Hướng dẫn bạn hạn chế tối đa dữ liệu bị thu thập từ iPhone

Hướng dẫn bạn hạn chế tối đa dữ liệu bị thu thập từ iPhone

Thứ 6, 11/12/2020 | 14:24
0
Mặc dù Apple luôn đề cao tính bảo mật và an toàn đến người dùng, tuy nhiên ẩn trong phần cài đặt Apple vẫn âm thầm thu thập thông tin người dùng.

Tắt tính năng thu thập dữ liệu người dùng trên iPhone sẽ giúp bạn loại bỏ được quá trình thu thập dữ liệu người dùng được thiết lập sẵn trên thiết bị IOS. Những phiên bản IOS mới cập nhật gần đây, người dùng  đã có thể tùy chỉnh rất nhiều thứ trên thiết bị của mình. Những tính năng bí mật trên IOS nên tắt ngay để tránh bị thu thập dữ liệu người dùng.

Ngừng gửi dữ liệu chẩn đoán tới Apple

Gửi dữ liệu chuẩn đoán tới Apple, việc này giúp Apple theo dõi được các lỗ hổng và tăng tốc tiến trình xử lý lỗi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên với nhiều người sẽ không thích việc dữ liệu của mình bị chia sẻ như vậy, bạn có thể tắt gửi dữ liệu chuẩn đoán tới Apple bằng cách:

Vào Cài đặt (Settings) > Quyền riêng tư (Privacy) > Phân tích & Cải tiến (Analytics & Improvements) > Chia sẻ phân tích iPhone (Share iPhone Analytics) bạn hãy tắt nó đi để ngừng chia sẻ các thông tin chẩn đoán với Apple.

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn bạn hạn chế tối đa dữ liệu bị thu thập từ iPhone

C

Bạn có thể vào mục Dữ liệu phân tích (Analytics Data) để xem các thông tin mà thiết bị IOS đã thu thập được. Tại đây bạn có thể tắt Cải thiện Siri & Đọc chính tả (Improve Siri & Dictation) để ngăn không cho Apple lấy được thông tin khi bạn sử dụng Siri. Cuối cùng, bạn tắt Chia sẻ phân tích iCloud (Share iCloud Analytics) để tắt những phân tích liên quan đến tài khoản iCloud.

Tắt quảng cáo cá nhân

Trên IOS cũng có quảng cáo được bật mặc định được thiết kế cho người dùng, khi quảng cáo được bật có nghĩa là một số thông tin cá nhân của bạn hay thói quen sử dụng sản phẩm được dùng để hiển thị cho bạn những quảng cáo có liên quan. Bạn có thể tắt quảng cáo cá nhân bằng cách:

Vào Cài đặt (Settings) > Quyền riêng tư (Privacy) > Quảng cáo Apple (Apple Advertising).

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn bạn hạn chế tối đa dữ liệu bị thu thập từ iPhone (Hình 2).

Tại mục Apple Advertising bạn thấy một số thông tin quảng cáo Apple. Chúng không hoạt động như các quảng cáo trên website. Để tắt chúng, gạt thanh trượt Quảng cáo theo cá nhân (Personalized Ads).

Tắt chia sẻ địa điểm

Cho phép ứng dụng sử dụng địa điểm của mình thực sự hữu ích trong một số trường hợp. Tuy nhiên, đôi khi có những thông tin nhạy cảm bạn không muốn chia sẻ với các ứng dụng.

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn bạn hạn chế tối đa dữ liệu bị thu thập từ iPhone (Hình 3).

Vào Cài đặt (Settings) > Quyền riêng tư (Privacy) > Dịch vụ định vị (Location Services) để thay đổi các lựa chọn định vị. Bạn sẽ tự cài đặt ứng dụng nào nhận được quyền sử dụng địa điểm và chúng có được truy cập vị trí chính xác không.

Kiểm tra các quyền truy cập

Trong mục Quyền riêng tư (Privacy), bạn còn có thể xem xét lại các quyền truy cập như Camera, Microphone hoặc Bluetooth, xem nên tắt quyền của ứng dụng nào đi.

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn bạn hạn chế tối đa dữ liệu bị thu thập từ iPhone (Hình 4).

Bạn nên xem xét kĩ lại từng quyền truy cập một, ví dụ như trò chơi  có cần cho phép truy cập cả danh bạ không hay trò chơi này có cần đến micro của máy không.

Kể từ iOS 14, ứng dụng Photos cho phép bạn kiểm soát nhiều quyền hơn. Bạn có thể chọn cho phép một ứng dụng nào đó truy cập vào tất cả ảnh, không được truy cập hoặc chỉ một vài bức ảnh trong ứng dụng Photos.

Tắt theo dõi trang trên Safari

Bạn có thể tăng cường bảo mật trên Safari, và giảm số lượng dữ liệu bị các trang web thu thập bằng cách:

Vào Cài đặt (Settings) > Safari > Ngăn chặn theo dõi web chéo (Prevent Cross-Site Tracking) bật chế độ này lên để ngăn trang web bạn vào không bị theo dõi bởi bên thứ ba. Bấm Xóa lịch sử và dữ liệu trang web (Clear History and Website Data) để xóa hết lịch sử tìm kiếm và bắt đầu lại.

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn bạn hạn chế tối đa dữ liệu bị thu thập từ iPhone (Hình 5).

Tắt bản xem trước khi khóa màn hình

Có thông báo trên màn hình khóa của iPhone giúp bạn nhận thông báo nhanh hơn, tuy nhiên đôi khi việc đó khiến bạn dễ dàng bị lộ nhưng thông tin nhạy cảm. Bạn có thể tắt bản xem trước khi khóa màn hình bằng cách:

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn bạn hạn chế tối đa dữ liệu bị thu thập từ iPhone (Hình 6).

Vào Cài đặt (Settings) > Thông báo (Notifications) > Hiển thị Bản xem trước (Show Previews). Tại đây có những lựa chọn như Luôn luôn (Always), Khi được mở khóa (When Unlocked) hoặc Không bao giờ (Never).  Lựa chọn Luôn luôn (Always) vẫn giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào, mà không sợ bị lộ thông báo bởi cần có mật khẩu mở máy mới có thể xem được những thông báo đó.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

 

 

Công an TPHCM cảnh báo hình thức đa cấp trái phép mới

Thứ 5, 10/12/2020 | 21:22
Hiện nay, trên mạng xã hội tổ chức quảng bá, kêu gọi người tham gia đầu tư vào hoạt động của website Wefinex.net để huy động vốn, tổ chức kinh doanh.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop bắt wifi yếu

Thứ 3, 08/12/2020 | 14:39
Laptop nhận sóng Wi-Fi yếu hoặc chập chờn, là một tình trạng rất phổ biến có thể xảy ra trên bất cứ laptop cho dù là laptop bạn mới mua.

Thủ thuật tăng cường bảo mật cho các thiết bị IOS

Thứ 2, 07/12/2020 | 14:06
Chỉ bằng vài thao tác đơn giản đưới đây là bạn có thể tăng cường bảo mật cho các thiết bị IOS của mình.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.

Lỡ tay ấn vào "link độc" trên mạng xã hội thì phải làm sao?

Thứ 4, 15/11/2023 | 05:05
Nếu đã lỡ click vào các “link độc” trên mạng xã hội thì mọi người tuyệt đối không làm theo các thao tác cài đặt theo yêu cầu, không cung cấp mã OTP...
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.