu vực. Và điều quan trọng nhất, ông đã truyền cho học trò bảo bối quý giá không gì mua được đó tinh thần không khuất phục trước khó khăn, không run rẩy khi gặp các đối thủ mạnh.

Luôn vực dậy tinh thần các cầu thủ nhưng ông cũng là người có kỷ luật rất nghiêm khắc. Ông từng chia sẻ với báo chí: “Với tôi, kỷ luật nội bộ của một đội bóng phải được đặt lên trên hết. Vì thế, tôi tuyệt đối không khuyến khích, hay nói rõ hơn là không cho phép cầu thủ được mang bạn gái, vợ vào phòng riêng lúc đội đang tập trung. Họ có thể gặp nhau ở quán cà phê, quán bar nếu có nhu cầu gặp gỡ. Bản thân tôi cũng không bao giờ mời vợ đến đội của mình. Bà ấy chả biết gì về bóng đá cả”.

 Ông luôn nói xin lỗi và cảm ơn những người yêu mến mình. Dù cố hết sức mình và tạo nên điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam nhưng ông vẫn cúi đầu xin lỗi người hâm mộ nước nhà và gửi lời cảm ơn tới các học trò yêu quý của mình.

 “Với tôi, đây là giải đấu đáng tự hào nhất trong toàn bộ sự nghiệp hơn 40 năm của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã giúp tôi có những cảm xúc đáng nhớ nhất”, câu nói chân thật của nhà cầm quân 61 tuổi này càng khiến người hâm mộ thêm yêu quý.

 Ông đã khiến truyền thông Hàn Quốc, Việt Nam và châu Á khâm phục bởi tính khiêm nhường. Truyền thông xứ Kim Chi đã ví ông với “phù thủy” Hiddink và gọi ông là Hiddink Việt Nam. Thế nhưng, ông nhẹ nhàng:  “Làm sao mà tôi có thể sánh với HLV Guus Hiddink chứ”. Ông tiếp tục: “Tôi từng làm việc cùng Hiddink, nhưng không có nhiều tài năng như ông ấy. Vẫn còn rất nhiều điều để tôi phải học hỏi. Hiddink là một trong những chiến lược gia tôi dành nhiều sự tôn trọng nhất”.

Được biết, ông Park từng là cánh tay phải của Hiddink tại World Cup 2002, nơi Hàn Quốc lọt tới bán kết trên sân nhà.

 Được biết, thông qua trang Facebook chính thức, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng người đồng hương cùng tập thể học trò của vị chiến lược gia 61 tuổi.

Tổng thống Moon Jae In viết: "Huấn luyện viên Park Hang Seo đã dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành huy chương bạc tại giải đấu U23 châu Á. Hình ảnh ông và các cầu thủ hết mình cho trận đấu giữa trời mưa tuyết đã cho chúng ta thấy tinh thần thể thao đích thực đầy nhiệt huyết.

 T. Huế (tổng hợp)

 

 

HLV Park Hang-seo: Tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam

Thứ 7, 27/01/2018 | 21:04
HLV Park Hang-seo đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam trong buổi họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.