Huế: Nhiều trường THCS lên kịch bản đón học sinh trở lại học tập

Huế: Nhiều trường THCS lên kịch bản đón học sinh trở lại học tập

Trần Công Định
Thứ 2, 13/12/2021 | 19:00
0
Để đảm bảo an toàn khi đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, nhiều trường THCS trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chuẩn bị các phương án, kịch bản chi tiết.

Xây dựng kịch bản chi tiết

Mới đây, tại thông báo Kết luận số 586/TB-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 7/12, Chủ tịch UBND tỉnh này thống nhất cho tất cả các trường THPT trên địa bàn được tổ chức dạy học trực tiếp bình thường từ ngày 13/12; đối với các trường THCS đã tổ chức tiêm vắc-xin mũi 1 cho tất cả các học sinh từ 12 tuổi đến 15 tuổi (đủ 14 ngày) được tổ chức dạy học trực tiếp bình thường.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp huyện chỉ đạo các trường THPT, THCS khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, phương án phòng dịch để tổ chức triển khai việc dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; khi diễn biến dịch xảy ra phức tạp, chủ động xử lý và cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang các hình thức học trực tuyến tại nhà.

Trước thông tin trên, nhiều trường THCS trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhanh chóng xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 khi đón các em học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Giáo dục - Huế: Nhiều trường THCS lên kịch bản đón học sinh trở lại học tập

Cô Hoàng Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chí Diễu chia sẻ với phóng viên về kế hoạch đón các em học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Diệu Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Tp.Huế cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo chỉ đạo từ cấp trên, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh toàn trường, vệ sinh lớp học, khử khuẩn bàn ghế, đồng thời, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn và khẩu trang đầy đủ ở mỗi lớp để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường học.

Theo cô Trang, khi đón các em trở lại trường, nhà trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt và quét mã QR cho các em. Riêng đối với các em học sinh và giáo viên tham gia giảng dạy ở vùng cam, vùng đỏ, nhà trường sẽ yêu cầu các em và những giáo viên này phải test trước khi đến trường. Trong quá trình học tập, nhà trường sẽ luôn nhắc nhở và hướng dẫn các em thực hiện nghiêm túc quy định 5K đầy đủ, các em học sinh sinh hoạt theo từng lớp để tránh tiếp xúc với những em lớp khác trong giờ ra chơi.

Giáo dục - Huế: Nhiều trường THCS lên kịch bản đón học sinh trở lại học tập (Hình 2).
Giáo dục - Huế: Nhiều trường THCS lên kịch bản đón học sinh trở lại học tập (Hình 3).
Giáo dục - Huế: Nhiều trường THCS lên kịch bản đón học sinh trở lại học tập (Hình 4).

Các thầy cô giáo ở các trường tiến hành khử khuẩn, vệ sinh bàn ghế và khuôn viên nhà trường để chuẩn bị đón các em học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

"Hiện tại, nhà trường đã tổ chức tiêm vắc-xin mũi 1 cho các em học sinh khối 7,8,9. Riêng các em khối 6 nhà trường vẫn đang chờ chỉ đạo từ cấp trên, hiện nhà trường chưa có kế hoạch tiêm cụ thể nên các em khối 6 sẽ tiếp tục học online. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ phân công cho các giáo viên thường xuyên theo dõi các em học sinh, nếu em nào có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì sẽ đưa các em này đến các phòng cách ly mà nhà trường đã chuẩn bị sẵn. Đồng thời, nhà trường sẽ tiến hành các bước điều tra dịch tễ, khai báo y tế và tiến hành test nhanh cho các em", cô Trang nhấn mạnh.

Cũng theo cô Trang, trước khi đón các em quay trở lại trường học, nhà trường cũng đã tuyên truyền, động viên các em học sinh đã được tiêm vắc-xin mũi 1 và sau 14 ngày về quy trình dịch tễ thì các em đã đạt tiêu chuẩn để đến trường. Ngoài ra, nhà trường cũng nhắc nhở các em khi đến trường cần tiếp tục thực hiện 5K, sát khuẩn thường xuyên để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Trong khi đó, cô Hoàng Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chí Diễu, Tp.Huế cho hay, để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tổ chức tốt việc dạy học cho học sinh khối 7,8,9 đi học trực tiếp nhà trường đã chuẩn bị các phương án cụ thể.

Cô Thủy cho biết, nhà trường đã cho sắp xếp lại bàn ghế giãn cách trong mỗi lớp học để học sinh ngồi xa nhau hơn. Đồng thời, nhà trường cũng đã cho phun khử khuẩn, lau chùi, vệ sinh bàn ghế ở mỗi phòng học. Khi học sinh đến trường và trước khi vào lớp, yêu cầu 100% học sinh phải đeo khẩu trang, nhà trường sẽ cho các cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt, cho học sinh rửa tay sát khuẩn và quét mã QR ngay tại cổng trường hàng ngày.

"Ngoài ra, nhà trường cũng yêu cầu các giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm tuân thủ 5K, tăng cường kết nối, quản lý các em học sinh. Thông báo ngay với bộ phận y tế nếu bản thân hoặc phát hiện các em học sinh có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 để kịp thời có biện pháp xử lý", cô Thủy chia sẻ.

Cô Thủy thông tin thêm, đối với các học sinh và giáo viên ở các vùng cam, vùng đỏ nhà trường sẽ phân loại và cho tiến hành test trước khi vào trường. Khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, hoặc nhiễm Covid-19 bộ phận y tế của nhà trường sẽ đưa những trường hợp này về phòng cách ly mà nhà trường đã chuẩn bị sẵn để theo dõi và chăm sóc.

Học sinh phải test trước ở nhà

Cô Lê Thị Hồng Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, Tp.Huế cho biết, sau khi nắm được thông tin về việc cho các em học sinh THCS đi học trở lại, nhà trường đã lên phương án chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất. Cụ thể, nhà trường đã cho dọn vệ sinh khuôn viên trong trường, tiến hành lau chùi phòng học, bàn ghế, đồng thời sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn trường.

Theo cô Giang, hiện nay, nhà trường đã thông báo cho các giáo viên chủ nhiệm về kế hoạch đón các em học sinh khối 7,8,9 trở lại trường học. Đối với các em học sinh cũng như các giáo viên khi trở lại trường học phải đảm bảo 5K, nhà trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt, quét mã QR. "Do số lượng học sinh của trường quá lớn nên đối với các em ở vùng cam, vùng đỏ để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 các em này phải test trước ở nhà rồi gửi kết quả cho giáo viên chủ nhiệm, những em nào đủ điều kiện thì mới được đến trường học trực tiếp", cô Giang nói.

Theo kế hoạch, vào ngày 13/12, Trường THCS Nguyễn Trị Phương bắt đầu tổ chức đón các em học sinh trở lại trường học trực tiếp. Riêng các trường THCS còn lại dự kiến đón các em học sinh trở lại trường học trực tiếp vào ngày 20/12.

Nhiều tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại từ hôm nay

Thứ 2, 13/12/2021 | 11:19
Ngày 13/12, nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại tùy theo cấp độ dịch.

Tp.HCM: Đảm bảo quyền lợi cho học sinh không thể đi học trực tiếp

Thứ 2, 06/12/2021 | 19:14
Chuẩn bị cho học sinh một số khối lớp đi học trực tiếp từ ngày 13/12, đại diện Sở GD&ĐT Tp.HCM đã hướng dẫn các trường tổ chức dạy học theo thực tế.

Sóc Trăng dự kiến cho học sinh đi học trực tiếp từ đầu năm 2022

Thứ 7, 04/12/2021 | 12:10
Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này về thời gian dạy học trực tiếp.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Từ 24/4, thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Quảng Ninh: Xử lý gần 160 học sinh vi phạm quy định giao thông

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Cùng với xử lý các trường hợp này, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh lập biên bản, xử lý theo quy định 50 cha mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển.

Một số thay đổi quan trọng khi thi vào trường chuyên tại Tp.HCM

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:16
Dự kiến từ năm học 2024-2025, công tác tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Tp.HCM có nhiều thay đổi.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

"Giáo dục nghề nghiệp không tuyển sinh được là một sự đau xót"

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:01
Theo chuyên gia, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nếu không sớm có giải pháp sẽ rất khó tăng nguồn tuyển sinh trong bối cảnh người học vẫn còn trọng bằng cấp.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...