Huế: Xuất hiện vết nứt dài trên mặt đường và mố cầu cầu Dã Viên

Huế: Xuất hiện vết nứt dài trên mặt đường và mố cầu cầu Dã Viên

Chủ nhật, 03/04/2016 | 12:07
0
Được đầu tư hơn 700 triệu đồng, ấy vậy mà cầu Dã Viên (Huế) đã bất ngờ xuất hiện một số vết nứt dài ở mặt đường và mố cầu, khiến người dân hoang mang, lo sợ mỗi khi lưu thông qua cây cầu này.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc. Tại đây, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến tại khu vực phía Bắc cầu Dã Viên thuộc phường Phú Thuận, TP Huế (Thừa Thiên Huế) đã xuất hiện tình trạng hằn lún nhựa đường trên mặt đường. Nghiêm trong hơn, trên mặt cầu và mố cầu Dã Viên có một số vết nứt dài, xuống cấp, hư hỏng khiến người dân bất an mỗi khi tham gia giao thông qua đây.

Không chỉ vậy, tại một số điểm ở công trình phụ trợ của cây cầu cũng có dấu hiệu hư hỏng. Đặc biệt, phần ốp gạch đá hoa cương phụ trợ ở mố cột đèn, hộp đèn đã xuất hiện tình trạng hỏng hóc, gãy bể và có dấu hiệu xuống cấp.

Xã hội - Huế: Xuất hiện vết nứt dài trên mặt đường và mố cầu cầu Dã Viên

Vết nứt gãy dài chạy ngang trên cầu Dã Viên thuộc phường Phú Thuận, TP Huế, khiến nhiều người đi đường cảm thấy bất an

Nhiều người dân sinh sống ở gần khu vực phía Bắc cầu Dã Viên cho hay: “Người dân chúng tôi đã phát hiện vết nứt nẻ dài trên mặt đường và những vết hằn lún nhựa đường đã xuất hiện từ lâu, nhưng chúng tôi không thấy ai đến khắc phục tu sửa, khiến người dân rất nơm nớp lo sợ mỗi khi lưu thông qua cầu.”

Để làm rõ vấn đề này, ngày 1/4, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên Huế khẳng định: “Trong quá trình thiết kế cây cầu cũng như các kết cấu bê tông khác, khi thi công cứ mỗi đoạn mặt đường bê tông tùy theo lớn nhỏ của thiết kế đều phải có những đường nối, nhưng khi hoàn thiện cầu, đơn vị thi công chỉnh trang làm đẹp nên người dân không nhận ra.

Đồng thời, những vết nứt dài trên mặt đường là theo thiết kế thi công và đó là vết nứt kỹ thuật đã được thẩm định nên người dân cứ yên tâm khi tham gia giao thông qua cầu và không bao giờ có chuyện bất an xảy ra.”

Xã hội - Huế: Xuất hiện vết nứt dài trên mặt đường và mố cầu cầu Dã Viên (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.