Thừa Thiên - Huế: Cán bộ sai phải gửi thư xin lỗi người dân

Thừa Thiên - Huế: Cán bộ sai phải gửi thư xin lỗi người dân

Thứ 2, 09/01/2017 | 22:23
0
Quyết định 3461/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nêu rõ: Nếu trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để xảy ra sai sót thì cán bộ phải thực hiện công khai xin lỗi người dân.

Ngày 9/1, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa có Quyết định 3461/QĐ-UBND, quy định về trách nhiệm công khai xin lỗi của công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, một số trường hợp công chức, viên chức phải chuyển thư xin lỗi như: Trả kết quả quá hạn giải quyết theo quy định do lỗi của công chức, viên chức giải quyết hồ sơ; kết quả giải quyết thủ tục hành chính có sự sai sót do lỗi của cơ quan, đơn vị…

Xã hội - Thừa Thiên - Huế: Cán bộ sai phải gửi thư xin lỗi người dân

 Ảnh minh họa.

Quy định này cũng nêu rõ 10 hành vi không được phép đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc Trung tâm hành chính công. Trong đó, đáng chú ý như: Công chức không được có hành vi, thái độ thiếu chuẩn mực khi giao tiếp hoặc thờ ơ, thiếu quan tâm trong tiếp nhận hồ sơ, để tổ chức, cá nhân phải chờ đợi; hẹn ngày trả kết quả hoặc hẹn lại ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân vượt quá thời gian quy định mà không có lý do chính đáng…

Cùng với đó, nếu công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ có sai sót thì tùy theo số lần, mức độ ảnh hưởng của sai sót thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định. Trường hợp, thủ trưởng cơ quan, đơn vị để tình trạng sai sót trong giải quyết thủ tục hành chính xảy ra mà không có lý do chính đáng thì sẽ bị cấp trên trực tiếp xử lý.

Lê Kông