Đâm xe gây chết người vì mâu thuẫn trên đường

Đâm xe gây chết người vì mâu thuẫn trên đường

Thứ 4, 24/04/2013 | 09:43
0
Chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ trên đường lưu thông, một tài xế ô tô đã điều khiển xe đâm vào chiếc xe máy, khiến người ngồi trên phương tiện này chết ngay tại chỗ.

Chiều 23/4/2013, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trả hồ sơ cho VKS cùng cấp và yêu cầu Viện này truy tố bị cáo Nguyễn Bình Tuy (SN 1983), trú tổ 18 thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) theo khoản 1 về tội giết người có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo đã cố tình tông chết nạn nhân chỉ vì một chút mâu thuẩn nhỏ. Tuy nhiên, VKS này chỉ truy tố bị cáo theo khoản 2 tội giết người có khung hình phạt tù từ 7 đến 15 năm, như vậy là không thỏa đáng. 

Miền trung - Đâm xe gây chết người vì mâu thuẫn trên đường
Bị cáo Nguyễn Bình Tuy trước vành móng ngựa.

Tối ngày 8/8/2012, sau khi nhậu xong, Tuy điều khiển xe ô tô tải loại 2,35 tấn, BKS: 79D-6194 (chủ sở hữu xe là Nguyễn Văn Long, trú Thuận Mỹ, Ninh Quang, Ninh Hòa) đi về. Trong quá trình lưu thông trên đường Lê Hồng Phong theo hướng Bình Tân đi Mã Vòng, khi đến đoạn đường gần vườn cây cảnh Lê Hồng Phong thì có một xe máy hiệu Wave đi cùng chiều bên trái muốn vượt lên.

Tuy không cho xe máy vượt. Người điều khiển xe máy (chưa xác định) giảm tốc độ rồi vượt lên phía bên phải xe của Tuy. Khi đến ngã ba Lê Hồng Phong – Vân Đồn, Tuy dừng xe lại chờ đèn xanh thì người điều khiển xe máy hiệu Wave và ông Huỳnh Văn Bạc (SN 1960) đang điều khiển xe máy hiệu Air Blade BKS: 79N1-235.51 chửi và đòi đánh Tuy.

Đến ngã tư Cao Bá Quát – Lê Hồng Phong có đèn tín hiệu đỏ, ông Bạc điều khiển xe máy dừng trước đầu xe của Tuy, Tuy ra khỏi xe và hai người cãi nhau, Tuy đòi đánh ông Bạc. Lúc này, Hoàng Anh Tuấn (bạn Tuy) đến cầm mũ bảo hiểm dọa đánh ông Bạc nhưng được nhiều người can ngăn. Ông Bạc điều khiển xe máy đi về hướng Mã Vòng, Tuy điều khiển xe ô tô theo sau.

Khi đến trước cây xăng số 51 Lê Hồng Phong, Tuy thấy ông Bạc đang điều khiển xe máy đi bên phải xe ô tô, cách lề đường bên phải khoảng 1m tốc độ chậm (phần đường dành cho xe mô tô). Tuy nảy sinh ý định điều khiển xe ô tô đâm vào xe máy của ông Bạc. Thực hiện ý định này, Tuy tăng ga, điều khiển xe ô tô qua phải, đi vào làn đường dành cho xe máy và đâm thẳng đầu bên phải xe ô tô vào đuôi xe máy của ông Bạc, làm ông Bạc ngã té xuống đường và chết ngay sau đó.

Sau khi đâm vào xe ông Bạc, Tuy điều khiển xe ô tô bỏ chạy đến Mã Vòng thì gặp chắn tàu lửa nên cho xe dừng lại. Cùng lúc đó, người dân đi đường đuổi theo và giữ Tuy lại. Một lúc sau, cảnh sát giao thông đến và đưa Tuy cùng phương tiện về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, tiến hành đo nồng độ cồn trong khí thở của Tuy là 1.072mg/l.

Hoàng Thiên Lý

Toàn quốc ra quân xử lý lái xe uống rượu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Lãnh đạo Cục CSGT đường bộ, đường sắt, vừa cho Nguoiduatin.vn biết: Từ 31/8, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ mở đợt cao điểm xử lý người điều khiển ôtô, môtô vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai làn, chở quá quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

'Quý tử' lái xe bỏ chạy gây ra 5 vụ tai nạn

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:21
Mạch Đồng Pháp (SN 1986), là “quý tử” của ông Mạch Đồng Tây, giám đốc công ty TNHH Huỳnh Đức ở thị trấn Đầm Dơi. Do được nuông chiều, Pháp thường xuyên lấy xe ô tô của bố rủ bạn bè đi ăn nhậu.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.