Vượng Râu nhiều lần đi diễn với thủ phạm cướp tiệm vàng

Vượng Râu nhiều lần đi diễn với thủ phạm cướp tiệm vàng

Thứ 4, 12/06/2013 | 09:22
0
“Bùi Văn An là người có tài, cậu ấy thổi sáo rất tuyệt vời và có khiếu hát chầu văn, chúng tôi từng đi diễn với nhau nhiều lần nhưng qua tiếp xúc tôi thấy cậu ấy là người hiền lành, tốt tính. Tôi thật sự “sốc” khi biết tin An là thủ phạm cướp tiệm vàng.” - Danh hài Vượng Râu chia sẻ.

Trưa ngày 9/6 vừa qua, đối tượng Bùi Văn An (31 tuổi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), đã mang theo súng cướp tiệm Hạnh Thúy (ở khu mỏ sắt Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Trước khi bị khống chế, An đã dùng súng bắn nhiều phát về phía nhân viên tiệm vàng và một số người dân lao ra truy đuổi. Một bảo vệ tiệm vàng đã trúng đạn và bị thương trong lúc nỗ lực bắt cướp.

Pháp luật - Vượng Râu nhiều lần đi diễn với thủ phạm cướp tiệm vàng
Nghệ sỹ hài Vượng Râu.

Sau khi bắt giữ được đối tượng, cơ quan công an đã thu được 2 khẩu súng tự chế dạng Cotl, 4 vỏ đạn và 8 viên đạn thể thao do đối tượng mang theo khi cướp tiệm vàng.

Tại cơ quan điều tra, An khai nhận đã có vợ và hai đứa con nhỏ (con cả 11 tuổi và con út 7 tuổi) ở quê. Tuy nhiên, cách đây vài năm, hắn có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên) và có với nhau một đứa con lên 2 tuổi.

Thượng tá Diệp Văn Vinh - phó trưởng Công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) cho biết, đối tượng An có nghề hát chầu văn, hắn có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sỹ, như danh hài Xuân Bắc, Vượng Râu...

An khai rằng, trước khi gây án, hắn thường xuyên đi biểu diễn ở các sự kiện và mỗi tháng cũng có một khoản thu nhập khoảng 30 triệu đồng. Thế nhưng, vì phải nuôi vợ con ở quê và vợ “nhí” ở Thái Nguyên, khoản thù lao nói trên không đủ để trang trải cuộc sống.

Khi phóng viên liên hệ với nghệ sỹ hài Vượng Râu, anh không phủ nhận việc mình có quen thủ phạm. Theo lời Vượng Râu chia sẻ thì anh và các nghệ sỹ khác không ít lần đi diễn cùng Bùi Văn An, An là nghệ sỹ thổi sáo.

“Điều ấn tượng nhất đối với tôi là, tuy không học ở trường lớp nào ra nhưng tiếng sáo của An rất tuyệt vời và cậu ấy cũng có năng khiếu hát chầu văn. Qua tiếp xúc với An trong mỗi lần đi diễn, tôi thấy cậu ấy là người hiền lành, tốt tính. Có thể vì chúng tôi không thân đến mức có thể dành hàng giờ để tâm sự, chia sẻ với nhau nên tôi không nắm rõ về đời tư của cậu ấy. Hôm nay, khi biết tin cậu ấy bị bắt với những nguyên nhân dẫn đến những sai trái mà cậu ấy làm, tôi thật sự rất “sốc” và tiếc nuối cho một tài năng. Dù sao thì cũng là anh em nghệ sỹ với nhau mà!” – nghệ sỹ hài Vượng Râu chia sẻ.

Pháp luật - Vượng Râu nhiều lần đi diễn với thủ phạm cướp tiệm vàng (Hình 2).
Thủ phạm vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên - Bùi Văn An theo lời danh hài Vượng râu là nghệ sỹ thổi sáo và có năng khiếu hát chầu văn.

Anh cũng bày tỏ thêm: “Tôi cũng tự mình đặt ra câu hỏi, tại sao trong một vài năm trở lại đây, những vụ án cướp của, giết người, hiếp dâm, sử dụng vũ khí ngày càng đầy rẫy như thế, phải chăng vì lo lắng “bít lại” lỗ hổng kinh tế mà chúng ta quên đi lỗ hổng về văn hóa, giáo dục và các vấn đề xã hội? Tôi nghĩ những nhà xã hội học cần nghiên cứu, đưa ra câu trả lời, những giải pháp để an ninh xã hội được thắt chặt hơn”.

Khi được hỏi, việc Bùi Văn An khai nhận với cơ quan điều tra quen biết Vượng Râu có làm ảnh hưởng đến anh, Vượng Râu thẳng thắn: “Chuyện chúng tôi đi diễn với nhau và chúng tôi chơi với nhau vì những mặt tốt chúng tôi nhìn thấy được ở nhau không liên quan gì đến việc một cá nhân nào đó – cụ thể trong trường hợp này là Bùi Văn An vi phạm pháp luật. Tôi cho rằng, khi mỗi người chúng ta đã đủ 18 tuổi, đủ tuổi chịu trách nhiệm với các hành vi của mình thì mọi việc mình làm, mình cũng phải tự chịu trách nhiệm. Việc khoanh vùng đối tượng và lời khai của thủ phạm đều là những bước bắt buộc cơ quan điều tra làm, không vì thế mà tôi, Xuân Bắc hay nghệ sỹ nào có quen biết với An bị ảnh hưởng gì”.

Trao đổi với báo chí về lời khai có mối quan hệ với Xuân Bắc của thủ phạm cướp tiệm vàng, qua điện thoại, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, khi phóng viên hỏi, anh mới biết thông tin là có vụ việc như vậy.

Theo lời khai của thủ phạm Bùi Văn An với cơ quan điều tra, An có nghề hát chầu văn và có mối quan hệ với nhiều nghệ sỹ, thậm chí đi diễn nhiều lần với các nghệ sĩ, phóng viên đã liên hệ với nghệ sỹ Xuân Hinh, nghệ sĩ dành nhiều tâm huyết với nghệ thuật ca hát cổ truyền này. Xuân Hinh khẳng định, anh không quen biết Bùi Văn An:

“Hai mươi năm nay, tôi không đi diễn hát chầu văn mà tôi chỉ dành thời gian giữ gìn, phát triển chầu văn bởi đó là tinh hoa của dân tộc nên tôi không biết thủ phạm”.

Theo Giáo dục Việt Nam

Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 08:43
Hung thủ cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên ngày 9/6 hành nghề hát chầu văn, thu nhập 30 triệu đồng tháng và có quen biết với các danh hài Xuân Bắc, Vượng Râu...

Nổ súng liên tiếp cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:22
Tên cướp táo tợn lao thẳng vào tiệm vàng Hạnh Thúy ở mỏ sắt Trại Cau - Đồng Hỷ - Thái Nguyên, nổ súng bắn liên tiếp rồi đập vỡ tủ kính vơ từng vốc vàng. Bị người dân và lực lượng công an truy đuổi, tên cướp đã bị bắt ngay sau đó.

Clip lời khai của hung thủ nã súng cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 20:47
“Lúc đó trong đầu em chỉ nghĩ đến chuyện trả nợ, hoặc là đi tù”, An cho biết.
Cùng chuyên mục

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.