Hướng dẫn viên Trung Quốc tung hoành ở VN: Mối họa nhãn tiền

Hướng dẫn viên Trung Quốc tung hoành ở VN: Mối họa nhãn tiền

Thứ 6, 08/07/2016 | 13:03
0
Mặc dù người Trung Quốc hướng dẫn du lịch trái phép, giới thiệu xuyên tạc lịch sử VN, nhưng chỉ khi dư luận lên tiếng, cơ quan chức năng mới cuống cuồng vào cuộc.

Cuộc họp công bố tình hình du lịch 6 tháng đầu năm 2016 do Tổng cục Du lịch (bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch) tổ chức mới đây thông tin , hiện tượng các công ty du lịch Trung Quốc “núp bóng” để hoạt động kinh doanh chui, người Trung Quốc hướng dẫn du lịch trái phép, giới thiệu xuyên tạc lịch sử Việt Nam … đang diễn ra phổ biến tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Nẵng … Tình hình căng thẳng đến mức, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, những hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc hoạt động chui tại Việt Nam sẽ bị xử lý nghiêm và trục xuất.

Chưa bàn tới tính khả thi của lời phát biểu hùng hồn trên, chúng ta hãy nghe lại một lời tâm sự báo VOV dẫn lời. “Người ta có những thuyết minh sai lệch về đất nước, chủ quyền, văn hóa của người Việt Nam. Họ tuyên truyền sai lệch về Việt Nam, Đà Nẵng, chủ quyền biển đảo. Những tuyên truyền sai lệch đó đều nhằm mục đích khiến cho khách Trung Quốc nghe theo lời hướng dẫn viên người Trung Quốc”.

Theo quy định, người nước ngoài không được cấp phép thì không được hướng dẫn du lịch tại Việt Nam. Nhưng đáng buồn thay, tình trạng hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động chui lại diễn ra từ lâu mà các cấp quản lý đều không hay biết. Chỉ đến khi dư luận phản ánh, báo chí lên tiếng thì họ mới cuống cuồng vào cuộc. Vấn đề đặt ra là, xử lý nghiêm các công ty vi phạm và trục xuất những hướng dẫn viên hoạt động chui như thế nào thì vẫn loay hoay. Nhưng, người viết xin dẫn lại một luận điểm mà bấy lâu nay, giới học giả diều hâu của Trung Quốc đang cố nhồi nhét vào đầu người dân của họ. Đó là Việt Nam vốn là một tỉnh của đế chế Trung Hoa xưa.

Xã hội - Hướng dẫn viên Trung Quốc tung hoành ở VN: Mối họa nhãn tiền

Hướng dẫn viên Trung Quốc tung hoành ở VN (nguồn ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Josheph Goebbel, Bộ trưởng bộ Thông tin truyền thông thời Đức quốc xã từng nói, “cứ nói dối, nói dối, nói dối mãi thì thiên hạ sẽ tin”. Những h

Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.