Hung thủ cắt cổ phụ huynh có dấu hiệu giết người hàng loạt?

Hung thủ cắt cổ phụ huynh có dấu hiệu giết người hàng loạt?

Thứ 6, 30/08/2013 | 21:27
0
Hung thủ lạnh lùng tiếp cận và đưa dao cứa cổ từng nạn nhân ngay trước cổng trường đông nghẹt phụ huynh chờ đón con em. Đến lúc nạn nhân nhận ra mình bị một kẻ không thù oán cắt cổ và hoảng sợ kêu cứu thì mọi người mới biết hành động ghê rợn của tên giết người máu lạnh.

Cắt cổ phụ huynh ngay giờ tan học

Trưa ngày 28/8, nhiều phụ huynh học sinh và những người bán hàng trước cổng trường tiểu học Tân Tạo A (đường số 3, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM) vẫn còn nhốn nháo bàn luận về vụ việc hai phụ huynh học sinh bị một đối tượng dùng dao Thái Lan cắt cổ ngay trước cổng trường lúc 16h30 ngày 27/8. Anh Nguyễn Văn Điệp (34 tuổi, ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) bàng hoàng miêu tả hiện trường xảy ra vụ việc: "Lúc đó vào khoảng 4h30, sắp đến giờ học sinh tan trường, tôi và vợ đến đón thằng con trai. Tôi đậu xe phía ngoài, vợ tôi vào sát cổng trường đón con. Các bậc phụ huynh đều hướng về cánh cổng chờ con em mình. Bất ngờ, chúng tôi nghe tiếng hô "giết người bà con ơi", giật mình quay về phía cổng bảo vệ trường, tôi thấy một thanh niên mặc áo màu hồng nhạt ôm cổ đầy máu".

Pháp luật - Hung thủ cắt cổ phụ huynh có dấu hiệu giết người hàng loạt?

Cổng trường tiểu học Tân Tạo A, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Suối .

"Rồi, một thanh niên khác mặc áo đen, cổ cũng đầy máu. Một người khác dường như nhẹ hơn, miệng còn la thất thanh. Khi đó, ai cũng hoảng sợ, hốt hoảng tỏa ra tìm con vì sợ kẻ giết người máu lạnh làm hại mấy đứa nhỏ. Không ai quan tâm đến việc bắt hung thủ nên hắn nhởn nhơ bước ra chiếc xe Air Blade màu đỏ đen chạy vọt đi mất. Tôi nhớ có một ông cầm chiếc nón bảo hiểm ném về phía tên hung thủ và gọi điện báo công an. Thế nhưng, khi công an xuống tới nơi thì cũng chẳng còn một dấu tích nào của tên máu lạnh sót lại", anh Điệp tỏ vẻ ái ngại khi hung thủ vẫn chưa bị công an bắt giữ.

Các chị Trần Thị Nhàn, Nguyễn Ngọc An, bán hàng rong trước cổng trường một mực khẳng định không nghe thấy tiếng cãi nhau. Hung thủ không hề quen biết với những nạn nhân vô tội. Chị An cho biết: "Ban đầu, mọi người nghĩ đây là một vụ xô xát do mâu thuẫn giành chỗ đậu xe, hay đâm nhầm người, hoặc tên này bị say chất kích thích nên làm bậy. Nhưng ai cũng thấy nó rất bình tĩnh và thực hiện động tác cắt cổ với cả hai nạn nhân. Học trò tan trường thấy cảnh giết người đứa nào cũng hoảng loạn. Sáng giờ, người nào đưa con đến trường cũng phải ngó trước dòm sau, sợ tên hung thủ lại xuất hiện".

Từ thông tin của người dân, PV đã liên hệ với cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân để nắm thông tin vụ việc. Cơ quan CSĐT cho biết hai nạn nhân của vụ việc là anh H.Đ.L. (SN 1982, quê Vĩnh Long, tạm trú phường Tân Tạo, quận Bình Tân) và P.V.P. (SN 1985, quê Vĩnh Long, tạm trú phường Tân Tạo A). Hiện danh tính của hung thủ vẫn còn là ẩn số. Trước đó, vào chiều 27/8, anh L. đến đậu xe trước cổng trường tiểu học Tân Tạo A để chờ đón con. Chỉ sau vài phút, nạn nhân bị một đối tượng không rõ lai lịch đi từ phía sau dùng tay trái kéo đầu anh L. ngửa ra sau, tay phải cầm dao Thái Lan cắt vào phần cổ.

Sau đó, đối tượng này lạnh lùng bước đến gần nơi anh P. đang đứng ra tay cắt cổ nạn nhân với thao tác giống hệt với anh L.. Ngay sau khi thực hiện xong hành vi phạm tội, đối tượng lên xe Air Blade màu đỏ đen không rõ biển kiểm soát tẩu thoát về hướng quốc lộ 1A. Trước đó, hung thủ đậu xe cách cổng trường khoảng 20m. Anh L. và anh P. được người thân đưa đi cấp cứu và đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Pháp luật - Hung thủ cắt cổ phụ huynh có dấu hiệu giết người hàng loạt? (Hình 2).

Vết cắt sâu trên cổ anh Hồ Đức L.

Có dấu hiệu giết người hàng loạt!?

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù cơ quan CSĐT cung cấp thông tin ban đầu chỉ có hai nạn nhân trong vụ cắt cổ trước cổng trường, thế nhưng, anh L. cho biết thêm: "Cắt cổ tôi xong, tên này còn cắt cổ một người nữa nhưng do bị phát giác nên hành động không trót lọt, chỉ gây xây xát nhẹ ở cổ. Có lẽ, nạn nhân thứ ba không có thương tích nặng, nên cơ quan CSĐT không liệt kê vào danh sách. Tuy nhiên, chúng tôi không la lớn "giết nhầm người rồi" thì có lẽ hung thủ sẽ không bỏ đi và mọi người vẫn không hay biết".

Anh L. nhớ lại giây phút đối mặt với tên sát thủ máu lạnh: "Thường ngày, tôi hay ngồi trên xe chờ con tan học. Nhưng hôm qua, tôi lại rời xe bước đến gần cổng bảo vệ để ngóng con. Bất ngờ, hung thủ kéo đầu tôi xuống và cứa bằng dao Thái Lan. Tôi hoảng hồn, đau đớn quay lại xem ai cắt cổ mình. Nhưng tôi càng sốc hơn khi biết kẻ định tâm giết mình không hề quen biết hay có xích mích. Tên hung thủ lạnh lùng nhìn tôi không chút sợ sệt và không hề có ý định bỏ chạy, mà còn tiến về phía trước cắt cổ một người nữa. Tôi nhớ hung thủ cao hơn 1,7m, mập, mặt tròn, đi chiếc xe Air Blade màu đỏ đen”.

Vốn làm nghề lái xe khách và đã hơn 12 năm sống ở TP.HCM, anh L. chưa hề có mâu thuẫn với bất kỳ ai nên khi xảy ra vụ việc người nhà anh cho rằng hung thủ bị tâm thần hoặc dùng chất kích thích gây ra ảo giác. Anh L. nhận định: "Hung thủ hoàn toàn bình tĩnh. Tôi không nhận thấy một dấu hiệu bất thường nào. Hắn dùng đúng một thao tác để cắt cổ ba người. Nếu như người ta bị tâm thần hay hoảng loạn sẽ đụng đâu chém đó chứ không có kiểu giết người như phim hành động". Về phía nạn nhân P., hiện anh vẫn nằm điều trị tại bệnh viện Quốc Ánh (quốc lộ 1A, quận Bình Tân) với vết thương khá sâu.

Trò chuyện với PV, anh P. thều thào nói: "Tôi vừa ở Vĩnh Long lên nhà chị chơi mấy bữa. Chiều đó, tôi thay chị đi đón mấy đứa cháu thì xảy ra chuyện. Tôi còn nhớ rõ mặt hung thủ. Hắn cao hơn 1,7m, mập, khoảng tầm 31, 32 tuổi, đi chiếc Air Blade màu đỏ đen. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa hiểu tại sao mình lại bị như vậy. Tôi vừa lên thành phố được mấy bữa, chưa quen biết ai, cũng không xích mích, chửi bới ai”.

Bà N.T.B., mẹ vợ của anh L. bức xúc: "Không hiểu sao, cổng trường giờ tan học nhiều người đứng như vậy mà hung thủ lại có thể ra tay dễ dàng với ba người mà không ai hay biết can ngăn. Tới lúc, con rể tôi la lên, ai cũng hoảng sợ, tự lo lấy thân chứ không ai đoàn kết bắt hung thủ. Con rể tôi kể chỉ có một ông cầm nón bảo hiểm ném về phía hung thủ. Người này cũng ra công an làm chứng và miêu tả hung thủ cho cơ quan điều tra có cơ sở truy bắt đối tượng. Đứa cháu ngoại tôi chứng kiến sự việc, tối ngủ nằm mơ la hét thấy thương lắm".

Đồng quan điểm với bà B., chị gái của anh P. cũng tỏ vẻ chán nản khi nói về thái độ thờ ơ của những phụ huynh khác chứng kiến sự việc. Sau sự việc lần này, nhiều phụ huynh học sinh lo ngại khi hàng ngày vẫn phải đưa đón con mà lòng cứ thấp thỏm lo sợ hung thủ lại xuất hiện.                 

Có thể tăng nặng hình phạt với tình tiết "giết nhiều người"

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, hãng luật Giải Phóng, Đoàn luật sư TP.HCM, phân tích vụ việc: "Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra và chưa bắt được hung thủ. Vì nạn nhân không có mối liên quan nào với hung thủ nên có thể đây là một vụ thuê giết nhầm người hoặc hung thủ bị bệnh tâm thần. Loại trừ trường hợp hung thủ bị bệnh tâm thần, thì dù giết nhầm người và chưa gây ra hậu quả chết người, đối tượng này cũng sẽ bị truy cứu trách nghiệm hình sự về tội giết người, với ít nhất có một tình tiết tăng nặng là "giết nhiều người" quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự. Khung hình phạt cho hành vi này là phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình".

Suối Mai - Nguyễn Sơn

Xác định kẻ cắt cổ hai phụ huynh trước cổng trường

Thứ 6, 30/08/2013 | 14:12
Sau khi cắt cổ hai người trước cổng trường tiểu học Tân Tạo A, hung thủ 33 tuổi được gia đình đưa lên bệnh viện tâm thần Trung ương II (Biên Hòa, Đồng Nai).

Niềm tin kỳ lạ của người vợ vừa bị chồng cắt cổ

Thứ 5, 04/07/2013 | 15:14
Gia cảnh nghèo khó, thay vì chăm chỉ làm ăn, gã đã biến mình thành đệ tử của rượu và ma túy.

Giây phút 2 phụ huynh bị kẻ lạ cứa cổ

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:20
"Đang vẫy cháu, tôi thấy cổ mình đau xé rồi máu chảy đầm đìa. Thấy tôi ôm cổ đuổi theo, hắn ta còn quay lại, chỉ điểm mặt tôi nhưng không nói gì", anh Phúc kể lại giây phút bị kẻ lạ mặt cứa cổ khi đứng đón cháu tại trường tiểu học.

Bắt hung thủ giết cụ già 79 tuổi, cướp tài sản

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:49
Sau khi gây án với một cụ già và cướp đi một số tài sản có giá trị, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Nhưng không lâu sau đó, kẻ giết người này đã bị bị bắt khi y đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Truy tìm hung thủ thiêu sống chủ nhà lúc nửa đêm

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:28
1h sáng, trong khi người dân ngõ 575 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội đang yên giấc bỗng giật mình vì tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà gần đó.

Số phận hung thủ và nạn nhân trong vụ game thủ giết người

Thứ 5, 13/06/2013 | 07:04
Trong khi cả nhóm đang chơi điện tử tại tầng 2 của gia đình Quyết thì giữa Ngọc và Nam xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Ngọc đã tát vào mặt Nam mấy cái, khiến gã bạn thân nổi cơn thịnh nộ, lao vào quyết ăn thua với Ngọc.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.