Huế: 'Thần chết' rình rập dưới những trạm biến áp

Huế: 'Thần chết' rình rập dưới những trạm biến áp

Thứ 4, 11/11/2015 | 05:50
0
Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân ở TP. Huế vẫn ngang nhiên chiếm dụng phần đất trống dưới trạm biến áp để làm nơi buôn bán.

Trên các trục đường của thành phố Huế hiện có rất nhiều các trạm biến áp , cột điện chằng chịt dây, mấu nối với nhau. Mặc dù tại các trạm biến áp đó luôn có biển cảnh báo nguy hiểm cho người lại gần. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn thản nhiên buôn bán và sinh hoạt hàng ngày ở đây.

Xã hội - Huế: 'Thần chết' rình rập dưới những trạm biến áp

Một quán ăn được dựng ngay dưới chân một trạm biến áp trên đường Nguyễn Huệ (TP. Huế)

Theo ghi nhận của PV, tại các tuyến đường của TP. Huế như: Trần Phú, Nguyễn Huệ, Duy Tân, Trường Chinh, ngã tư Đào Tấn – Đặng Huy Trứ… không khó để nhận ra những hoạt động buôn bán diễn ra khá sôi động ngay dưới chân các trạm biến áp. Thậm chí có người còn sử dụng hộp điện, chân trạm điện để làm nơi để xe, bất chấp biển báo ngay trên đầu: “Điện cao thế - nguy hiểm chết người ”.

Xã hội - Huế: 'Thần chết' rình rập dưới những trạm biến áp (Hình 2).

Thản nhiên ngồi ăn uống ngay dưới chân trạm biến áp Kiểm Huệ, đường Trường Chinh

“Bán ở đây lâu rồi có thấy chuyện gì xảy ra đâu? Các chú cứ hay lo xa”, một chủ quán nước dưới một trạm biến áp ở đường Trần Phú thản nhiên cho biết.

Người bán đã vậy, khách mua hàng cũng không ý thức được sự nguy hiểm. Họ vô tư ngồi ăn, mua hàng dưới chân “thần chết”.

Chị Huệ, trú ở phường An Cựu (TP. Huế) hay ăn sáng dưới một trạm biến áp trên đường Trường Chinh vô tư cho hay: “ Lúc đầu nhìn thấy trạm biến áp cũng lo, nhưng lúc nào cũng tới thành quen nên giờ thấy bình thường".

Xã hội - Huế: 'Thần chết' rình rập dưới những trạm biến áp (Hình 3).

Quán cơm cháo dưới trạm biến áp Nguyễn Trường Tộ

Theo thống kê của ngành điện lực, hàng năm sự cố tại trạm biến áp đã gây thiệt hại không nhỏ nhất là mùa dông bão. Không chỉ ngành điện lực phải khắc phục, thay thế thiết bị hỏng hóc, mà chính người dân cũng chịu thiệt hại do mất điện trong thời g

Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.