Huế: Tưởng nhớ nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Huế: Tưởng nhớ nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ 6, 13/11/2015 | 17:11
0
Hưởng ứng ngày “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT”, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có chương trình thăm hỏi động viên, đồng thời tặng quà cho 18 trường hợp tử vong vì TNGT trên địa bàn

Chương trình do đồng chí Võ Văn Tươi, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì cùng các ban ATGT các địa phương đứng ra tổ chức. Đoàn đã đến các gia đình nạn nhân trên địa bàn các phường An Hòa, phường Hương Sơ, thành phố Huế, xã Thủy Lương, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, xã Lộc Sơn, Phú Thuận… động viên, trao quà cho các gia đình khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Xã hội - Huế: Tưởng nhớ nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Đại diện đoàn thắp hương tưởng nhớ nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

“Thực hiện chương trình năm công tác an toàn giao thông, hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân, Ban ATGT tỉnh tổ chức thăm hỏi tặng quà hỗ trợ cho những trường hợp này. Đây là nghĩa cử của các cơ quan đoàn thể đối với nạn nhân và gia đình họ khi không may mắn do tai nạn giao thông gây nên”, đồng chí Võ Văn Tươi cho biết.

Xã hội - Huế: Tưởng nhớ nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (Hình 2).

Đoàn thăm hỏi gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông, 80% số vụ tai nạn giao thông là từ xe hai bánh, 70% là nam giới, những lao động chính của gia đình, 50% là hộ nghèo, lao động phổ thông. Tai nạn xảy ra chủ yếu ở thời điểm từ 18 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Tai nạn không chỉ là nỗi đau, sự mất mát của nạn nhân và gia đình họ mà đây còn là tổn thất về sức lao động của xã hội, từ những vụ tai nạn đã đẩy đưa nhiều gia đình vào hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ hỗ trợ của cộng đồng xã hội.

Văn Tri - Triệu Phong

Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.