Hung thủ

Hung thủ "vụ án vườn điều" chấn động vẫn nhởn nhơ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Vụ án kéo dài 13 năm trời kể từ lúc có án mạng đến lúc tòa trả tự do cho các bị cáo nhưng vẫn không xác định được ai là kẻ đã giết bà Dương Thị Mỹ. Và cho đến nay, hung thủ vẫn chưa lộ diện.

Ngày 19/5/1993, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận phát hiện xác bà Dương Thị Mỹ (SN 1955, trú tại thôn 2, xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) trong vườn điều nhà ông Hai Hoàng tại thôn 2, xã Tân Minh, huyện Hàm Tân. Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định: Đây là vụ án giết người do mâu thuẫn tình ái. Tuy nhiên, do không làm rõ được thủ phạm, nên đến tháng 9/1993, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra.

Pháp luật - Hung thủ 'vụ án vườn điều' chấn động vẫn nhởn nhơ

Ngôi nhà của bà Bông, nạn nhân của vụ "cướp của giết người" do Huỳnh Văn Nén gây ra

Khi vụ án đã chìm vào quên lãng trong nhiều năm liền thì đến ngày 23/4/1998, tại thôn 2, xã Tân Minh, huyện Hàm Tân lại xảy ra vụ "giết người và cướp tài sản công dân", nạn nhân là bà Lê Thị Bông. Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận tiến hành điều tra và làm rõ thủ phạm là Huỳnh Văn Nén.

Trong những ngày bị giam giữ tại trại tạm giam, Huỳnh Văn Nén đã khai báo với cơ quan điều tra về vụ án "vườn điều". Theo Huỳnh Văn Nén thì do biết chuyện bà Dương Thị Mỹ có quan hệ bất chính với Trần Văn Sáng (chồng của Nguyễn Thị Nhung), nên Nguyễn Thị Nhung đã tổ chức, cầm đầu những người trong gia đình gồm mẹ, các em ruột, con ruột và em rể (tổng cộng 9 người) ra tay giết Dương Thị Mỹ tại vườn điều của ông Hai Hoàng.

Đánh giá lời khai của Nén phù hợp với hiện trường nên ngày 12/12/1998, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đã phục hồi điều tra vụ án giết người, cướp tài sản của bà Dương Thị Mỹ và lần lượt ra các quyết định khởi tố 10 bị can, trong đó có bà Nguyễn Thị Lâm. Ngày 20/11/1999, phó thủ trưởng CQĐT công an tỉnh Bình Thuận là trung tá Đinh Kỳ Đáp đã ký bản kết luận điều tra vụ án giết người cướp tài sản công dân.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu năm 1993, Trần Văn Sáng (SN 1959, trú tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) có quan hệ tình ái với bà Dương Thị Mỹ (đã ly thân với chồng, chờ ngày ra tòa ly hôn), người địa phương. Mối quan hệ này đã bị Nguyễn Thị Nhung (vợ Sáng) phát hiện. Nhiều lần bà Mỹ đến nhà tìm gặp Sáng thì Nhung đều tỏ thái độ phản ứng gay gắt. Tuy nhiên, Sáng và Mỹ không chấm dứt mối quan hệ bất chính, trái lại Sáng còn hứa hẹn với Mỹ rằng cả hai sẽ đi nơi khác sống sau khi Mỹ chia tay chồng.

Khoảng 9h ngày 18/5/1993, Nhung giặt quần áo cho chồng thì phát hiện trong túi quần của chồng có một tờ giấy với nội dung: "Mỹ muốn gặp Sáng vào 1h đêm nay tại vườn điều ông Hai Hoàng". Khi phát hiện lá thư trên, Nhung tỏ ra rất căm tức bà Mỹ. Ngay sau đó, Nhung gặp các em và mẹ ruột mình để bàn việc đánh ghen với bà Mỹ.

Như kế hoạch đã định, Nhung yêu cầu mẹ, các em, con đánh bà Mỹ. Được mẹ, các em, con đồng tình, Nhung hẹn tất cả khoảng 0h tập kết tại vườn điều ông Hai Hoàng (thuộc đội 10 hợp tác xã 2 Tân Minh, huyện Hàm Tân) phục chờ sẵn để thực hiện kế hoạch.

Như kế hoạch đã bàn bạc, khoảng 11h45' ngày 18/5/1993, 9 người trong gia đình Nhung đã có mặt tại vườn điều ông Hai Hoàng. Sơn cầm theo một đoạn cây to bằng cổ tay người lớn dài khoảng 80cm; Lâm lấy một con dao phay (loại dao thái thịt), dài khoảng 40cm, cán gỗ lưỡi rộng 5cm; Nén cầm theo một con dao thái thịt, cán nhựa màu vàng; những người còn lại đi tay không.

Đến khoảng 1h15' ngày 19/5/1993, Sáng đi bộ một mình đến vườn điều ngồi (cách chỗ Nhung và đồng bọn phục khoảng 20m) hút thuốc lá chờ bà Mỹ. 10 phút sau, bà Mỹ cũng có mặt. Chờ cho Sáng và bà Mỹ ngồi ôm nhau, Nhung ra hiệu cho đồng bọn xông vào. Nguyễn Thị Lâm nhảy vào dùng dao phay chém bà Mỹ nhiều nhát vào người, mặt; Sơn (Bé) dùng cây đem theo đập vào đầu, người bà Mỹ nhiều nhát, các đối tượng còn lại đều xông vào cào cấu, đấm đá bà Mỹ khiến nạn nhân gục tại chỗ. Khi bà Mỹ bị tấn công thì Sáng bỏ chạy ra khỏi vườn điều coi như không hay biết gì.

Sau khi bà Mỹ gục, Tiến đến lột tất cả các nữ trang có trên người nạn nhân gồm: 2 nhẫn vàng, 1 chiếc bông tai, 1 sợi dây chuyền vàng 18K, 1 chiếc đồng hồ hiệu Seiko chạy pin. Ngay sau đó An, Vân (Tý) chạy đến đống rác cách đó khoảng 20m lấy chiếu rách và sọt tre (loại sọt đựng rau cải) để cuốn xác bà Mỹ lại. Tý dùng hai sọt úp lên trên xác từ trên đầu xuống.

Gây án xong, ai về nhà nấy, Nén cất giấu con dao vào bếp nhà mình rồi chạy đến nhà bà Lâm. Thấy Tiến đang bỏ con dao phay mà Lâm dùng để chém nạn nhân vào một chiếc túi xi măng (loại dùng đựng đất đèn thải ra), Nén liền lấy cuốc đào sâu khoảng 0,5m để Tiền bỏ dao phay xuống rồi lấp đất lại. Xác Bà Mỹ được phát hiện vài ngày sau đó, được cơ quan công an khám nghiệm và gia đình chôn cất.

Vụ án từng được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 27/3/2001 rồi phúc thẩm vào ngày 5/4/2002, nhưng lần nào các bị cáo cũng chống án, kêu oan. Sau đó, CQĐT bộ Công an, VKSNDTC cũng đã vào cuộc tiến hành điều tra, truy tố xét xử nhiều lần những vẫn không có manh mối gì mới.

Đến tháng 8/2004, có 5 bị can được đình chỉ điều tra, miễn truy cứu hoặc hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự và Nguyễn Thị Nhung đã chết (vì ung thư). Chiều 21/12/2004, bà Nguyễn Thị Lâm (SN 1937), bị can cuối cùng trong vụ án này đã được cơ quan CSĐT công bố quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam.

Vụ án kéo dài 13 năm trời kể từ lúc có án mạng đến lúc tòa trả tự do cho các bị cáo nhưng vẫn không xác định được ai là kẻ đã giết bà Dương Thị Mỹ. Và cho đến nay, hung thủ vẫn chưa lộ diện.

9 người có liên quan trong vụ án nổi tiếng trên gồm Nguyễn Thị Nhung (SN 1957); Nguyễn Thị Lâm (1937, trú tại thôn 2, xã Tân Minh, mẹ của Nhung), Nguyễn Văn Sơn (tức Bé, SN 1965, trú tại Xuân Hòa, Xuân Lộc, Đồng Nai, em ruột Nhung), Nguyễn Thị Cẩm (SN 1966, trú tại thôn 2, xã Tân Minh, em ruột Nhung), Nguyễn Văn Tiền (SN 1968, trú tại thôn 4, xã Tân Minh, em ruột Nhung), Nguyễn Thị Tiến (SN 1973, trú tại thôn 2, xã Tân Minh, em ruột Nhung), Huỳnh Văn Nén (SN 1962, chồng của chị Cẩm), Trần Thanh An (SN 1977, con ruột Nhung), Trần Thanh Vân (tức Tý, SN 1979, con ruột Nhung) thống nhất bàn bạc kế hoạch đánh ghen với bà Mỹ tại vườn điều nhà ông Hai Hoàng.

Công Thư


Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.