Hương Giang Idol đã bước qua lời nguyền oan trái cứ tung hô là… thất bại

Hương Giang Idol đã bước qua lời nguyền oan trái cứ tung hô là… thất bại

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 4, 14/03/2018 | 09:46
1
Nhìn lại quá khứ, chúng ta sẽ nhận ra một nghịch lý đã tồn tại nhiều năm trong câu chuyện “đem chuông đi đánh xứ người” của nhan sắc Việt. Đó là càng tung hô, càng kỳ vọng thì sự thất bại càng thê thảm. Câu chuyện của Phạm Hương, Thùy Dung hay Huyền My hẳn vẫn còn là sự tiếc nuối của nhiều người.

Tung hô càng nhiều thất bại càng thảm

Nhìn vào thực tế, có thể thấy, chính việc được các trang đánh giá nhan sắc như Missosology, Global Beauty đưa vào top dự đoán là nguyên nhân gieo hy vọng ảo cho nhiều người. Thực chất nó chỉ như một dụng cụ PR, hoàn toàn không có ý nghĩa thực tiễn. Thế nhưng, nhiều người cứ đặt hy vọng và tung hô “thả ga” trên các phương tiện truyền thông. Để rồi, khi có kết quả cuối cùng, họ lại chán nản, thất vọng hoặc đặt nghi vấn “dìm hàng”, không công bằng từ ban tổ chức, ban giám khảo.

Ngay từ những ngày đầu tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang đã trở thành tâm điểm của truyền thông. Mặc dù người đẹp khá thận trọng trong việc phát ngôn, nhưng những hình ảnh bên lề liên quan đến Hương Giang đều nhận được sự quan tâm của công chúng.

Mọi thứ trở nên nóng hơn khi Hương Giang chính thức bước vào cuộc đua tại Thái Lan. Mọi hành động của Hương Giang đều thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng. Từ chuyện cô mang bao nhiêu kg hành lý đến việc ăn uống, ngủ nghỉ thế nào, tất cả đều phủ sóng từ mạng xã hội đến các trang báo. Sức nóng của Hương Giang không chỉ tăng nhiệt ở Việt Nam mà còn cả xứ Chùa Vàng, người ta dành nhiều mỹ từ cho đại diện Việt Nam.

Khi cơn bão mang tên Hương Giang càn quét mạng internet thì nhiều người chợt nghĩ đến "cái dớp", tung hô càng nhiều thất bại càng thảm. Cái dớp này đã nhiều lần khiến chúng ta ôm nuối tiếc. Khi nhìn lại sự thể hiện xuất sắc của Hương Giang tại các hoạt động bên lề, chúng ta đều thấy cô ấy quá nổi bật, nhưng liệu sự tiếc nuối mang tên Phạm Hương có lặp lại lần nữa?

Hương Giang Idol đã bước qua lời nguyền oan trái cứ tung hô là… thất bại

Hương Giang đã bước qua cái lời nguyền cứ tung hô là thất bại. Khoảnh khắc Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đã làm nức lòng nhiều người Việt.

Sự kỳ vọng xen lẫn lo âu khiến nhiều người xem đêm chung kết trong tâm trạng khấp khởi. Phải đến khi cái tên Hương Giang được xướng lên mọi nỗi lo mới được giải tỏa và niềm vui sướng vỡ òa ập đến. Vậy là Hương Giang đã là Hoa hậu, cô ấy đã bước qua được cái dớp đáng ghét kia.

Nói về chiến thắng của đàn em, “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với báo ĐS&PL: “Năm 2015, cả nước đều tiếc cho Phạm Hương. Nhưng, tôi tin vào chiến thắng của Hương Giang. Như tôi đã nói, tôi rất tin tưởng vào cái nhìn của ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, vì đa số họ là người trong giới LGBT (tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) và hoán tính hay còn gọi là người chuyển giới (Transgender)...- PV). Họ là những người tôn trọng cảm xúc của chính mình và không hề phản bội cái nhìn thẩm mỹ của bản thân. Hơn nữa, Hương Giang quá đẹp và càng lúc càng tỏa sáng. Không chỉ vậy, Hương Giang đã thể hiện rất xuất sắc trong suốt hành trình tham gia cuộc thi. Cô ấy quá xứng đáng với vương miện Hoa hậu”.

Full HD: Khoảnh khắc Hương Giang (Việt Nam) xuất sắc đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Khoảnh khắc Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Không phải một phép màu

Sau khi Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, bên cạnh những người vỡ òa cùng niềm hạnh phúc cũng có nhiều người mải mê với nhận định, cuộc thi mà cô đăng quang giống như "cuộc chơi không danh tiếng", thí sinh của cả cuộc thi chưa tới nổi 30 người hay những điều tương tự.

Nhận định này có vẻ không sai, nhưng nếu nhìn lại hành trình mà Hương Giang đã đi tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 ta mới thấy, cô gái ấy chiến đấu tuyệt vời thế nào. Điều người ta dễ dàng nhận thấy nhất chính là sự đầu tư nghiêm túc, khắc phục được nhiều nhược điểm của các người đẹp Việt tại đấu trường nhan sắc quốc tế, một chiến thuật thông minh và điều đặc biệt hơn cả chính là tinh thần thép. Chính vì những điều này mà người ta yêu mến cô hơn, kể cả những người vốn dĩ không để ý đến cô, ghét cô cũng thay đổi quan điểm. Người ta bắt đầu chú ý đến hai tiếng Việt Nam ở một cuộc thi nhan sắc đặc biệt.

Hương Giang Idol đã bước qua lời nguyền oan trái cứ tung hô là… thất bại (Hình 2).

Hương Giang Idol trong buổi phỏng vấn với ngôi sao Thái Lan Diana

Với những gì Hương Giang đã thể hiện, cô xứng đáng với vương miện Hoa hậu. Ánh hào quang rực rỡ này không phải là phép màu của bà tiên dành cho Lọ Lem, cũng chẳng phải là quà tặng của ông bụt gửi cho Tấm. Phía sau chiếc vương miện ấy là một hành trình dài gắn liền với những điều đẹp đẽ đến từ chính những gì mà Hương Giang đã thể hiện. Đó là những thứ không thể cầm, nắm được nhưng ai cũng cảm nhận được.

Phần thi tài năng của Nguyễn Hương Giang tại Hoa hậu chuyển giới 2018

Phần thi tài năng xuất sắc của Hương Giang tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế.

Hãy gọi Hương Giang là Hoa hậu

Chẳng có thành công nào tự đến, vinh quang chỉ dành cho những người xứng đáng. Thành công và hạnh phúc do chính chúng ta quyết định. Khi quyết tâm, niềm tin sẽ đi cùng ta. Nó sẽ giúp ta hình thành đạo quân bất khả chiến bại để chống lại nghịch cảnh giúp ta chạm đến thành công, chạm đến hạnh phúc.

Điều này rất đúng với Hương Giang. Nếu nhìn lại hành trình 26 năm qua, hẳn nhiều người sẽ ngỡ ngàng với những điều cô gái ấy đã làm được. Từ một người bị gièm pha, bàn tán vì giới tính, chàng trai Ngọc Hiếu sang Thái Lan để tìm lại chính mình. Đó là một hành trình đơn độc nhưng với lòng quyết tâm Ngọc Hiếu đã dũng cảm đối diện.

Trở về Việt Nam, bỏ qua những nỗi đau về thể xác, Ngọc Hiếu được sống đúng với bản thân, là một cô gái với cái tên Hương Giang.

Năm 2012, Hương Giang bắt đầu được truyền thông chú ý khi tham gia Việt Nam Idol và chiếm giữ một vị trí trong top 4. Sau cuộc thi, cô chính thức đến với nghệ thuật và đã nhận được sự yêu mến, ủng hộ của công chúng.

Chặng đường 26 năm qua, Hương Giang đã nếm trải mọi điều với đủ các cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố và rồi hái được trái ngọt vào tối 9/3/2018 khi trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Từ hôm nay, mọi người sẽ gọi Hương Giang bằng danh xưng Hoa hậu chứ không còn là cái tên Hương Giang Idol như trước.

Hương Giang Idol đã bước qua lời nguyền oan trái cứ tung hô là… thất bại (Hình 3).

Từ nay, hãy gọi Hương Giang là Hoa hậu.

Hành trình của Hương Giang đã mang đến niềm tin cho những số phận giống như cô. Hãy cứ mạnh mẽ tiến về phía trước, hãy mạnh dạn bước đi trên con đường đã chọn dù nó lắm chông gai thế nào, hãy cứ kiên trì bước, hãy cứ dũng cảm... cuộc đời sẽ trả lại cho bạn những điều xứng đáng.                         

Hãy cứ nỗ lực, “quả ngọt” rồi sẽ đến
Chia sẻ với báo ĐS&PL, Hương Giang cho biết: “Giang nghĩ, không phải ai sinh ra cũng có sẵn “thiệp vàng” hay trong hoàn cảnh gia đình tốt. Mọi thứ diễn ra trong cuộc sống này luôn đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng và một chút may mắn. Dù bạn sinh ra kém may mắn hay xuất phát điểm thấp hơn, nhưng điều bạn cần là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng. Bản thân Giang luôn tâm niệm như vậy trong cuộc sống.
Giang luôn luôn cố gắng, nỗ lực trong mọi thời điểm. Đến ngày hôm nay, mọi người đã nhìn thấy được thành quả của Giang. “Quả ngọt” ấy đạt được nhờ sự nỗ lực rất lớn trong những năm qua. Giang may mắn hơn khi sự nỗ lực của mình đã được đền đáp. Điều mà Giang muốn truyền tải đến những người có hoàn cảnh đặc biệt như mình: Hãy cứ nỗ lực đi, đừng vội nhìn vào kết quả, đừng buồn khi thất bại. Chỉ cần chúng ta nỗ lực thì “quả ngọt” sẽ đến với mình một ngày không xa”.

Hé lộ phần thưởng “khủng” của Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang

Thứ 2, 12/03/2018 | 18:03
Không ít khán giả tò mò về tổng giá trị giải thưởng mà Hương Giang nhận được khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019.

Hương Giang Idol và hành trình đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Thứ 7, 10/03/2018 | 06:40
Hành trình đến với ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 của Hương Giang Idol khiến nhiều người thầm ngưỡng mộ, thán phục.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.