Huế lo cho người gặp khó do dịch bệnh, cấm biếu xén cấp trên dịp Tết

Huế lo cho người gặp khó do dịch bệnh, cấm biếu xén cấp trên dịp Tết

Lê Công Thành
Thứ 2, 27/12/2021 | 12:09
0
Đó là những chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022 gắn với đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Người ký quyết định ban hành chỉ thị này là ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế.

Chỉ thị nhằm mục đích để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2022 và vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế, quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; đồng thời, tăng cường công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Dân sinh - Huế lo cho người gặp khó do dịch bệnh, cấm biếu xén cấp trên dịp Tết
Dân sinh - Huế lo cho người gặp khó do dịch bệnh, cấm biếu xén cấp trên dịp Tết (Hình 2).

Công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo luôn được lãnh đạo TP.Huế quan tâm.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, các hộ gia đình khó khăn do dịch bệnh. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các đơn vị lực lượng vũ trang, các đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, nhất là các lực lượng tuyến đầu.

Đồng thời, các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, các đồng chí cấp ủy viên, người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải thực sự gương mẫu, nghiêm túc đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương; về những điều đảng viên không được làm.

Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức các đoàn của tỉnh thăm, chúc Tết các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Ngoài ra, phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu của năm 2022, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Mặt khác, yêu cầu mọi người dân tuyệt đối tuân thủ chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; nâng cao tinh thần cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, nhất là biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Nỗ lực cao nhất để sớm khống chế các ổ dịch đã phát hiện trên địa bàn. Chủ động ứng phó với mọi tình huống, sẵn sàng phương án triển khai các tổ y tế lưu động, đường dây nóng phục vụ người dân trong trường hợp khẩn cấp; bảo đảm các điều kiện về cách ly, giám sát, thuốc điều trị và cấp cứu kịp thời đối với các trường hợp F0 điều trị tại nhà. Tuyên truyền, vận động người dân chấp hành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Huy động lực lượng, phối hợp tổ chức đồng bộ, khoa học về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm kịp thời, đúng quy định cho người dân. 

Lê Kông

“Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau!”

Chủ nhật, 26/04/2020 | 15:00
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế khi chia sẻ về công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19

Cuộc chiến chưa dừng lại...

Thứ 3, 14/04/2020 | 11:39
Dù Thừa Thiên-Huế không còn ca nhiễm Covid-19 nhưng chính quyền nơi đây vẫn không lơ là, luôn nghiêm túc triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ lây bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân.

Chống dịch Covid-19: Tuyệt đối không chủ quan!

Thứ 3, 10/03/2020 | 13:55
Tuyệt đối không chủ quan, nỗ lực cố gắng hết sức để “không có người dân Huế nào bị nhiễm Covid-19”. Đó là quan điểm của Chủ tịch UBND TP.Huế trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Nghệ An: Tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Nhiều hộ dân nuôi tôm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng nề khi tôm chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND, về việc ứng phó hạn hán xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh mùa khô năm 2024.

Những giọt nước nghĩa tình trong mùa khô hạn nơi vùng biên giới

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:33
Không chỉ chở nước đến tận nhà tiếp tế, các đồn biên phòng còn phối hợp xây dựng công trình nước sạch để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới.

Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:33
Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc vừa ký thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.