Huế: Ngư dân phấn khởi vì hải sản xa bờ được chứng nhận an toàn

Huế: Ngư dân phấn khởi vì hải sản xa bờ được chứng nhận an toàn

Thứ 2, 02/05/2016 | 11:34
0
Kể từ chiều 1/5, hải sản đánh bắt xa bờ sẽ được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm sạch, trong việc tiêu thụ hải sản và bình ổn giá cho ngư dân.

Ngày 2/5, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh đã có buổi làm việc khẩn cấp với lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị xã liên quan và các siêu thị nhằm giải quyết đầu ra hải sản trước tình trạng ngư dân đang gặp khó khăn khi đánh bắt ngoài khơi đưa về đất liền tiêu thụ.

Trước hiện tượng cá chết bất thường xảy ra tại các vùng biển trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo yêu cầu các ban ngành, địa phương xử lý kịp thời. Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp tập trung bàn giải pháp tiêu thụ hải sản cho ngư dân. Các siêu thị sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ hải sản và bình ổn giá.

Xã hội - Huế: Ngư dân phấn khởi vì hải sản xa bờ được chứng nhận an toàn

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan của tỉnh.

Theo đó, bà Lê Thanh Tú, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Huế hứa sẽ thu mua toàn bộ sản lượng của ngư dân đánh bắt nếu không bán được, hoặc bán không hết hay bị các thương lái ép giá với điều kiện sản phẩm phải được chứng nhận tại chỗ, đảm bảo đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi, an toàn.

Để làm tốt vấn đề này, các địa phương, ban ngành phải ước tính được sản lượng rồi báo cáo với siêu thị để bố trí nhân lực túc trực tại các bến cảng, tổ chức thu mua. Đồng thời, phân loại hải sản, vận chuyển đến hệ thống các siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc tiêu thụ.

Cùng với Co.op Mart, đại diện Siêu thị BigC cũng hứa sẽ tiêu thụ một lượng lớn hải sản của ngư dân. Nguồn sản phẩm sau khi thu mua sẽ ướp đông lạnh, phân phối đến 33 đơn vị siêu thị trên cả nước.

Để tạo niềm tin cho ngư dân vùng biển Thừa Thiên Huế tiếp tục vươn khơi bám biển, một số ngân hàng thương mại hứa tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho những hộ nuôi cá bị thiệt hại và ngư dân vay vốn đóng tàu xa bờ theo Nghị định 67.<

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.